พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ตอบปมกระแสชิงตัวกำนันนก สั่งตรวจสอบเพจต่างๆ เผยคำพูดตอนถอดเครื่องช่วยหายใจ จะทวงความเป็นธรรมให้

    11ก.ย.66 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทน ผบก.ทล.  เปิดเผยความคืบหน้าคดี"กำนันนก" นายปวีณ จันทร์คล้าย และการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ส่วนเรื่องของการออกหมายจับเพิ่มเติม ก็ต้องตรวจสอบไปจนถึงคนที่มีส่วนที่ให้การช่วยเหลือ ไม่ว่าจะรูปแบบใด และอีกส่วนนึงคือคนที่เป็นตำรวจอยู่ด้วยแล้วก็แยกย้ายหลบหนีเอาตัวรอด หลังจากเกิดเรื่อง 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ตอบปมกระแสชิงตัว\"กำนันนก\" ลั่นหนังเรื่องนี้ยังไม่จบ
ส่วนในเรื่องของคดีของตำรวจทั้ง 6 นายก็จะเป็นพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ดูแล แต่ส่งต่อไปให้หน่วยไหนรับปิดชอบต่อหรือไม่นั้นคงต่อรอดูอีกที

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ตอบปมกระแสชิงตัว\"กำนันนก\" ลั่นหนังเรื่องนี้ยังไม่จบ

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวถามว่า จากที่มีเพจกระจายข่าวว่าจะมีการชิงตัวประกัน คือกำนันนก ทางเรือนจำได้มีการติดต่อมาขอกำลังหนึ่งเพิ่มเติมหรือไม่นั้น  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ  กล่าวว่าเรือนจำยังไม่ประสานมา แต่ก็ได้คุยคุยกับเจ้าหน้าที่แล้วว่า ท่านผู้บัญชาการสอบสวนกลางกับทีมงานและทีมงานสืบสวนตรวจสอบ ได้ตรวจสอบเพจทุกเพจแล้ว

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ตอบปมกระแสชิงตัว\"กำนันนก\" ลั่นหนังเรื่องนี้ยังไม่จบ
ซึ่งยังไม่รู้ว่าเพจดังกล่าวนี้เป็นเพจที่สร้างขึ้นมาเพื่ออะไร สร้างสถานการณ์หรือว่าจะสร้างยอดวิว ขอตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน ซึ่งการตรวจสอบเป็นเรื่องของทางคดี ในทุกติมิติหนึ่งก็คือ 4ป ที่ตนทำงานอยู่ รวมทั้งสรรพากรด้วย


เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะชิงตัวกำนันนกไป พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ก็ตอบว่าไม่แน่ใจ แต่จะเร่งตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

 

สำหรับคดีก็ว่าไปตามคดี ตนมองว่าการมีเงินและร่ำรวยสามารถเอาเงินจะมาดูแล สามารถที่จะเปลี่ยนเลือดดีเป็นเลือดได้ ต้องไม่ธรรมดา โดยตำรวจส่วนหนึ่งปันใจไปโดยที่ไม่ได้คิดถึงศักดิ์ศรีความเป็นตำรวจ ครึ่งชีวิตที่เขาเป็นมาคือเขาทรยศได้แสดงว่ากำนันนกมีของดี ถ้าไม่มีของดีก็คงไม่สามารถที่จะสั่งให้ใครมายิงถึงแก่ชีวิตได้ มันไม่เคยมีเหตุการณ์นี้ ตนก็ต้องบอกว่าคนยิงนี่ก็รับคำสั่งมาแถมยังทวนคำสั่งอีก มันเป็นเรื่องไม่ปกติที่เขากล้าทำ

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ตอบปมกระแสชิงตัว\"กำนันนก\" ลั่นหนังเรื่องนี้ยังไม่จบ

นอกจากนี้พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยังพูดถึง "สารวัตรแบงค์"พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ว่า เรื่องนี้ที่มันเกิดขึ้น เบื้องต้นตนสืบประเด็นเรื่องของ กำนันนกเรื่องของการนัดคุยนัดเจอ ขอเคลียร์ แต่สารวัตรไม่ยอมและอีกเรื่องคือการขอตำแหน่งเพิ่มเข้าไปอีก ก็ยังไม่ได้รับความร่วมมือยินยอมจะให้ตำแหน่ง 

 

ตนต้องบอกว่าสารวัตรศิว ได้ทำหน้าที่ของตัวเอง จนนาทีสุดท้ายเพราะว่าการไปที่นั่นก็ยังเป็นหน้าที่ของราชการและยังอยู่ในพื้นที่ และตนมองว่าการคุยเรื่องตำแหน่งก็ยังอยู่ในเรื่องของราชการเหมือนกัน

 

ในฐานะที่ตนเป็นหัวหน้าหน่วยและผู้บัญชาการสอบสวนกลางเป็นผู้บัญชาและส่งสารวัตรศิวมาอยู่ที่นี่ มีความเสียใจกับเรื่องนี้ ตนก็ได้อยู่กับสารวัตรสิวจนวาระสุดท้ายของชีวิต สิ่งหนึ่งที่จะทำได้คือการทำให้กฏหมาย มันศักดิ์สิทธิ์แล้วก็เรื่องของการคืนความยุติธรรม ให้กับข้าราชการตำรวจที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม

“ ผมพูดกับสารวัตรศิวตอนที่ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว ผมบอกว่าพี่ พี่น้องน้อง จะทวงความเป็นธรรมให้ พร้อมกับเอามือลูบหัวและวันนี้เราก็ได้ทวงคืนความยุติธรรมให้เขาแล้ว ในส่วนหนึ่ง ซึ่งหนังเรื่องนี้มันยังไม่จบก็ต้องว่ากันต่อ”