"โบวี่ อัฐมา" ยันไม่ได้แก้ตัวให้รัฐบาล ข้อมูลเรื่องวัคซีนที่อ่าน ว่าเอามา"แก้ขัด"

"โบวี่ อัฐมา" ยันไม่ได้แก้ตัวให้รัฐบาล ข้อมูลเรื่องวัคซีนที่อ่าน ว่าเอามา"แก้ขัด" ในข่าวเขาก็เขียนไว้แบบนั้น

โดนกระแสโจมตีอย่างหนักเลย สำหรับ นักแสดงสาวโบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์" ที่ได้เข้าไปคอมเมนต์ให้ข้อมูลอีกด้านเกี่ยวกับวัคซีน ในไอจีของ "อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์" ที่อีกฝ่ายกำลังปรี๊ดแตก โพสต์จวกรัฐบาลอยู่นั้น จนเป็นดราม่าร้อนระอุไปทั่วไอจี ล่าสุดทางด้านสาวโบวี่ได้ออกมาขอโทษพี่อ๋อม และบอกว่าข้อมูลที่เผยออกมาก็อ่านมาจากในข่าวจริงๆ ข่าวเขียนไว้แบบนั้น
โบวี่ อัฐมา

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

เรื่องที่โบไปคอมเม้นไอจีพี่อ๋อม เจตนาคือ เห็นพี่อ๋อมกำลังขึ้นเรื่องวัคซีน ที่พิมพ์ไปคืออยากให้ใจร่มๆ ร้อนไปใจก็เป็นทุกข์ (ซึ่งมีส่งข้อความส่วนตัวไปหาพี่อ๋อมด้วย) โบไม่มีความจำเป็นที่ต้องแก้ตัวแทนรัฐบาล เพราะโบไม่ได้ทำงานให้รัฐบาล โบไม่ได้รู้ข้อมูลตื้นลึกหนาบางในการทำงานตรงนั้น แล้วโบจะต้องมาออกหน้าแทนทำไม

โบวี่ อัฐมา

และสิ่งที่พิมพ์ไป โบหมายถึงภาพรวมเรื่องวัคซีน ว่าคนทั้งโลกต้องการวัคซีนในตอนนี้และกำลังการผลิตก็มีจำกัด คือ Demand กับ Supply ไม่เท่ากัน ความล่าช้าก็เกิดขึ้นได้ โบไม่ได้จะพูดเรื่องรัฐบาล แต่มันคือแค่ข้อมูลข่าวเรื่องวัคซีนที่อ่าน เขาเขียนไว้แบบนั้น ( https:/!www.prachachat.net/columns/news-696119)
โบวี่ อัฐมา

ส่วนคำว่า รัฐบาลจำต้องนำ sinovac มา "แก้ขัด" ก็เป็นคำที่ในข่าวใช้เลยเช่นกัน (ไม่ใช่คำที่โบคิดขึ้นมาเอง) และมันไม่ใช่การแก้ขัดเพื่อเอาชีวิตคนมาเสี่ยง แต่มันเป็นการแก้ขัดเพื่อรักษาชีวิตคนไว้ก่อน (ตามที่ในข่าวเขียน)

โบวี่ อัฐมา

โบเข้าใจว่าตอนนี้ทุกคนกำลังร้อน และก็เข้าใจได้ถ้าจะเข้าใจผิดและไม่พอใจ โบต้องขอโทษที่ทำให้ทุกคนร้อนไปกว่าเดิมอีก ทั้งที่เจตนาที่แท้จริงคืออยากให้ใจเย็นๆกัน ปัญหาหนักอยู่แล้ว ความโกรธยิ่งทำให้ใจเป็นทุกข์ และอาจจะไม่ได้ช่วยให้ปัญหาดีขึ้นค่ะ (ต้องขอโทษพี่อ๋อมอีกครั้ง ที่ทำให้เป็นข่าวแบบนี้ค่ะ)
โบวี่ อัฐมา

 

โบวี่ อัฐมา


ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม