เปิดภาพสุด 3 ทหารหญิง ก่อนเฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือมาเลเซีย ชนกันกลางอากาศ

เปิดภาพสุดท้าย 3 ทหารหญิง ก่อนเฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือมาเลเซีย 2 ลำ ชนกันกลางอากาศ มีรายงานผู้เสียชีวิต 10 ราย.

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศมีรายงานข่าวอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือมาเลเซีย 2 ลำชนกันกลางอากาศ ระหว่างการซ้อมทางทหารใกล้เมืองลูมุต รัฐเประ ประเทศมาเลเซีย ที่ตั้งของฐานทัพเรือ โดยเปิดเผยว่า "ทั้งหมดได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ และศพถูกส่งไปยังโรงพยาบาลทหารลูมุตเพื่อระบุตัวตน"

เปิดภาพสุด 3 ทหารหญิง ก่อนเฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือมาเลเซีย ชนกันกลางอากาศ

ตามรายงานระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งเป็น HOM M503-3 มีลูกเรือบนเครื่อง 7 คน ตกลงบนลู่วิ่ง อีกลำเป็น Fennec M502-6 ซึ่งบรรทุกลูกเรืออีก 3 คน ตกลงไปบริเวณสระว่ายน้ำของ Lumut Sports Complex

ล่าสุดมีรายงานว่า ในจำนวนลูกเรือที่เสียชีวิต มีทหารหญิงจำนวน 3 ราย เปิดเผยชื่อได้แก่ โนฟา ลักซิมี, นูร์ ราฮิซา อานูอาร์ และโจอันนา เฟลิเซีย โรห์นา โดยก่อนเกิดเหตุ ทหารหญิงทั้ง 3 นายได้ถ่ายรูปเซลฟี่ยิ้มกันอย่างมีความสุขบนเฮลิคอปเตอร์ ก่อนที่เฮลิคอปเตอร์จะบินขึ้นฟ้า

จากภาพถ่ายดังกล่าวสังเกตว่า มีทหารหญิงรายหนึ่งชูมือทำมินิฮาร์ท โดยที่ขณะนั้นไม่มีใครล่วงรู้เลยว่า อีกเพียงไม่นานจะเกิดโศกนาฏกรรมขึ้น และภาพถ่ายนี้จะกลายเป็นภาพถ่ายสุดท้ายของพวกเธอ

เปิดภาพสุด 3 ทหารหญิง ก่อนเฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือมาเลเซีย ชนกันกลางอากาศ

ภาพถ่ายดังกล่าวถูกแชร์เป็นวงกว้างบนโลกออนไลน์ มีเพื่อนๆ ของทางทหารหญิงจำนวนหลายราย ต่างพากันเข้าไปเขียนข้อความแสดงความเศร้าโศกเสียใจและความอาลัยต่อการสูญเสียครั้งนี้

"ฉันไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกของฉันอย่างไร ฉันได้แต่ทรุดตัวลงและตัวเริ่มสั่น" ฮาลินดา ฮาชิม หนึ่งในเพื่อนสมัยเรียนของ นูร์ ราฮิซา อานูอาร์ โพสต์บนเฟซบุ๊ก โดยตอนแรกที่เธอเห็นภาพถ่ายก็ยังไม่เชื่อข่าว เพราะชื่อของเพื่อนเธอไม่ได้อยู่ในรายชื่อเหยื่อ แต่ต่อมาทางครอบครัวได้ยืนยันว่าเพื่อนของเธอได้เสียชีวิตจากไปจริงๆ

เปิดภาพสุด 3 ทหารหญิง ก่อนเฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือมาเลเซีย ชนกันกลางอากาศ

ทางด้าน โมนิกา เพื่อนของทหารหญิง โจอันนา เฟลิเซีย โรห์นา ได้โพสต์แสดงความเศร้าใจต่อครอบครัวของเพื่อน โดยรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อลูก ๆ ของเธอ ที่ต้องสูญเสียคุณแม่ไปตั้งแต่ยังอายุน้อย

ทางกองทัพเรือมาเลเซีย ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันตัวตนผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งมีการเปิดเผยภาพถ่ายในเครื่องแบบทหารของผู้เสียชีวิตทั้ง 10 ราย พร้อมทั้งเรียกร้องไม่ให้สาธารณะเผยแพร่วิดีโอใดๆ เกี่ยวกับที่เกิดเหตุ เพื่อปกป้องความรู้สึก รวมถึงความเป็นส่วนตัวของครอบครัวที่สูญเสีย และเพื่อไม่ให้รบกวนการสอบสวนที่กำลังดำเนินการอยู่

 

ข้อมูลจาก China Press และ The Star
ภาพจาก Haslinda Hashim