"กระติ๊บ ชวัลกร" ฟาดเดือดกลางเฟซ หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว

"กระติ๊บ ชวัลกร" เข้าไปเมนต์ข้อความเดือด กลางเฟซบุ๊กของหมอคนดัง หลังเกิดเป็นประเด็น แอร์ยืนค้ำหัว ให้บริการ

"กระติ๊บ ชวัลกร" ถึงกับเดือดจริง ๆ จากกรณี หมอคนดัง โพสต์ถึง แอร์การบินไทยยืนค้ำหัวให้บริการ ซึ่งล่าสุดนั้นโดนถล่มเละจริง ๆ (อ่านข่าว ดราม่า หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัวให้บริการ กระติ๊บ คอมเมนต์เดือด)

กระติ๊บ ชวัลกร ฟาดเดือดกลางเฟซ หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว กระติ๊บ ชวัลกร ฟาดเดือดกลางเฟซ หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว

โดย หมอคนดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความระบุ 

สวัสดี​ครับ

ผมเพิ่ง​บินมาถึงโจฮันเนส​เบิร์ก​เมื่อเช้านี้ โดยจะอยู่ที่นี่ 2 คืน และวันเสาร์​ผมก็จะบินไปยังเกาะเซนต์​เฮเลน่า ตามที่วางแผนไว้

ผมเคยเขียนถึงสายการบินไทยและการบริการ 2 มาตรฐาน​ที่เกิดขึ้นในเครื่องตอนที่ผมบินกลับจากปารีสมากรุงเทพฯ​ กับการบินไทยครั้งล่าสุด ในโพสท์​ก่อนหน้า

ใน​โพสท์​นี้ ผมจึงอยากนำเสนอว่า สายการบินลุฟ​ท์​ฮันซ่า (LH) ปฏิบัติ​กับผมอย่างเท่าเทียมกับผู้โดยสารท่านอื่น โดยมาตราฐานการบริการเดียวกัน​ทั้งลำ

ต้องบอกว่า ตั๋วสายการบิน​ไทยนั้นแพงมาก และการบริการก็ไม่ได้​เด่น ออกจะไปทางด้อยเสียด้วยซ้ำ

ผมเคยชอบสายการบินไทย ตั้งแต่ก่อน TG จะควบรวมกิจการกับเดินอากาศ​ไทย (TA) แต่หลังจากนั้น การบินไทยก็ดิ่งลงใน performance มีอย่างเดี​ยวที่เพิ่มขึ้นคือราคา

ผมมีแผนจะเดินทางกลับเมืองไทยอีกครั้งในเดือนตุลาคม​ รอบนี้ผมจะบินเข้าไทยด้วยสายการบินแอร์อินเดีย (AI) ในชั้นธุรกิจ​ และก็จะบินด้วยสายการบินสิงคโปร์​แอร์​ไลน์​ (SQ) ใน​ชั้น​ธุรกิจ​ ออกจากกรุงเทพฯ​ ไปสิงคโปร์​ และบินต่อไปยังซิดนีย์​ ออสเตรเลีย​

จากนั้นผมก็จะบินจากซิดนีย์​ไปโอ๊คแลนด์​ ด้วยสายการบิน​แอร์​นิวซีแลนด์​ (NZ)

ส่วนขากลับผมจะบินออกจากโอ๊คแลนด์​ ไปสิงคโปร์​ก่อนจะต่อเครื่อง​กลับกรุงเทพ​ฯ

ที่ผมเลือกบินสายการบินแอร์อินเดีย​ ในชั้นธุรกิจ​ ก็เพราะผมอยากจะลองเปรียบเทียบ​ดูว่า ในพันธมิตร​สายการบิน​กลุ่มดาว (Star​ Alliance​) ซึ่งแอร์​อินเดีย​ก็เป็นหนึ่ง​ในพันธมิตร​นั้นเช่นเดียวกับ​การบินไทย จะมีการให้บริการ​ที่แตกต่าง​มากแค่​ไหน​ แล้วผมจะเขียนให้อ่านกัน

ในส่วนของสายการบิน​ลุฟ​ท์​ฮันซ่านั้น ผมเป็นผู้โดยสารบัตรทอง (LH*G) ของลุฟท์ฮันซ่า ซึ่ง​เรียกว่า Senator มาอย่างยาวนาน รวมเป็นเวลา 22 ปีแล้ว ที่ผมไม่เคยหล่นจากสถานะ​บัตรทองของสายการบิน​ Lufthansa เลย

ทั้งนี้​ เกณฑ์​การได้บัตรทองสายการบิน​ลุฟท์ฮันซ่า คือ ต้องบินให้ได้ปีละ 1 แสนไมล์​ ซึ่งไม่ง่าย แต่ผมก็ชอบสายการบินนี้ จนยอมไปเทรน สอบเป็นแพทย์​อาสา ช่วยผู้โดยสารบนเครื่องในยามฉุกเฉิน​ให้กับกลุ่มสายการบิน​ลุฟ​ท์​ฮันซ่า ตามที่เคยเขียน​ให้ FC ได้อ่านแล้ว

ในเที่ยวบินมาโจฮันเนส​เบิร์ก​เที่ยวนี้ ผู้โดยสารเต็ม​ทุกคลาส (F/C/Y) แต่การบริการ​กลับทำได้ตามมาตรฐาน​ดีมาก

ถึงผมจะเป็นผู้โดยสารเอเชีย​ แต่คุณแอร์​ก็เข้ามานั่งรับออร์เดอร์​ ไม่ยืนค้ำหัวผมต่างกับแอร์การบินไทยที่ยืนค้ำหัวผมและคนไทยท่านอื่น แต่กับฝรั่ง​หัวทองก็สามารถนั่งลงบริการ​อย่างดี ผมเชื่อว่า ถ้าการบินไทยให้บริการ​อย่างเท่าเทียมกับผู้โดยสารทุกคน ไม่แปลก​แยก จะได้ใจผู้โดยสารคนไทยไปเต็ม ๆ เลย

มีรูปถาดอาหารชั้นธุรกิจ จากผู้โดยสารที่ได้บินกับสายการบิน KLM ของเนเธอร์แลนด์​ ที่ออกเดินทาง​จากกรุงเทพฯ​ ว่า สายการบิน​นี้เลือกเสริฟท์​อาหารสำรับ​ไทยได้น่าทานกว่าการบินไทยมากแค่ไหน รอบหน้าผมคงต้องหาโอกาส​ใช้บริการสายการบิน​ KLM ​บ้างแล้ว

พรุ่งนี้​ผมว่าง ก็เลยว่าจะไปทัวร์​โจฮันเนส​เบิร์ก​ 1 วันเต็ม​ และนำรูปมากฝาก FC กัน

ในช่วงทริปนี้ ผมอาจจะโพสท์​ถี่หน่อย ถ้ายังไม่เบื่อกันเสีย​ก่อน เข้ามาเขียนคอมเมนท์​ให้ผมอ่านบ้างนะครับ

อนึ่ง​ สายการบิน​ Lufthansa มีชุดนอนให้ผู้โดยสารชั้นธุรกิจ​ มีแผ่นฟูกปูรองที่นอน มีเคาท์​เตอร์​อาหารว่างระหว่างไฟล์​ท แม้จะสู้ Singapore Airlines ไม่ได้ แต่สำหรับมาตรฐาน​การบริการ​ของสายการบิน​ของยุโรปแล้ว ผมว่าไม่แย่เลยครับ

ปล. ผมเพิ่มรูปในโพสท์​ 2 รูปสุดท้าย​ เพื่อเปรียบเทียบ​ระหว่าง​การให้การบริการของพนักงานต้อนรับสายการบิน​ไทย ในการให้บริการ​ผู้โดยสาร​ชาวไทยกับผู้โดยสาร​ชาวต่างชาติ บนเครื่อง​การบินไทย​ไฟล์ทล่าสุดของผม ให้ FC ได้พิจารณา เมื่อเทียบ​กับการให้บริการผู้โดยสาร​ของพนักงาน​ต้อนรับ​สายการบินลุฟ​ท์​ฮันซ่าในโพสท์​นี้

ติเพื่อ​ก่อ​นะครับ อยากให้การบินไทย​รักผู้โดยสารไทยเพิ่มขึ้นมาบ้าง หรือแค่ให้เท่าเทียมกับผู้โดยสารชาวต่างชาติ ไม่ให้เกิดความรู้สึก​เปรียบเทียบ​ ก็ยังดี

โพสท์​หน้าจะพา​ไป​เที่ยวโจฮันเนส​เบิร์ก​ รออ่านนะครับ

นครโจฮันเนส​เบิร์ก​ สาธารณ​รัฐ​แอฟริกาใต้

กระติ๊บ ชวัลกร ฟาดเดือดกลางเฟซ หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว กระติ๊บ ชวัลกร ฟาดเดือดกลางเฟซ หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว

งานนี้ กระติ๊บ ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล ถึงกับเข้าไปเมนต์เดือด ระบุ 

หมดเวลาให้คนมานั่ง หมอบ คลาน บริการแล้วค่ะ หน้าที่ของแอร์คือ ดูแลผู้โดยสารให้ปลอดภัยไม่ได้มาเป็นทาสคลานเข่าค่ะ ถ้าอยากให้คนหมอบ ประเคน แนะนำให้ไปบวชเป็นพระค่ะ

กระติ๊บ ชวัลกร ฟาดเดือดกลางเฟซ หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว กระติ๊บ ชวัลกร ฟาดเดือดกลางเฟซ หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thailand Web Stat