"แพรวพราว แสงทอง" ไม่ขอทน ล่าสุด เตรียมจัดหนักเพจดัง

แพรวพราว แสงทอง หมอลำสาว ร้องกระทรวงดีอีเอส หลังถูกมือดีล้วงข้อมูลส่วนส่วนบุคล และใส่ข้อความในทางเสียหาย กว่า 300 โพส 

เมื่อเวลา 11.00 น.  นางสาวฤทัยรัตน์ ทศรักษา หรือ แพรวพราว แสงทอง อายุ 36 ปี พร้อมนายวีนัต โภคานิตย์ ทนายความเดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนให้ปิด 3 แพลตฟอร์ม 1 เพจ หลังถูกละเมิดสิทธิส่วนบุคคลนำภาพไปตัดต่อ และใส่ข้อความในทางเสียหาย กว่า 300 โพส 

"แพรวพราว แสงทอง" ไม่ขอทน ล่าสุด เตรียมจัดหนักเพจดัง

นายวีนัต โภคานิตย์ ทนายความ ระบุว่า วันนี้มาในฐานะตัวแทนศิลปินที่ได้รับความเสียหายในเรื่องของการนำข้อมูลส่วนบุคตลไปให้ในแพลตฟอร์มประเภทสื่อออนไลน์ facebook , tiktok ,YouTube ซึ่งเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าเป็นผู้ใช้บัญชีสามารถนำข้อความ รูปภาพ ชื่อ-สกุล ภาพของบุตร สมาชิกของวงดนตรีของข้าพเจ้า ซึ่งเป็นข้อมูลส่วนบุคคลที่จัดอยู่ภายใต้สิทธิความคุ้มครองและการรับรองสิทธิให้เป็นข้อมูลส่วนบุคคล เมื่อมีบุคคลอื่นเข้าถึงนำไปใช้ในลักษณะเปิดเผย โดยมีการตัดต่อดัดแปลง ข้อความ ใส่รูปภาพ ไปในทางที่เสียหาย จนมีผลกระทบต่อครอบครัว จิตใจ กระทบเสรีภาพ

ซึ่งมีการดำเนินการยื่นขอปิดแพลตfacebook , tiktok ,YouTube และผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊ก อีกี้ และเพจอื่นๆที่เกี่ยวข้องในกานนำข้อมูลที่เป็นเท็จ การโพสหมิ่นประมาท ซึ่งเคยแจ้งความไว้แล้วที่ สอท.3 และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งเอาผิดในเรื่องของการอนาจาร กับตำรวจไซเบอร์ 1 ต่อไป ซึ่งเบื้องต้นได้ตรวจพบว่าเพจอีกี้ มีกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องในการบริหารจัดการข้อมูล แอดมิน หนึ่งในนั้นมีเพจบันเทิงหน้าตุ๊ด เพจอีกี้ ที่มาการขยายไปเพจอื่นๆ เรามีหลักฐานว่าผู้ที่เป็นเจ้สของเพจ อีกี้ นั้นมีชื่อขึ้นต้น ก. ซึ่งเป็นอดีตดารา

"แพรวพราว แสงทอง" ไม่ขอทน ล่าสุด เตรียมจัดหนักเพจดัง

ด้านนางสาวฤทัยรัตน์ ทศรักษา หรือ แพรวพราว ระบุว่า ตนมีหลักฐานที่วามารถระบุตัวตนเจ้าของเพจ อีกี้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งเจ้าตัวเคยโทรมายอมรับว่าเป็นเจ้าของเพจเอง ที่ต้องออกมารักษาสิทธิ์ การที่นำภาพไปตัดต่อ ดัดแปลง ลงเพจทำให้คนอื่นเข้าใจผิดและคอมเม้นในทางที่เสียหาน จนมีผลการทบในเรื่องงาน ครอบครัว แล้วจู่ๆกลับอกไม่เล่นแล้วแต่วิ่งที่ทำไปแล้วทำให้เกิดความเสียหาย จึงต้องออกมาใช้สิทธิ์และชื่อเสียง

นายวีนัต โภคานิตย์ ทนายความยังระบุอีกว่า จากการตรวบสอบยังพบว่านอกจากเพจอีกี้ ขยี้ข่าว ยังมีกสรสร้างเพจย่อยอีกี้ อีกนับ 10 เพจ รวมถึงเพจบันเทิงหน้าตุ๊ด อีดำขยำหน้า ที่มีบุคคล 2 คนมีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งอดีตดารา ก. และ มนตรี บันเทิงหน้าตุ๊ด ซึ่งก็มีการดำเนินการไปแล้วทั้งคดีอาญา และทางแพ่ง