"น้ำท่วมเชียงใหม่" อพยพด่วน ประกาศเตือน 3 อำเภอ มวลน้ำจาก อ.เมือง ไหลมาแล้ว

น้ำท่วมเชียงใหม่ล่าสุด ยังวิกฤต ประกาศอพยพด่วน มวลน้ำ อ.เมือง จะไหลเข้าพื้นที่ อ.สารภี และ อ.ท้ายน้ำ เตือนประชาชน3อำเภอในพื้นที่ลุ่มต่ำเสี่ยงน้ำท่วม

"น้ำท่วมเชียงใหม่"ล่าสุด 6 ต.ค.67  นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศอพยพด่วน มวลน้ำ อ.เมือง จะไหลเข้าพื้นที่ อ.สารภี และ อ.ท้ายน้ำ ขอประชาชนที่ในพื้นที่ลุ่มต่ำเสี่ยงน้ำท่วมใน อ.สารภี อ.หางดง อ.สันป่าตอง ให้อพยพผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มเปราะบาง ไปในสถานที่ปลอดภัย ภายใน 24 ชั่วโมง และเคลื่อนย้ายสัตว์ สิ่งของ และยานพาหนะขึ้นที่สูง

ประกาศจังหวัดเชียงใหม่  เรื่อง สถานการณ์และมาตรการป้องกัน ลดผลกระทบ กรณีน้ำปิงล้นตลิ่งในพื้นที่ลุ่มต่ำ (ฉบับที่ 11)

ตามที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ประกาศแจ้งเตือนกรณีน้ำปิงล้นตลิ่งในพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม จังหวัดเชียงใหม่ ปี 2567 ได้ติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำปิง

ณ จุดวัดวัดระดับน้ำสถานี P.1 สะพานนวรัฐ ระดับน้ำมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง ไม่มีมวลน้ำก้อนใหม่เพิ่มเดิม และมวลน้ำจากอำเภอเมืองเชียงใหม่ จะไหลเข้าพื้นที่อำเภอสารกี และอำเภอท้ายน้ำ นั้น

\"น้ำท่วมเชียงใหม่\" อพยพด่วน ประกาศเตือน 3 อำเภอ มวลน้ำจาก อ.เมือง ไหลมาแล้ว

เพื่อให้การช่วยเหลือ และลตผลกระทบจากน้ำปิงเอ่อล้นตลิ่ง จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ และพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ในพื้นพื้นที่อำเภอสารภี อำเภอหางดง และอำเภอสันป่าตอง อพยพยพผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มเปราะบาง ไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงใหม่ และสถานที่ปลอดภัย ภายใน 24 ชั่วโมง

\"น้ำท่วมเชียงใหม่\" อพยพด่วน ประกาศเตือน 3 อำเภอ มวลน้ำจาก อ.เมือง ไหลมาแล้ว

พร้อมทั้ง เคลื่อนย้ายสัตว์ สิ่งของ และยานพาหนะขึ้นที่สูงทั้งนี้ จังหวัดเชืองใหม่ ได้จัดตั้งศูนย์บัญชากามหตุการณ์จังหวัดเชียงใหม่ ห้องประชุมเฮือนตะล่อม สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัตเชียงใหม่ เพื่อบริหารจัดการน้ำ

\"น้ำท่วมเชียงใหม่\" อพยพด่วน ประกาศเตือน 3 อำเภอ มวลน้ำจาก อ.เมือง ไหลมาแล้ว

แจ้งข้อมูลข่าวสาร แจ้งเตือน ให้ความช่วยเหลือประชาชน และหากต้องการความช่วยเหลือ ให้ติดต่อศูนย์บัญชาการ เหตุการณ์จังหวัดเชียงใหม่ หรือศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ทางสายด่วน 1567 หรือสายด่วนนิรภัย 1784

ประกาศ ณ วันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2567

(บายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร)

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่