เปิดยอดเงินผ้าป่า "เบลล่า" ปิดทองคำแท้องค์สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่

เลขเด็ด1/7/67 เปิดยอดเงินผ้าป่า "เบลล่า ราณี" ทอดผ้าป่าสามัคคี ปิดทองคำแท้เต็มองค์สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ วัดราชบูรณะ จ.พิษณุโลก

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2567 นางเอกสาวสายบุญ เบลล่า ราณี ได้เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ปิดทองคำแท้เต็มองค์สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยพิธีเริ่มจากบริเวณวิหารหลวง สถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อทองดำ ซึ่งมีแฟนคลับและศรัทธาสาธุชนพากันเดินทางเข้าร่วมพิธีกันจำนวนมาก

 

เปิดยอดเงินผ้าป่า เบลล่า ปิดทองคำแท้องค์สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่

เบลล่า เป็นประธานรับผ้าไตรจากพานแว่นฟ้า และวางผ้าไตรบนพานหน้าพระประธาน ที่โต๊ะหมู่หน้าหลวงพ่อทองดำ ก่อนผู้เข้าร่วมพิธีจะวางพวงมาลัยถวายสักการะองค์พระปฏิมากร จากนั้นได้มีการถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ และทำพิธีบวงสรวงเทพยดาบูชาฤกษ์ และพุทธาภิเษก ณ บริเวณหน้าสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่

 

เปิดยอดเงินผ้าป่า เบลล่า ปิดทองคำแท้องค์สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่

ทั้งนี้ เบลล่า เปิดเผยว่า "บรรยากาศวันนี้อบอุ่นมาก เพราะชาวพิษณุโลกมาร่วมอนุโมทนาบุญเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นบุญที่เราสองคนตั้งใจจริง เพราะเมื่อปี 2562 เราเคยมาร่วมสร้างพระนางพญาองค์ใหญ่องค์นี้ด้วยความบังเอิญ และมีโอกาสได้กลับมาอีกครั้งก็เห็นว่ายังมีส่วนที่ยังสร้างไม่เสร็จ ก็เลยอยากมาสานต่อปณิธานให้สำเร็จ จึงมาร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อปิดทองคำแท้องค์นางพญาในครั้งนี้


ส่วนตัวอยากมาพิษณุโลกตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ได้เล่นละครเรื่องบุพเพสันนิวาส และ พรหมลิขิต ที่พูดถึงเมืองสองแควด้วย วันนี้ก็ได้มาสมใจเลย เหมือนได้พาการะเกดกลับเมืองสองแควจริงๆ"


สำหรับ ยอดผ้าป่าสามัคคีทุกสาย เจ้าภาพและคณะต้นบุญถวายปัจจัยเงิน รวมยอดถวายปัจจัยที่โอนเข้ามาในบัญชีวัด ราชบูรณะแล้ว 2,543,964.54 บาท ซึ่งยังไม่ได้นับรวมปัจจัยที่ศรัทธาญาติโยมมาร่วมในอีกจำนวนหนึ่ง

 

เปิดยอดเงินผ้าป่า เบลล่า ปิดทองคำแท้องค์สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่

 

ขอบคุณ FB : สวท.พิษณุโลก