กนก รัวปมร้อน บอส อยู่วิทยา หลุดคดี 5 ข้อหา มีแต่จุดสงสัย รองอสส.กับผบ.ตร.ต้องตอบ

ถือเป็นประเด็นร้อนแรงสุด ๆ สำหรับเหตุกรณีการสรุปคดี นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา โดยการไม่สั่งฟ้อง ฐานกระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 26) พ.ศ.2560 มาตรา 4 โดยรองอัยการสูงสุด ขณะที่ ในฝ่ายของคณะทำงานสตช. ก็มีความเห็นไม่แย้งคำสั่ง ส่งผลให้คดีเป็นที่ยุติ และ ผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีอาญากว่า 8 ปี กลายเป็นผู้บริสุทธิ์โดยปริยาย

ถือเป็นประเด็นร้อนแรงสุด ๆ สำหรับเหตุกรณีการสรุปคดี  นายวรยุทธ  หรือ บอส  อยู่วิทยา   โดยการไม่สั่งฟ้อง   ฐานกระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 26) พ.ศ.2560 มาตรา 4  โดยรองอัยการสูงสุด ขณะที่ ในฝ่ายของคณะทำงานสตช. ก็มีความเห็นไม่แย้งคำสั่ง ส่งผลให้คดีเป็นที่ยุติ   และ ผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีอาญากว่า 8 ปี กลายเป็นผู้บริสุทธิ์โดยปริยาย

 

กนก รัวปมร้อน บอส อยู่วิทยา หลุดคดี 5 ข้อหา มีแต่จุดสงสัย รองอสส.กับผบ.ตร.ต้องตอบ

(คลิกอ่านข่าวประกอบ :  รองอัยการสูงสุด สั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา เป็นคนเดียวกัน เซ็นไม่อุทธรณ์คดี โอ๊ค พานทองแท้ ฟอกเงินกรุงไทย
 

ก่อนหน้านี้ สนข.ทีนิวส์  ตรวจสอบพบข้อมูล และหลักฐานการพิจารณา  ประกอบการบ่งชี้ที่มา การตัดสินใจของทีมอัยการ กับ ฝ่ายสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ซึ่งถูกตั้งคำถามจากสังคมอย่างหนัก ว่าอยู่บนพื้นฐานความยุติธรรม  ให้กับ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งาน ป.สน.ทองหล่อ  หรือไม่  อย่างไร 

 

เนื่องจากมีรายชื่อพยาน 2-3 ปากสำคัญ  ถูกอ้างอิงในเอกสารสำนวนคดี   ประกอบด้วย  พล.อ.ท.จักรกฤช ถนอมกุลบุตร และ นายจารุชาติ มดทอง  ที่ให้ความเห็นในภายหลัง   หริอ  เมื่อ วันที่ 4 ธ.ค. 2562  หลังจากเกิดเหตุเมื่อ วันที่ 3 ก.ย. 2555  หรือ  ประมาณกว่า 7 ปีผ่านไป   ว่า  นายวรยุทธ  อยู่วิทยา ขับรถยนต์ด้วยความเร็วประมาณ 50-60 กม.ต่อชั่วโมง  สอดรับกับคำให้การผู้เชี่ยวชาญ  ทำให้เชื่อได้ว่าผู้ต้องหาขับรถด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กม.ต่อชั่วโมง  นอกจากนี้ยังมีการระบุอยู่ในสำนวนคดีนำส่งอัยการ  ด้วยว่า  ครอบครัวของด.ต.วิเชียร  ได้รับการชดใช้ค่าเสียหายและค่าสินไหมทดแทน จากฝ่ายผู้ต้องหา  จนเป็นที่พอใจ และไม่ประสงค์จะดำเนินคดีท้้งทางแพ่งและทางอาญากับผู้ต้องหาอีกต่อไปแล้ว

 

กนก รัวปมร้อน บอส อยู่วิทยา หลุดคดี 5 ข้อหา มีแต่จุดสงสัย รองอสส.กับผบ.ตร.ต้องตอบ


(คลิกอ่านข่าวประกอบ : เปิดเอกสาร 2 พยานโผล่พลิกคดี อ้าง บอส ซิ่งรถหรูเร็วไม่เกินกม. จน อ.อ๊อด เหลืออดทนไม่ไหว

ล่าสุด กนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ลงในเฟซบุ๊กแฟนเพจความว่า "8 ข้อสังเกตคดี "บอส อยู่วิทยา"
8 คำถาม โลกกังขา ?

 

กนก รัวปมร้อน บอส อยู่วิทยา หลุดคดี 5 ข้อหา มีแต่จุดสงสัย รองอสส.กับผบ.ตร.ต้องตอบ

Nation TV

1. อัยการเคยมีคำสั่งฟ้อง นายบอส ในข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายไปแล้ว ทำไมจึงเปลี่ยนคำสั่ง ?
2. ถ้าตอบว่าเพราะมีพยานใหม่ 2 คนมาให้การใหม่ ทั้ง 2 คนเป็นใคร (มีตัวตนจริงหรือไม่?) ทำไมเพิ่งโผล่มาให้การหลังคดีผ่านมานานถึง 7 ปี ? (คดีโด่งดังมาก)
3. พยานใหม่ 2 คน ให้การเรื่องความเร็วรถเปลี่ยนไปจากสำนวนการสอบสวนเดิม 177 กม./ชม. เป็นไม่เกิน 80 กม./ชม. ทำไมให้น้ำหนักพยานบุคคล (ที่เพิ่งโผล่) มากกว่าผลตรวจทางวิทยาศาสตร์ ที่มีนายตำรวจผู้เชี่ยวชาญเคยให้การไว้ในการสอบสวนครั้งแรก
4. ผู้ตายขี่ จยย.เปลี่ยนช่องจราจรจากซ้ายสุดไปขวาสุดชิดเกาะกลางทำไม เพราะมันเป็นเส้นทางตรงข้ามกับที่จะไป สน.ทองหล่อ ?
5. ทำไมรองโฆษกอัยการ เพิ่งแถลงเมื่อ 27 มิ.ย.ว่า "ยังล่าตัวนายบอสอยู่ อธิบายถึงขั้นตอนการขอตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน แต่ถอนฟ้องไปตั้งแต่ 18 มิ.ย.แล้ว
6. บิ๊กอัยการที่สั่งไม่ฟ้อง เป็นคนเดียวกับที่สั่งไม่อุทธรณ์คดี "โอ๊ค" ทำไมรองอัยการคนนี้ จึงเกี่ยวข้องกับคดีสำคัญที่ถูกตั้งคำถามตลอด (และอัยการสูงสุดก็บังเอิญไปราชการอื่น ไม่รู้เรื่องอีกแล้ว!)
7. ทำไม ผบ.ตร.หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงเห็นพ้องกับอัยการ ทั้งๆ ที่ยังทำความเห็นแย้งได้ และให้อัยการสูงสุดชี้ขาด
8. คดีนี้มีตำรวจเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ ! ทำไมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงไม่พยายามต่อสู้เพื่อให้กำลังพลของตนได้รับความเป็นธรรม (ในความรู้สึกของตำรวจทุกคน และครอบครัวของดาบตำรวจผู้เสียชีวิต)

 

รอท่านรองอัยการเนตร นาคสุข หรือ ท่าน ผบ.ตร. ตอบนะครับ ??

 

3 กันยายน 2555 บอส อยู่วิทยา ขับรถสปอตเฟอร์รารี่ ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ สน.ทองหล่อ ที่ขี่รถจักรยานยนต์ตราโล่ ลากร่างไปไกลราว 200 เมตร ปากซอยสุขุมวิท 49 ตอนแรกสารวัตร สน.ทองหล่อ พาพ่อบ้านที่ออกรับหน้าว่าเป็นคนขับรถ มามอบตัวที่ สน. สารวัตรคนนี้โดนเด้ง!

 

บอส เจอ 5 ข้อหา
1. ข้อหาเมาแล้วขับ อัยการสั่งไม่ฟ้อง เพราะตำรวจไม่ได้ให้เป่าวัดแอลกอฮอล์
2. ขับรถเร็วเกิน หมดอายุความ วันที่ 3 ก.ย. 2556
3. ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย หมดอายุความ วันที่ 3 ก.ย. 2556
4. ชนแล้วหนี ไม่ช่วยเหลือ อายุความ 5 ปี หมดอายุความ วันที่ 3 ก.ย. 2560
5. ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อายุความ 15 ปี จะหมดอายุความในวันที่ 3 ก.ย. 2570

 

สรุป 5 ข้อหา เหลือเล่นงานได้แค่ ข้อหาที่ 5
ตำรวจออกหมายเรียก ผู้ต้องหาขอเลื่อน อ้างติดธุระอยู่ต่างประเทศ ขอเลื่อนทั้งหมด 7 ครั้ง ก่อนที่ตำรวจจะออกหมายจับปี 2560
ตำรวจได้แต่ออกหมายเรียกถึง 5 ปีหลังเกิดเหตุ
พอออกหมายจับ บอสก็หนีไปต่างประเทศ ก็ต้องดำเนินการขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน
ตอนนั้นมีการเกี่ยงกันระหว่างอัยการกับตำรวจ ว่าใครจะต้องเป็นผู้แปลเอกสาร สุดท้ายต้องไปจ้างเอกชนแปล คือ เกี่ยงกันทุกเม็ด น่าอนาถใจมาก

 

ต่อมาคณะทำงานอัยการชุดเดิม ก็โยกย้ายขยับตำแหน่งกันไปตามระบบราชการ มีอัยการชุดใหม่เข้ามา แล้วก็มีทนายของนายบอส เข้าไปยื่นร้องขอความเป็นธรรม ทำให้มีการรื้อคดีขึ้นมาอีก และสั่งตำรวจสอบสวนเพิ่มเติม จากนั้นเมื่อตำรวจส่งหลักฐาน จากการสอบสวนเพิ่มเติมไปให้อัยการ อัยการก็มีความเห็นใหม่ เปลี่ยนเป็น "สั่งไม่ฟ้อง"

 

กนก รัวปมร้อน บอส อยู่วิทยา หลุดคดี 5 ข้อหา มีแต่จุดสงสัย รองอสส.กับผบ.ตร.ต้องตอบ

 

กนก รัวปมร้อน บอส อยู่วิทยา หลุดคดี 5 ข้อหา มีแต่จุดสงสัย รองอสส.กับผบ.ตร.ต้องตอบ

 

กนก รัวปมร้อน บอส อยู่วิทยา หลุดคดี 5 ข้อหา มีแต่จุดสงสัย รองอสส.กับผบ.ตร.ต้องตอบ