สิ้นชื่อแล้วขาใหญ่เมืองพัทยา โดนเพื่อนรักรัว 4 นัดคาแยกไฟแดง

สิ้นชื่อแล้วขาใหญ่เมืองพัทยา "พิ นาเกลือ" โดนเพื่อนรักเป่าหลัง รัว 4 นัดคาแยกไฟแดง ตัดขั้วหัวใจ เพื่อนๆ อาลัยเศร้า

สิ้นชื่อแล้วขาใหญ่เมืองพัทยา โดนเพื่อนรักรัว 4 นัดคาแยกไฟแดง : สิ้นชื่อ "พิ นาเกลือ" ขาใหญ่อีกราย ซึ่งคราวนี้เป็น เจ้าถิ่นประจำเมืองพัทยา ซึ่งร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณ กลางแยกไฟแดงพัทยาเหนือ ถนนสุขุมวิท ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 


หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา แล้วพร้อมด้วยตำรวจสายตรวจ ตำรวจชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา รุดไปทำการตรวจสอบ
 

สิ้นชื่อแล้วขาใหญ่เมืองพัทยา โดนเพื่อนรักรัว 4 นัดคาแยกไฟแดง

 

โดยที่เกิดเหตุกลางแยกไฟแดง พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน งทจ 548 ชลบุรี ล้มคว่ำอยู่ ใกล้กันพบร่าง นายปัญญา ขยันงาน อายุ 39 ปี หรือ "พิ นาเกลือ" ทำงานเป็นการ์ดของสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา และเป็นขาใหญ่ในย่านชุมชนป่าช้าจีน นาเกลือ 

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าผู้เสียชีวิตมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงเข้ากลางหลัง กระสุนทะลุออกชายโครงซ้ายและใต้ราวนม รวม 4 นัด นอนจมกองเลือด ไม่มีชีพจร ทีมกู้ภัยพยายามช่วยกันปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนจะรีบเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา 

 


แต่คมกระสุนตัดขั้วหัวใจ ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวน 5 ปลอก และหัวกระสุนปืนตกอยู่ 1 หัว ห่างจากจุดที่รถจักรยานยนต์ผู้เสียชีวิตล้มประมาณ 1 เมตร ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สิ้นชื่อแล้วขาใหญ่เมืองพัทยา โดนเพื่อนรักรัว 4 นัดคาแยกไฟแดง

 

ทั้งนี้สอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ขณะขับรถมุ่งหน้าเข้าชลบุรี พอมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นคนเจ็บกำลังจอดรถจักรยานยนต์ติดไฟแดง จากนั้นได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์จอดทางด้านหลัง แล้วชักอาวุธปืนจ่อยิงใส่ 4 - 5 นัด จนล้มฟุบไปนอนกองกับพื้นทั้งรถทั้งคน หลังก่อเหตุมือปืนได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว


ขณะที่ น.ส.มาลินี ขยันงาน อายุ 34 ปี ภรรยาของ "พิ นาเกลือ" ผู้เสียชีวิต ทราบข่าวว่าสามีถูกยิงจึงรีบเดินทางมาดูร่างสามีทันที เมื่อเห็นสภาพสามีถึงกับเข่าทรุดและร่ำไห้ พร้อมทั้งเล่าว่า เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 67 สามีได้มีเรื่องกับเพื่อนที่อยู่ในชุมชนเดียวกัน ชื่อว่า  นายอั๋น หรือ อั๋น ป่าช้าจีน นาเกลือ อายุ 36 ปี ถึงขั้นมีเรื่องชกต่อยกันตกคลองนาเกลือ 


พร้อมกันนี้  "พิ นาเกลือ" ยังถูกนายอั๋นถืออาวุธปืนออกมาขู่จะยิงสามีให้ตาย แต่เหตุการณ์ในวันนั้นมีการแยกย้ายกันไป จนกระทั่งผ่านมา 2 วัน สามีก็มาถูกยิงเสียชีวิต โดยเชื่อว่ามือปืนสะกดรอยตามสามีตั้งแต่ออกจากบ้าน เพื่อเดินทางไปทำงาน พอสบโอกาสก็ใช้ปืนจ่อยิง


เบื้องต้น พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน ส่วนตัวผู้ก่อเหตุตำรวจรู้ตัวแล้ว ก็คือ นายอั๋น หรือ นายประเวศ จันทร์ทอง อายุ 31 ปี ส่วนปมเหตุมาจากผู้เสียชีวิตกับมือปืนเคยมีปัญหาทะเลาะกันก่อนหน้านี้ ก่อนจะถูกคู่อริตามมาก่อเหตุใช้อาวุธปืนสังหาร โดยตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป

สิ้นชื่อแล้วขาใหญ่เมืองพัทยา โดนเพื่อนรักรัว 4 นัดคาแยกไฟแดง


ต่อมา ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา กว่า 10 นาย ได้ทำการปิดล้อมห้องแถว เลขที่ 241/4 ม.3 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนทราบว่าเป็นห้องพักของ นายประเวศ จันทร์ทอง หรืออั๋น อายุ 31 ปี คนร้ายก่อเหตุ ยิงนายปัญญา ขยันงาน จนเสียชีวิต เบื้องต้นไม่พบมือปืน คาดว่าหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง

 

ตำรวจเปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้เสียชีวิตกับมือปืน เคยเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันและมีบ้านอยู่ใกล้กัน ทั้งคู่เพิ่งจะมาแตกคอระหองระแหงกันเมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จนมีเรื่องชกต่อยเมื่อ 2 วันก่อน โดยมือปืนได้ถืออาวุธปืนออกมาข่มขู่ผู้ตายแล้ว 1 ครั้ง ก่อนจะตามยิงจนเสียชีวิตเมื่อเช้าที่ผ่านมา

 

จากนั้นไม่นาน ศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติหมายจับคนร้ายมือปืนรายนี้แล้ว ทราบชื่อคือ นายประเวศ จันทร์ทอง อายุ 35 ปี หรืออั๋น ในข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง และยิงปืนโดยใช่เหตุอันควร ในขณะนี้ตัวมือปืนยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่อำเภอบางละมุง อยู่ในระหว่างการติดตามตัวดำเนินคดี

 


อย่างไรก็ตามในโลกออนไลน์ เพื่อนๆ ผู้เสียชีวิตได้โพสต์ข้อความอาลัย "พิ นาเกลือ" ขณะที่ ภรรยา ได้เผยกำหนดการสวดพระอภิธรรมและพิธีณาปนกิจศพ นาย ปัญญา ขยันงาน ( พิ นาเกลือ ) ณ ศาลา 1 วัดสว่างฟ้า วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:00 น. รดน้ำศพ  วันที่1 - 4 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19:00 น. สวดพระอภิธรรม วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:00 น. พิธีณาปนกิจศพ
 

สิ้นชื่อแล้วขาใหญ่เมืองพัทยา โดนเพื่อนรักรัว 4 นัดคาแยกไฟแดง