ทำได้แค่นี้ !! "อนุตตมา"ลอยหน้า เตือนคลัง ส่งสัญญาณสับสน  ปม ชี้ศก.ไทย ส่อดิ่งเหว

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี กระทรวงการคลัง ตอบโต้ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว. พลังงาน คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ที่ออกมาเตือนด้วยความหวังดีและเป็นห่วงว่าเศรษฐกิจช่วงปลายปีจะถดถอย ประชาชนจะลำบากมาก โดยอยากให้กระทรวงการคลัง กลับไปดูคำสัมภาษณ์ของ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว. คลังที่ให้ข่าว วันที่ 22 กันยายน และนาย สมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ให้ข่าววันที่ 17 ตุลาคม  และล่าสุดเมื่อวานนี้ นายวุฒิพงศ์ จิตตั้งสกุล ผู้อำนวยการสำนักนโยบายเศรษฐกิจมหภาค สศค. กระทรวงการคลัง ก็ออกมาแสดงความเป็นห่วงว่าเศรษฐกิจปลายปีนี้จะถดถอยเช่นเดียวกัน

ซึ่งหากถามประชาชนส่วนใหญ่ก็เชื่อได้ว่าจะได้คำตอบ ถึงความลำบากทางเศรษฐกิจอย่างมาก โดยหากพิจารณาตามความเป็นจริง เกษตรกรเดือดร้อนกันมากเพราะราคาข้าวตกต่ำมากสุดในรอบหลายปี และราคาสินค้าเกษตรอื่น ๆ ก็ย่ำแย่ รายได้เกษตรกรไม่ได้เพิ่มขึ้นเหมือนที่กระทรวงการคลังบอก โดยเฉพาะชาวนาได้รับความเดือนร้อนกันมาก นักท่องเที่ยวชาวจีนลดลงอย่างมากหลังจากมีการจับกุมทัวร์ศูนย์เหรียญและยังไม่ฟื้น ซึ่งสามารถเช็คอัตราการเข้าพักของโรงแรมต่างๆได้ การใช้จ่ายภาครัฐแม้จะอัดฉีดเข้าไปมากหลายแสนล้าน แต่ไม่รู้ไปตกอยู่ในมือใคร เพราะไม่ได้เข้าไปถึงประชาชนส่วนใหญ่ ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้รู้สึกเลยว่าดีขึ้น

การลงทุนจากต่างประเทศยังอยู่ในระดับต่ำมากครึ่งปีแรกหายไปเกือบ 100% เหลือแค่ หมื่นล้านบาท ครึ่งปีหลังก็ยังไม่ฟื้น การลงทุนของนักลงทุนในประเทศก็เหลือน้อย หนีไปลงทุนในต่างประเทศกันหมด แม้จะมีการขอส่งเสริมการลงทุนบ้าง แต่การลงทุนจริงกลับมีน้อยหรือแทบไม่มีเลย ดังนั้นจึงอยากให้กระทรวงการคลังได้ปรึกษากันในหน่วยงานของตัวเองกัน ก่อนที่จะมาแถลงแก้ตัว  และช่วยไปชี้แจง โฆษกหลายๆ คน ที่คงจะมีความรู้ทางเศรษฐกิจไม่มากนัก เพราะหากกระทรวงการคลังเอง ยังสับสน ความเชื่อมั่นของประชาชนและนักลงทุนจะยิ่งหดหาย เศรษฐกิจจะยิ่งทรุดหนักกว่าเดิม เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือไม่และ ที่ผ่านมาก็พิสูจน์แล้วว่าใครที่เป็นคนพูดความจริง ซึ่งพรรคเพื่อไทยอยากเห็นเศรษฐกิจที่ดีเหมือนสมัยที่พรรคไทยรักไทยและพรรคเพื่อไทยบริหารประเทศ