ลิซ่าฟีเวอร์ เพลง ROCKSTAR ทุบสถิติโลก แซงหน้าตัวแม่ "เทย์เลอร์ สวิฟต์"

เอ็มวีเพลง ROCKSTAR ของ "ลิซ่า ลลิษา" ทุบสถิติโลกศิลปินเดี่ยวคนชมเพลงมากสุด 24 ชม. 32 ล้านวิว แซงหน้าตัวแม่ "เทย์เลอร์ สวิฟต์"

เรียกว่ายอดวิวถล่มทลายสำหรับเพลงใหม่ของ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK นักร้องซุเปอร์สตาร์ระดับโลกชาวไทย ที่มาถ่ายทำมิวสิควีดีโอ ย่านถนนเยาวราช ประเทศไทย และได้ปล่อย MV เพลง ROCKSTAR ไปเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมานั้น สร้างกระแสฮือฮาเพียงแค่ 2 วันแรก ยอดวิวล่าสุดทะลุ 45 ล้านวิว

 

ลิซ่าฟีเวอร์ เพลง ROCKSTAR ทุบสถิติโลก แซงหน้าตัวแม่ เทย์เลอร์ สวิฟท์

ทั้งนี้ ผลงานเพลงใหม่ล่าสุดของ ลิซ่า อย่าง ROCKSTAR สามารถปิดจ็อบ คว้าตำแหน่ง "MV ของศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวบน YouTube ช่วงเปิดตัว 24 ชั่วโมงแรก มากที่สุดในปี 2024" ด้วยยอดผู้เข้าชม 32.4 ล้านครั้ง แซงหน้าเพลง Fortnight ของตัวแม่ระดับโลกอย่าง Taylor Swift (feat. Post Malone) แชมป์เก่าที่ทำสถิติเอาไว้ที่ 19.5 ล้านวิว

 

ลิซ่าฟีเวอร์ เพลง ROCKSTAR ทุบสถิติโลก แซงหน้าตัวแม่ เทย์เลอร์ สวิฟท์


นอกจากนี้เพลง ROCKSTAR ของ LISA ยังคว้าตำแหน่ง "MV ของศิลปิน K-pop ที่มียอดเปิดตัวสูงสุดบน YouTube ในปี 2024" ไปครองพร้อมกันในคราวเดียวกัน


เท่านั้นไม่พอ MV ROCKSTAR ของลิซ่ายังรั้งตำแหน่ง "วีดิโอที่มียอดวิวสูงสุดในโลกในรอบ 24 ชม. หลังจากที่ปล่อยเพลง" และ MV ที่ติดเทรนด์ฮิตอันดับ 1 ทั่วโลกทั้งในหมวดหมู่รวมทั้งหมด (Overall) และในหมวดหมู่ดนตรี (Music) อีกด้วย

 

ลิซ่าฟีเวอร์ เพลง ROCKSTAR ทุบสถิติโลก แซงหน้าตัวแม่ เทย์เลอร์ สวิฟท์

ในส่วนของชาร์ตเพลง ROCKSTAR ติดอันดับ Top 5 บน iTunes ประเทศสหรัฐอเมริกาที่อันดับ 4 ขณะที่เพลง ROCKSTAR ที่ปล่อยมาทั้ง 5 เวอร์ชั่น สามารถติดอันดับ Top 20 บน US iTunes ได้พร้อมกันในคราวเดียว


เท่านั้นยังไม่พอ ความฟีเวอร์ของ เอ็มวี ROCKSTAR ทำให้ภาพถนนเยาวราชไปปรากฏบนจอขนาดใหญ่กลางมหานครนิวยอร์ก โดยเพจเฟซบุ๊ก Bangkok I Love You ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "เยาวราชกลางนิวยอร์ก" ภาพนี้อธิบายความหมายของคำว่า Soft Power อย่างชัดเจน


จอมอนิเตอร์ยักษ์ ฉายภาพเยาวราช ในMV Rockstar กลางมหานครนิวยอร์ก ลองคิดง่ายๆ ถ้าเป็น MV ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อที่จะโฆษณา เยาวราช จะต้องใช้งบประมาณมหาศาลแค่ไหน แต่อันนี้แค่ น้องลิซ่า มาถ่ายที่เยาวราช ภาพของเยาวราช กระจายไปทั่วโลก นี่แหละที่เรียกว่า "Soft Power"

 

ลิซ่าฟีเวอร์ เพลง ROCKSTAR ทุบสถิติโลก แซงหน้าตัวแม่ เทย์เลอร์ สวิฟท์

 

ขอบคุณ Bangkok I Love You