"แม่เล็ก แสงเดือน" อาลัย พังฟ้าใส - พังพลอยทอง ไปเป็นนางฟ้าบนดอยช้างนะลูก

"แม่เล็ก แสงเดือน" อาลัยเศร้า พังฟ้าใส - พังพลอยทอง ยังเห็นลูกๆวิ่งกันอย่างสนุกสนาน มีความสุข ขอให้ไปเป็นนางฟ้าบนดอยช้างนะลูก

จากกรณี น้ำท่วมเชียงใหม่ น้ำป่าถล่มปางช้าง อ.แม่แตง ปางช้างได้รับผลกระทบหลายแห่ง ต้องอพยพช้างหนีน้ำ มีช้างจำนวนมากจมน้ำ ล้มไปแล้ว 2 เชือก ซึ่งได้แก่ พังฟ้าใส และ พังพลอยทอง ช้างของ "แม่เล็ก แสงเดือน" ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้างและประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม และเป็นเจ้าของศูนย์บริบาลช้าง Elephant Nature Park อำเภอแม่แตง 

 

แม่เล็ก แสงเดือน อาลัย พังฟ้าใส - พังพลอยทอง ไปเป็นนางฟ้าบนดอยช้างนะลูก

ล่าสุดวันที่ 7 ต.ค. 2567 แม่เล็ก แสงเดือน ได้โพสต์ข้อความอาลัยถึงลูกสาว พังฟ้าใส และ พังพลอยทอง ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า


"สองวันก่อนที่จะเกิดอุทกภัย ยังเห็นลูกๆวิ่งกันอย่างสนุกสนานและมีความสุขบนทุ่งหญ้า แต่เพียงชั่วข้ามคืนมันกลายเป็นความสูญเสียกลายมาเป็นฝันร้ายที่ติดตามไปตลอดชีวิตที่มาเห็นภาพลูกนอนตายบนกองโคลนและกองขยะ


ในวันที่แม่นั่งอยู่กับลูกๆกลางทุ่ง แม่คิดเป็นห่วงว่าถ้าแม่เป็นอะไรไป ลูกจะมีความสุขเหมือนเดิมไหม ฟ้าใสอายุแค่สิบกว่า พลอยทองสามสิบกว่า ชีวิตจะยังดำรงต่อไปอีกยาวนาน

 

ตอนที่เราอยู่ด้วยกันไม่มีวันไหนที่ลูกทำให้แม่โกรธ ทุกๆวันลูกสร้างรอยยิ้มและความสุขให้คนรอบข้าง วันนี้ลูกสาวทั้งคู่ของแม่ไม่อยู่แล้ว ลูกจากแม่ไปตลอดกาล 

 

แม่เล็ก แสงเดือน อาลัย พังฟ้าใส - พังพลอยทอง ไปเป็นนางฟ้าบนดอยช้างนะลูก

แม่จะจดจำภาพที่งดงามของลูกๆ ขอบคุณนะที่ได้ให้แม่มีโอกาสได้ดูแลและได้รักลูก ขอบคุณที่ทำให้แม่มีความสุขและทำให้แม่ยิ้มได้ในยามเหน็ดเหนื่อย โดยเฉพาะฟ้าใสที่ฉลาดมากในยามหน้าร้อน ชอบไปขุดท่อน้ำใต้ดินและใช้เท้าเหยียบเพื่อทำน้ำพุให้อาบ ลูกจะทำผิดอะไรแม่ไม่เคยตี เพราะนั่นคือนิสัยที่เป็นเอกลักษณ์


หลับให้สบายนะสาวน้อยของแม่ เดินเคียงข้างไปด้วยกันข้ามสะพานสายรุ้งไปเป็นนางฟ้าบนดอยช้างนะ แม่อยู่ที่นี่จะพยายามเข็มแข็งเพื่ออีกหลายชีวิตที่ยังอยู่ที่นี่ วันหนึ่งเราจะพบกันอีก เกิดมากี่ชาติขอให้เราพบกันนะ


ขอกราบขอบพระคุณพระครูอ๊อด ที่มาช่วยทำพิธีศพให้น้องช้าง มาช่วยประสานงานตั้งแต่เช้าจนดึกพาช้างตระกูลแสนลากฟ้าใสออกจากโคลน


กราบขอบพระคุณ คุณรัตนประภา ดิศวัฒน์ เจ้าของโรงแรมสิบแสนรีสอร์ท ที่เห็นใจพวกเราในความยากลำบากในการพาร่างน้องกลับบ้าน และได้ให้ความเมตตาในการให้พวกเราฝังร่างน้องทั้งสองในพื้นที่ของโรงแรม ขอบคุณทุกๆท่านที่มาร่วมงานส่งน้องสู่ภพที่ดีค่ะ"

 

แม่เล็ก แสงเดือน อาลัย พังฟ้าใส - พังพลอยทอง ไปเป็นนางฟ้าบนดอยช้างนะลูก

 

แม่เล็ก แสงเดือน อาลัย พังฟ้าใส - พังพลอยทอง ไปเป็นนางฟ้าบนดอยช้างนะลูก

 

ขอบคุณ FB : แสงเดือน ชัยเลิศ-Saengduean Chailert