ย้อนอาการป่วย "แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล" เคยคิดลาออกจากวงการบันเทิง แต่อดคิดถึงไม่ได้หวนกลับมาเล่นอีกครั้ง

"โฉมฉาย ฉัตรวิไลเสียชีวิตแล้ว" นับเป็นข่าวเศร้าที่สุดในวงการบันเทิงในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่ กุ้ง วิภาวี เจริญปุระ ได้โพสต์ภาพ แม่แอ๊ด โฉมฉาย พร้อมแคปชันเศร้าระบุว่า "ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอย่างที่สุด ของ แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล" ทำให้หลายคนต่างช็อกกับข่าวเศร้าในครั้งนี้

ย้อนอาการป่วย \"แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล\" จนเคยคิดลาออกจากวงการบันเทิง

 

  • ประวัติโฉมฉาย ฉัตรวิไล

"แอ๊ด โฉมฉาย" นักแสดงอาวุโส ฝีมือคุณภาพ วัย 73 ปี มีชื่อจริงว่า "วัลชุลี ฉัตรวิไล" ชื่อเล่น "แอ๊ด" เกิดวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2493 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร เป็นนักแสดงหญิงชาวไทย เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรก เมื่ออายุได้เพียง 6 ขวบเท่านั้น อีกทั้งยัง เป็นนักร้องอยู่ที่คณะดนตรีของ "จำรัส วิภาตะวัต"

 

จนกระทั่ง ปี พ.ศ. 2508  "โฉมฉาย ฉัตรวิไล" ชนะเลิศการประกวดร้องเพลงในรายการของ "รัก รักพงษ์" จึงเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมา ใช้ชื่อในการแสดงว่า "อัญชุลี ฉัตรวิไล" และ ต่อมาก็ได้แสดงละครเวที ละครโทรทัศน์ทางช่อง 4 บางขุนพรหม และ ละครวิทยุ (คณะแก้วฟ้า) ต่อมาได้แสดงภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่องจนถึงปัจจุบัน

 

  • โฉมฉาย ฉัตรวิไลป่วยเป็นโรคอะไร 

แต่ที่สร้างความฮือฮา และ น่าตกใจเป็นอย่างมากกับแฟนๆ ของ นักแสดงอาวุโส ฝีมือคุณภาพ อย่าง แม่แอ๊ด ก็เป็นเรื่องที่ แม่แอ๊ด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่าเคยคิดอยากจะลาออกจากวงการบันเทิง หลังมีปัญหาเรื่องสุขภาพ โดยเมื่อช่วงปลายปี 2559 ก็เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า "เรื่องสุขภาพร่างกาย ถ้าถามว่าอ่อนแอถึงขนาดทำอะไรไม่ได้ไหม มันไม่ใช่ 

 


เพียงแต่รู้สึกว่า เมื่อก่อนการที่ได้เล่นละครทำงานอยู่ในวงการนี้ มีความสุขมาก มีความกระตือรือร้นในการทำงาน ขนาดตอนที่เป็นเมโนพอส (โรควัยทอง) ยังรู้สึกกระตือรือร้นมากกว่านี้ แต่ตอนนี้กลับรู้สึกว่า เหมือนกำลังเป็นโรควัยทอง รู้สึกว่าไม่ได้มีความรู้สึกในการทำงานเหมือนเดิม แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ได้รับละครนะ เพียงแต่ว่าอย่าส่งบทละครที่ ยาว 3-4 หน้า มาให้เล่น 

 

ย้อนอาการป่วย \"แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล\" จนเคยคิดลาออกจากวงการบันเทิง

แค่รู้สึกว่าอยากเล่นสบายๆ บ้าง ย้อนกลับไปเมื่อก่อน เป็นคนที่ไม่ค่อยจะรับเล่นบทรับเชิญนะ รู้สึกว่าถ้าบทไม่เยอะ จะไม่ค่อยอยากเล่น แต่เดี๋ยวนี้กลายเป็นว่า ขอความกรุณาผู้จัดว่าให้เล่นบทรับเชิญเถอะ คือความรู้สึกตอนนี้เหมือนมาเป็นโรควัยทองตอนนี้ ทั้งที่น่าจะเป็นตั้งแต่ตอนอายุ 50 ปี ความรู้สึกมันหมดเรี่ยวหมดแรงที่จะเล่นละคร แต่ถ้าให้เราไปออกรายการหรือทำอะไรที่ง่ายๆ เรายังทำได้ อาจเป็นความรู้สึกของการอิ่มตัวด้วย 

 


โดยก่อนหน้านี้มีข่าวเรื่องแม่แอ๊ด ป่วยร่างกายซูบผอม แต่แม่แอ๊ด โฉมฉาย ก็ใจอ่อนกลับมาเล่นละครหลังประกาศอำลาวงการ ซึ่งตอนนั้น แม่แอ๊ดบอกว่า เรื่องเงินไม่เกี่ยวแต่แพ้ลูกตื๊อผู้จัด ซึ่งช่วงที่หายหน้า ไปรักษาฟื้นฟูร่างกายและความจำ นานถึง 1 ปี โชคดีสมองไม่เสื่อม แค่สูบฉีดเลือดไปเลี้ยงที่สมองน้อยลง กินยาจีนช่วยให้เลือดสูบฉีดมากขึ้น แต่แอบยาก เนื่องจากต้องใช้วิธีท่องบทเพราะจำไม่ได้เหมือนเดิม
 

ย้อนอาการป่วย \"แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล\" จนเคยคิดลาออกจากวงการบันเทิง

 

"ทุกคนที่ติดต่อมาแม่ก็จะบอกว่าแม่ไม่รับแล้วนะ เพราะไม่อยากไปเป็นตัวถ่วงใคร แต่ทุกคนก็จะมีเหตุผลว่าที่ให้เราเล่นเพราะอย่างโน้นอย่างนี้ ช่วยเล่นให้หน่อย ส่วนเรื่องบทไม่ต้องห่วง อย่างเรื่องที่แม่ต้องเล่นเป็นตัวนางละคร ที่ทั้งร้องทั้งรำมาตั้งแต่สาวจนแก่ เราก็มาปรึกษากับลูก ลูกก็บอกเอาเถอะ บอกตามตรงว่าเรื่องเงินเรื่องทองไม่ได้เป็นห่วงเลย เราห่วงสุขภาพเรามากกว่า แต่ถ้าเราไม่เล่นแล้วเขาจะเอาใครเล่น เราก็โอเคๆ เล่นๆ แต่อย่าในพูดบทเยอะๆ นะ" แม่แอ๊ดเลยพูดไว้ตอนปี 2560

 

อย่างไรก็ตาม สาเหตุโฉมฉาย ฉัตรวิไลเสียชีวิต ต้องรอให้ อาร์ต พนิตนาฏ ฉัตรวิไล ลูกสาวแม่แอ๊ดออกมาแจ้งข่าวอีกครั้งเรื่องสาเหตุการเสียชีวิตของลูกแม่ 

ย้อนอาการป่วย \"แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล\" จนเคยคิดลาออกจากวงการบันเทิง