ดาราเวียดนาม เที่ยวไทย เจอเมนูเด็ดนี้เข้าไป อร่อยกินไม่หยุด จนถูกหามส่ง รพ.

ดาราดังเวียดนาม มาเที่ยวไทย เจอเมนูเด็ดนี้เข้าไป อร่อยกินไม่หยุด จนถูกหามส่งห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2567 เว็บไซต์ Baomoi สื่อเวียดนาม ได้รายงานข่าว เล ซาง นักแสดงหญิงชาวเวียดนาม ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในกรุงเทพฯโดยด่วน หลังจากเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย แล้วติดใจเมนูเด็ดจนกินเข้าไปในปริมาณมาก ส่งผลให้เธอมีอาการอาเจียนและท้องเสียอย่างหนักมาหลายชั่วโมง อาหารเป็นพิษ

 

ดาราเวียดนาม เที่ยวไทย เจอเมนูเด็ดนี้เข้าไป อร่อยกินไม่หยุด จนถูกหามส่ง รพ.

โดย ตรินห์ มินห์ ซุง นักแสดงหนุ่มรุ่นน้องของ เล ซาง ได้เผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านโซเชียลมีเดียระบุว่า ในวันเกิดเหตุคืนเขานอนไม่หลับกันทั้งคืน เขาต้องออกไปตระเวนหาร้านขายยาตั้งแต่เวลา 05.30 น. เพื่อหาซื้อยาให้ พี่เล ซาง เธออาเจียนและท้องเสียตลอดทั้งคืน 


หลังจากที่เธอได้กินยา ก็ยังมีอาการอยู่ เธอบอกว่า ปวดเกร็งหน้าท้องมาก เขาจึงไปที่ร้านสะดวกซื้อ เพื่อซื้อน้ำ โยเกิร์ต และชาขิงมาให้เธอ แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จนเขาตัดสินใจพาเล ซาง ไปเข้ารับการรักษาที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ในเวลา 08.00 น. 


แพทย์ได้ให้ยา น้ำเกลือ และฉีดยาให้ ก่อนที่จะให้เธอนอนพักเพื่อดูอาการสักระยะ โดยเธอมีสีหน้าทรมานจากอาการปวดท้องและบิดตัวไปมา จนกระทั่งอาการดีขึ้นจึงได้รับอนุญาตให้กลับได้ โดยค่ารักษาพยาบาลอยู่ที่ 7,000 บาท

 

ดาราเวียดนาม เที่ยวไทย เจอเมนูเด็ดนี้เข้าไป อร่อยกินไม่หยุด จนถูกหามส่ง รพ.

ตรินห์ มินห์ ซุง เล่าว่าสาเหตุของอาการป่วยครั้งนี้ เป็นเพราะอาหารเป็นพิษ โดย เล ซาง ชอบกินอาหารทะเลมาก เขาบอกให้เธอระวังแต่ก็ไม่ฟัง เธอบอกว่าไม่เป็นไรและก็กินทุกอย่าง ครั้งเดียวกินหมดทั้งหอยแครง ต้มยำ บะหมี่ เค้ก ทุเรียน โดยเฉพาะหอยแครงสั่งมากินคนเดียวถึง 3 จาน คืนนั้นเธอเลยอาเจียนและเกิดอาการอาหารเป็นพิษ


ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ตรินห์ มินห์ ซุง เผยว่าพวกเขาได้เดินทางกลับมาที่เวียดนามได้เป็นสัปดาห์แล้ว ซึ่งอาการของพี่สาวของเขาดีขึ้นแล้ว มั่นใจได้ว่าเธอปลอดภัยสบายดี


รับประทานอาหารทะเลสด ๆ เข้าไปจำนวนมาก จัดหนักทั้งหอยแครงลวก ต้มยำ ก๋วยเตี๋ยว ขนม และทุเรียน ถึงแม้เขาจะปรามให้ระวังเรื่องการกิน แต่เธอก็เอาแต่ยืนยันว่าไม่เป็นไร และทานทุกอย่างเข้าไปอย่างต่อเนื่อง