คืบหน้า "ไอ้บ๊อก" ลงมือเด็ก 7 ขวบ โดน 3 ข้อหาหนัก พร้อมส่งเข้าเรือนจำ

ฝากขัง"ไอ้บ๊อก" ลงมือเด็ก 7 ขวบ โดน 3 ข้อหาหนัก ค้านประกัน พ่อแม่ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ตำรวจมั่นใจเอาผิดได้แน่นอนแม้ยังไม่รับสารภาพ

จากกรณีข่าวสะเทือนใจ หนุ่มลงมือเด็ก 7 ขวบ ในแฟลตเดียวกันก่อนนำร่างไปขังไว้ในห้องน้ำห้องพักร้างในแฟลต ซึ่งผู้ก่อเหตุและเหยื่อเป็นเพื่อนร่วมแฟลตเดียวกันตามที่เคยเสนอข่าวไปก่อนหน้า 

อ่านข่าว : พบร่าง 7 ขวบในห้องน้ำห้องเช่าร้างหลังหายจากห้องพัก

อ่านข่าว : รวบชายต้องสงสัยเค้นสอบ ลงมือเด็ก 7 ขวบ หลักฐานคาห้อง

ฝากขัง"ไอ้บ๊อก" ลงมือเด็ก 7 ขวบ โดน 3 ข้อหาหนัก-ค้านประกัน

 

จากนั้นวันที่ 28 พ.ย.64 เผยว่า ผลตรวจDNA ที่ทางพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ ส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ซึ่งเป็นชิ้นเนื้อในซอกเล็บของ นายกันตพงศ์ ผู้ต้องสงสัยออกมาแล้ว ปรากฏว่าตรงกับน้องฟิสตรี 7 ขวบ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่มัดตัวผู้ก่อเหตุ

โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาหนัก 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยปิดบัง ซ่อนเร้น ยักย้าย ทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุเเห่งการตาย,พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันควร,หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใด ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ แต่ผู้ต้องหายังคงปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำ
 

ฝากขัง"ไอ้บ๊อก" ลงมือเด็ก 7 ขวบ โดน 3 ข้อหาหนัก-ค้านประกัน

 

อย่างไรก็ตามผู้ก่อเหตุหรือ บ๊อก ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังสภ.หาดใหญ่ก่อนที่จะมีพี่สาวของนายบ๊อกเดินทางมาเยี่ยมพร้อมกับนำยาของผู้ป่วยจิตเวชมาให้ และบอกว่าน้องชายเป็นผู้ป่วยจิตเวชมา 8 ปีแล้วและเมื่อก่อนเคยเสพยาเสพติดด้วย โดยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่และเข้าพักรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชน์สงขลาราชนครินทร์ 4-5 ครั้งและแพทย์อนุญาตให้ออกมาใช้ชีวิตตามปกติแต่ต้องกินยาอย่างต่อเนื่อง

ด้าน พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการสภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจได้รวบรวมพยานและหลักฐานอย่างรัดกุมและหนาแน่นที่สุดในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา และจะนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลาและคัดค้านการประกันตัว

กระทั่งล่าสุดวันที่ 29 พ.ย. 2564 มีรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.ที่สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี และเข้าประชุมรับฟังสรุปทั้งการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนนายกันพงศ์ ผู้ต้องหาขณะนี้ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังของสภ.หาดใหญ่ และตำรวจเฝ้าสังเกตอาการผิดปกติตลอด 24 ชั่วโมง ช่วงหลังพบว่าป่วยจิตเวช โดยในวันนี้พนักงานสอบสวนจะยื่นเรื่องฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลาผ่านระบบคอนเฟอเรนซ์พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว

ทั้งนี้หากไม่มีญาติมายื่นขอประกันตัวในชั้นศาล จะส่งตัวไปควบคุมที่เรือนจำสงขลาทันที่ในช่วงเย็น โดยทางตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานว่าจะสามารถเอาผิดได้ ถึงแม้ว่าผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ