ต่าย สายธาร เล่านาทีแก๊งโจ๋ดับชีวิต "ป้าบัวผัน" ลั่นเลิกเถอะกฎหมายเยาวชน

"ต่าย สายธาร" เล่านาทีแก๊ง 5 โจ๋ รุมทำร้าย "ป้าบัวผัน" เสียชีวิต ลั่นเลิกเถอะกฎหมายเยาวชน การกระทำโหดร้ายเกินอายุ

จากกรณีที่พบศพ น.ส.บัวผัน หรือ ป้ากบ อายุ 47 ปี สาวสติไม่ดี ถูกฆาตกรรมโดยใช้ของแข็งทุบศีรษะ ก่อนนำศพทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งทีแรกตำรวจได้มีการจับกุมสามีผู้ตาย แต่สุดท้ายกลายเป็นเหตุการณ์โอละพ่อ  เมื่อตำรวจพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดว่า คนร้ายตัวจริงเป็นกลุ่มวัยเยาวชนลูกตำรวจ ซึ่งกลุ่มเด็กวัยรุ่นให้การรับสารภาพว่าร่วมกันทำร้ายร่างกาย ป้าบัวผัน เนื่องจากไม่พอใจที่นำเอาขวดมาปาใส่ ขณะกำลังนั่งอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ต่าย สายธาร เล่านาทีแก๊งโจ๋ดับชีวิต ป้าบัวผัน ลั่นเลิกเถอะกฎหมายเยาวชน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2567 ต่าย สายธาร นิยมการณ์ ดาราสาว และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้โพสต์เฟซบุ๊กเล่าถึงเหตุการณ์ในคดีนี้ที่เกิดขึ้น โดยระบุ


"เคส ป้ากบ (ป้าบัวผัน) ซึ่งสติไม่ดีที่ถูกเยาวชนอายุ 14-16 ปีทำร้ายจนเสียชีวิตนี่หดหู่มากเลยนะคะ และสาเหตุที่กลุ่มเยาวชนเหล่านี้ทำร้าย เพราะรู้ว่าป้ากบเป็นคนสติไม่ดี ไม่สมประกอบ เป็นคนเร่ร่อนก็เลยอยากแกล้ง ไปเต้นยั่วยุป้าให้ป้าโมโหแล้วก็รุมทำร้าย แล้วก็เตะเสยคางป้า อีกคนเอาเก้าอี้ฟาดป้าอีกหลายครั้ง จนป้าร้องขอชีวิตแล้วลากป้าขึ้นรถจากนั้นก็พากันอุ้มป้าไปทิ้งในบ่อน้ำ แล้วเพื่อนอีก 2 คนถอดเสื้อกระโดดลงไปในน้ำ เพื่อตามไปบีบคอป้ากบในน้ำ จนป้ากบขาดใจตายสิ้นใจต่อหน้า แล้วก็ขึ้นมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

ต่าย สายธาร เล่านาทีแก๊งโจ๋ดับชีวิต ป้าบัวผัน ลั่นเลิกเถอะกฎหมายเยาวชน

จากนั้น "ลุงเปี๊ยก" สามีป้ากบ โดนจับและลุงเปี๊ยกสารภาพว่าเป็นคนฆ่า ทั้งๆที่ลุงเปี๊ยกไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ (หลักฐานจากกล้องวงจรปิดจับภาพอยู่) สุดท้ายกลุ่มเด็กก่อเหตุรับสารภาพ แล 2ใน 5 เป็นลูกนายตำรวจ ชาวบ้านบอกเด็กกลุ่มนี้บางวันก็รวมตัวกันดื่มน้ำกระท่อมไล่ฟันกันเองด้วย


ตอนนี้สิ่งที่คาใจคือทำไมลุงเปี๊ยกสามีถึงสารภาพทั้งที่ไม่เกี่ยว..??? #ครอบครัวผู้ก่อเหตุบอกว่าลูกหลานฉันเป็นคนดี.. 


ขอโทษนะคะลูกคุณไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคนเสมอไป เลิกเถอะกฎหมายเยาวชน ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุอายุ 14-16 แต่การกระทำมันโหดร้ายเกินกว่าอายุจริงๆ ชีวิตหนึ่งชีวิตมีค่าเหมือนกันต่อให้เขาจะเป็นคนสติไม่สมประกอบก็ตาม.. #นี่มันเกิดอะไรขึ้นในสังคม #ขอความเป็นธรรมให้คดีนี้ด้วยค่ะ #ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวป้ากบด้วยนะคะ"

 

ต่าย สายธาร เล่านาทีแก๊งโจ๋ดับชีวิต ป้าบัวผัน ลั่นเลิกเถอะกฎหมายเยาวชน

 

ขอบคุณ Saitharn Niyomkarn