ประกาศฉบับที่ 33 !!! กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนภาคใต้ฝนยังหนักต่อเนื่องถึง 8 ม.ค. ย้ำภาคเหนือเฝ้าระวังอากาศเปลี่ยนแปลงฉับพลัน!!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ยังเป็นสถานการณ์ที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด สำหรับเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ครั้งรุนแรงที่สุดในรอบหลายปี   ล่าสุดกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศฉบับที่ 33  มีใจความสำคัญว่า  “ด้วยมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงยังคงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมทะเลอันดามันกำลังเคลื่อนตัวทางเหนืออย่างช้าๆ มีทิศทางเข้าใกล้ประเทศเมียนมา

 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ปริมาณฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้น โดยฝนบริเวณภาคใต้จะเริ่มลดลงในวันที่ 8 มกราคม 2560 และขอให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และระหว่างวันที่ 6-8 มกราคม 2560 ภาคกลางตอนล่างและภาคตะวันออกจะมีฝนตกเกิดขึ้นได้

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1-2 วัน

 

 

ส่วนคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาได้เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือแล้ว ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

 

ประกาศฉบับที่ 33 !!! กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนภาคใต้ฝนยังหนักต่อเนื่องถึง 8 ม.ค. ย้ำภาคเหนือเฝ้าระวังอากาศเปลี่ยนแปลงฉับพลัน!!?!!

 

เรียบเรียง  :  สุรเดช   สำนักข่าวทีนิวส์