"เจ้าก็อตซิลล่า" น้ำหนัดลด 6.2 กก. ที่แท้ป่วยไทรอยด์ หมอแนะส่งคืนเจ้าของ

"เจ้าก็อตซิลล่า" น้ำหนัดลด 6.2 กก. ที่แท้ป่วยไทรอยด์ หมอแนะส่งคืนเจ้าของ

จากกรณีดรามม่า ลิงแสม เพศผู้ อายุ 3 ขวบ ชื่อ "ก็อตซิลล่า" ที่มีรูปร่างอ้วนกว่าลิงปกติ เจ้าของเลี้ยงดูอย่างดี รักเหมือนลูก และเกิดเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ก่อนถูกเจ้าหน้าที่อุทยานมารับตัวไปเพื่อดูแล เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และระบุว่าลิงแสมนั้นไม่ใช่สัตว์เลี้ยงเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง 

 

ลิงก็อตซิล่า

 

ล่าสุด หลังจากผ่านไป 3 เดือน ตอนนี้ เจ้าก็อตซิลล่า น้ำหนักลดลงไป 6.2 กิโลกรัม จากเดิม 22 กิโลกรัม ตอนนี้เหลือ 15.8 กิโลกรัม หลังจากที่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินและการออกกำลังกาย 
 

 

ด้าน คุณมานพ เจ้าของเจ้าก็อตซิลล่า บอกว่า ตอนนี้ก็อตซิลล่าหุ่นดีแล้ว น้ำหนักลดลง จนเห็นกล้ามเนื้อ จากเดิมที่พุงย้อยอย่างเดียว ตั้งแต่เกิดเรื่องเจ้าหน้าที่นำไปดูแล ครอบครัวก็ไปหาเจ้าก็อตซิลล่าทุกวัน สลับสับเปลี่ยนกันไป

พ่อแม่และคุณมานพ ก็พาเจ้าก็อตซิลล่าออกกำลังกาย ใน 1 อาทิตย์ ต้องว่ายน้ำ 2 ครั้ง ครั้งละ 2-3 ชั่วโมง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ก็อตซิลล่าชื่นชอบ และในแต่ละวันก็จะออกกำลังกายเคลื่อนย้ายร่างกาย เล่นบอล กระโดด ปีนป่าย ตามกายภาพของลิงแสม

ยอมรับว่าตอนนี้ ก็อตซิลล่ามีความสุขทั้งสภาพจิตใจและร่างกาย โดยคุณหมอบอกว่า ตามปกติน้ำหนักฃอง ลิงแสมวัย 3 ขวบอยู่ที่ 11-13 กิโลกรัม แต่ก็อตซิลล่าหนัก 15 กิโลกรัมแล้ว เกือบปกติ
 

ลิงก็อตซิล่า

 

อย่างไรก็ตาม จากการเจาะเลือดตรวจเช็กร่างกายแบบละเอียดพบว่า เจ้าก็อตซิลลา มีโรคประจำตัวคือ โรคไทรอยด์ และ Cushing Syndrome คือ ภาวะร่างกายอาจผลิตสเตียรอยด์ ออกมามากกว่าปกติ ทำให้ร่างกายเกิดภาวะอ้วน หน้ากลม

รวมทั้งเวลานี้ ยังมีภาวะโรคเบาหวานเข้ามาแทรกอีกด้วย คาดว่า ไม่สามารถลดน้ำหนักไปได้มากกว่านี้อีกแล้ว แต่ก็สามารถควบคุมดูแลสุขภาพได้