- 04 ส.ค. 2562
กลายเป็นที่วิพากษณ์จิจารณ์กันอย่างหนักหน่วงในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์เพตุการณ์ของลูกค้ารายหนึ่งที่แสดงพฤติกรรมที่ตนเองคิดว่าไม่สมควรแสดงออกในที่สาธารณะ เนื่องจากเขาได้แซงคิวลูกค้าคนอื่น แถมยังต่อว่าพนักงงานที่กล่าวตักเตือนตัวเองอีกด้วย
กลายเป็นที่วิพากษณ์จิจารณ์กันอย่างหนักหน่วงในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์เพตุการณ์ของลูกค้ารายหนึ่งที่แสดงพฤติกรรมที่ตนเองคิดว่าไม่สมควรแสดงออกในที่สาธารณะ เนื่องจากเขาได้แซงคิวลูกค้าคนอื่น แถมยังต่อว่าพนักงงานที่กล่าวตักเตือนตัวเองอีกด้วย
โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @ultraman_tae ได้โพสต์ภาพ พร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า "น้องพนักงานคนนี้ สาขาบิ๊กซีวงศ์สว่าง ช่วยบอกลูกค้าคนนี้ไม่ให้แซงคิวเรา แต่กลับโดนลูกค้าคนนี้เรียกไปคอมเพลน จนสุดท้ายพนักงานต้องยกไก่มาบริการให้ถึงโต๊ะ แล้วเก็บเงิน ขอประนามการแซ่งคิวผู้อื่นของบุคคลคนนี้อย่างเป็นทางการ และขอชื่นชมน้องพนักงานที่กล้าหาญตักเตือนลูกค้า สู้ๆนะ"
หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแผ่ออกไปในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกัยชนเป็นจำนวนมาก บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ทาง...ทำอะไรสักอย่างด้วย อย่างน้อยพนักงานก็ทำในสิ่งที่ถูกต้อง //ถึงอีคนที่เรียกพนักงานไปอบรมถ้าตัวเองเก่งขนาดที่จะมาสั่งสอนชาวบ้านได้ทำไมไม่สั่งสอนตัวเองให้ทำตัวเป็นพลเมืองที่ดีอาทิเช่นรู้จักต่อคิวอีเวร
บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ขอถาม ... ผจก.สาขาให้น้องเข้าไปโดนคอมเพลนหรอ ทำไมไม่ถามเหตุผลก่อนคะ กรณีนี้น้องทำถูกนะ และลูกค้าคือผิดเต็มๆเลยแหละ บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า กล้าจะสั่งสอนคนอื่น แต่ระเบียบวินัยของตัวเองยังทำไม่ได้ แย่มากนะคุณลูกค้าคนนั้น
ในขณะที่บ้างคอมเม้นต์กล่าวว่า ผจก. กับ รอง ผจก. ต้องผลัดกันอยู่ร้านคะ ไม่มีการปล่อยให้ พนง. ดูแลกันเอง ตามระเบียบที่เห็นนี้ ดูไม่ใช่หลักการ ซึ่งบ้างคอมเม้นต์ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ทำผิด ยังกล้าสั่งสอนคนที่ทำถูกต้อง เวลาแซงคิวมันไม่ใช่แซงคนข้างหน้า1คน แต่คนข้างหลังเขาก็โดนแซงไปด้วย ไม่มีมารยาทยังจะคิดไปสอนคนอื่น พนักงานทำดีมากน่าชื่นชม
ขอบคุณทวิตเตอร์ @ultraman_tae