เจอหลักฐานประวัติค้นหา "ไซยาไนด์" ในมือถือ"น้องโยโกะ"

ตำรวจเผย พบประวัติการค้นหา ไซยาไนด์ ในมือถือน้องโยโกะ ตำรวจจ่อสอบเพิ่ม รปภ.คอนโด กับ เพื่อนโยโกะ ตอนนี้ยังให้น้ำหนักเป็นการปลิดชีพตัวเอง


กรณีการเสียชีวิตของ น้องโยโกะ พริตตี้เงินล้าน หรือ น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ ซึ่งครอบครัวได้ส่งศพชันสูตรที่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ โดยตรวจคัดกรองยาและสารเสพติดในเลือด โดยวิธีแก๊สโครมาโทกราฟี พบไซยาไนด์ปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร ทำให้ครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงว่า โยโกะ อาจไม่ได้มาจากการจบชีวิตตัวเอง

 ความคืบหน้าในวันที่ 15 ม.ค.67  พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 เปิดเผย เผยความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ “น้องโยโกะ” ว่า ทางพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน และคณะทำงานของ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่ รปภ. ของคอนโด ที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเวลาที่น้องโยโกะขึ้นไปบนห้อง และแฟนหนุ่มเข้ามาหา แต่ไม่สามารถขึ้นไปบนห้องของน้องโยโกะได้ ซึ่งจากการสอบปากคำ รปภ.รายนี้ไปแล้ว ถือว่าให้การเป็นประโยชน์ แต่ยังต้องสอบปากคำเพิ่มเติมอีกในบางประเด็น 

เจอหลักฐานประวัติค้นหา "ไซยาไนด์" ในมือถือ"น้องโยโกะ"

โดยทางคณะทำงาน จะมีการสอบปากคำเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในงานเลี้ยงคืนวันที่ 30 ตุลาคม ก่อนเกิดเหตุ ว่าขณะที่อยู่ภายในงานเลี้ยง ผู้เสียชีวิตมีพฤติกรรมอย่างไร และมีปากเสียงกับแฟนหนุ่มหรือไม่ 

เจอหลักฐานประวัติค้นหา "ไซยาไนด์" ในมือถือ"น้องโยโกะ"

นอกจากนี้ ยังต้องสอบปากคำเพื่อนคนสนิทของผู้เสียชีวิต ว่าเคยมีการมาปรึกษาปัญหาส่วนตัวหรือไม่ โดยภายในสัปดาห์นี้จะทยอยประสานเพื่อขอเข้าสอบปากคำ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับพยานว่าจะสะดวกวันไหน 

แม่น้องโยโกะ


 ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา(14 ม.ค.67)  ยืนยันว่า แฟนหนุ่มของน้องโยโกะ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนที่ สน.คลองตัน จริง ซึ่งทางตำรวจได้สอบปากคำในหลายประเด็น และยังไม่พบพิรุธ โดยทางแฟนหนุ่มของผู้เสียชีวิตยังให้การในรายละเอียดของความสัมพันธ์ และยอมรับว่าก่อนที่จะพบว่าน้องโยโกะเสียชีวิตนั้น เคยมีปัญหากระทบกระทั่งกันบ้าง ทำให้น้องโยโกะงอน เคือง และหึงหวงหลายครั้ง ซึ่งก็สอดคล้องกับข้อความในโทรศัพท์ของผู้ตายที่บ่งชี้ไปถึงความน้อยเนื้อต่ำใจ 

เจอหลักฐานประวัติค้นหา "ไซยาไนด์" ในมือถือ"น้องโยโกะ"

 

ส่วนประเด็นที่แม่โยโกะ ยังสงสัย ขอรอฟังข้อสงสัยของแม่โยโกะให้ครบถ้วนก่อน จะได้ชี้แจงครบในประเด็นที่สงสัย ซึ่งทราบว่าวันนี้ช่วงบ่าย แม่จะไปออกรายการรายการหนึ่ง และทราบว่ามีสื่อมวลชนสำนักหนึ่งเป็นตัวกลางประสานแม่นัดเจอกับพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ในเวลา 9.00 น. วันพุธที่ 17 ม.ค.67

 

ซึ่งเมื่อวานนี้ตำรวจได้พยายามติดต่อให้แม่เข้ามาพบพนักงานสอบสวน แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงยังไม่ได้รับการยืนยันจากแม่ของโยโกะว่าจะเข้ามาจริงหรือไม่ ซึ่งหากเข้ามาก็จะได้พูดคุยตอบประเด็นต่างๆ ที่แม่ของโยโกะสงสัย ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทางพนักงานสอบสวนยังไม่มีโอกาสสอบปากคำแม่ของน้องโยโกะ จึงยังไม่ทราบว่าแม่มีข้อสงสัยในประเด็นใดบ้าง

เจอหลักฐานประวัติค้นหา "ไซยาไนด์" ในมือถือ"น้องโยโกะ"

พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ตำรวจยังคงให้น้ำหนักไปที่การฆ่าตัวตาย เพราะจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ ทั้งข้อความสั่งลาในโทรศัพท์มือถือ และพยานหลักฐานอื่นๆ

 

ยังมีหลักฐานเพิ่มเติม จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือน้องโยโกะ ในช่วงเวลา 08.56 น. มีการพิมพ์ข้อความในโน้ตสั่งลาฝ่ายชาย และการค้นหา ไซยาไนด์ ในแอปพลิเคชันหนึ่ง ตลอดจนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในคอนโด ไม่พบว่าผู้เสียชีวิตออกไปไหนหรือมีใครเข้าไปในห้องพักคอนโดก่อนเกิดเหตุ

เจอหลักฐานประวัติค้นหา "ไซยาไนด์" ในมือถือ"น้องโยโกะ"

ทำให้น่าเชื่อว่าไม่ได้เป็นการฆาตกรรม และยังไม่พบว่าแฟนหนุ่มเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือจะสามารถขึ้นไปที่ห้องได้ ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของ รปภ.คอนโด ว่าแฟนหนุ่มไม่มีคีย์การ์ดที่จะสามารถขึ้นไปบนห้องของผู้เสียชีวิต