ตอกหน้าชาวเน็ตเกาหลี ดูถูก ลิซ่า หลังปล่อยเพลงใหม่ บอก ROCKSTAR ดังแค่ในไทย

ตอกหน้าชาวเน็ตเกาหลี แซะไม่พักหลัง "ลิซ่า" ปล่อยเพลงใหม่ในชื่อค่ายตัวเอง ดูถูกสารพัด บอก ROCKSTAR ปังแค่ในไทย

ROCKSTAR - LISA ของ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BlackPink ที่ออกผลงานเดี่ยวเพลงแรกในนามของ LLOUD ค่ายเพลงของ ลิซ่า เอง ซึ่งได้ทำปรากฏการณ์ไปทั่วโลก ด้วยการทำลายสถิติทะลุ 1 ล้านวิวในเวลาเพียง 26 นาที อีกทั้งยอดชมยังพุ่งขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหลังจากที่ปล่อยเพลงใหม่ลิซ่ามาแล้ว 4 วัน ยอดวิวล่าสุดพุ่งไปที่ 60 ล้านวิวแล้ว 

 

ตอกหน้าชาวเน็ตเกาหลี ดูถูก ลิซ่า หลังปล่อยเพลงใหม่ บอก ROCKSTAR ดังแค่ในไทย

แม้ ลิซ่า จะสร้างกระแสได้มากมายขนาดนี้จนได้ชื่อว่าเป็น เจ้าแม่ซอฟต์ พาวเวอร์ แต่กระนั้นก็ยังไม่วายที่จะโดนทั้งเหยียด ทั้งดูถูก และฝั่งที่พยายามด้อยค่า ลิซ่า มากที่สุดก็เห็นจะเป็นฝั่งเกาหลี และนี่ไม่ใช่เพียงแค่ครั้งแรกที่พวกเขาทำ เพราะก่อนหน้านี้ ก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้มาแล้ว กระทั่งทั่วโลกต่างติด #RespectLisa เมื่อปี 2021 

 


แน่นอนว่าแฟนคลับชาวไทยมีหรือจะยอม ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยที่เข้าไปตอบโต้แทน ตะลิซ อีกทั้งยังขอร้องให้กลุ่มคนที่ชอบเหยียดแบบนี้ให้หยุด และ เลิกอิจฉาที่คนไทยปังกว่าได้แล้ว อย่างล่าสุดที่ ลิซ่า ปล่อยเพลง ROCKSTAR ออกมา แม้จะทำยอดวิวได้สูงที่สุดปี 2024 ภายใน 24 ชม. ที่ 32.4 ล้านวิว แซงหน้า Fortnight ของตัวแม่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่ทำไว้ที่ 19.5 ล้านวิวไปได้ขาดลอย 

ตอกหน้าชาวเน็ตเกาหลี ดูถูก ลิซ่า หลังปล่อยเพลงใหม่ บอก ROCKSTAR ดังแค่ในไทย

แต่ชาวเน็ตและสื่อเกาหลีก็ยังไม่วาย ออกมาแซะ ลิซ่า ยกใหญ่ว่าเป็น K-Pop แต่ทำไมไม่มีภาษาเกาหลี ขณะที่บางคนก็ย้อนแย้งบอกว่า ลิซ่า แค่เปลี่ยนจาก K-Pop เป็น T-Pop และปังเฉพาะแค่ในไทยทั้งยอดสตรีมใน YouTube และ Spotify ที่มองว่าขึ้นอันดับ 1 ก็แค่ในไทยเท่านั้น เพราะในเกาหลีใต้อยู่เพียงอันดับที่ 29 

 


ในฟิลิปปินส์และฮ่องกง อันดับที่ 14 ในไต้หวันและมาเลเซีย อันดับที่ 10 ในสิงคโปร์อันดับที่ 9 และในอินโดนีเซีย อันดับที่ 79 พร้อมระบุว่าต่างก็เป็นเพราะคนไทยช่วยกันปั่นยอดสตรีม เนื่องจากขึ้นอันดับท็อปแค่ใน iTunes ไทย และไม่ติด ท็อป 100 ชาร์ต Melon ของเกาหลีใต้ด้วยซ้ำ เมื่อเทียบกับ LALISA ที่เคยติดอันดับ 72 ในชาร์ต Melon เมื่อครั้งเปิดตัว 

ตอกหน้าชาวเน็ตเกาหลี ดูถูก ลิซ่า หลังปล่อยเพลงใหม่ บอก ROCKSTAR ดังแค่ในไทย

 

กระนั้น ชาวเน็ตเกาหลียังวิจารณ์เปรียบเทียบการทำงานของ LLOUD ว่ายังไม่มืออาชีพเพียงพอเมื่อเทียบกับการสตรีมมิงสดเคาท์ดาวน์เมื่อตอนอยู่กับ YG Ent. เพราะนอกจากปัญหาเรื่อง YouTube แล้วยังมองว่าทีมของ ลิซ่า ยังไม่สามารถดีลแพลตฟอร์มขายเพลงของจีน เพื่อเพิ่มยอดขายดิจิทัลที่จีนได้ 

 


แถมยังมีสื่อร่วมผสมโรงกับชาวเน็ตอีกด้วย ซึ่งพยายามด้อยค่าด้วยการรายงานว่า ROCKSTAR ของ ลิซ่า ไม่ปังเท่าผลงานเดิมเมื่อเทียบกับตอนอยู่ YG Ent. เพราะ บลิ๊งส์ (Blinks แฟนคลับของ Blackpink) ก็ไม่ได้ตามไปซัพพอร์ต ยิ่งได้เห็น ลิซ่า ขอบคุณ ลิลลี่ ( Lillies ชื่อแฟนคลับของ ลิซ่า ) โดยไม่ขอบคุณ บลิ๊งส์ ก็แสดงความไม่พอใจ จนแฟนคลับต่างชาติหลายคนต้องมาช่วยอธิบายให้ความรู้ว่า เมื่อ ลิซ่า ออกผลงานเดี่ยวชาว บลิ๊งส์ ที่สนับสนุน ลิซ่า ทุกๆ คนก็คือ ลิลลี่ และชาว ลิลลี่ ทุกๆ คนก็คือ บลิ๊งส์

ตอกหน้าชาวเน็ตเกาหลี ดูถูก ลิซ่า หลังปล่อยเพลงใหม่ บอก ROCKSTAR ดังแค่ในไทย

แต่ล่าสุดจากข้อมูลวันที่ 1 ก.ค. 67 พบว่า ROCKSTAR - ลิซ่า ลลิษา ได้ลบคำสบประมาท ขึ้นอันดับ 1 ที่ฟิลิปปินส์ และอันดับที่ 5 ของตุรกี รวมถึงขยับอันดับขึ้นในหลายๆ ประเทศได้แล้วเช่นกัน นอกจากนั้นใน QQ Music ของจีน ก็สามารถเดบิวต์ได้ที่ 1 และถ้าประเทศรัสเซียไม่บล็อก YouTube ก็คาดว่า Rockstar ของ ลิซ่า จะมียอดวิวและสตรีมมิ่งเพิ่มขึ้นอีกมาก

 

 

อย่างไรก็ตาม ลิซ่า ที่ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพสุดๆ ที่แม้จะโดนสิ่งรบกวนจิตใจต่างๆ มากมาย แต่ก็ยังมีผลงานที่สวยมากและปังสุดๆ ออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมกัน อีกทั้งยังมีแต่รอยยิ้มมาให้แฟนคลับ ทำให้แฟนคลับทั้งชาวไทยและหลายๆ ชาติพากันถล่มยับว่าเกาหลีจะเลิกเหยียดคนชาติอื่นได้หรือยัง แต่ก็มีชาวเกาหลีบางส่วนออกมา อธิบายว่า เรื่องปกติที่เกาหลีจะสนับสุนคนในชาติมากกว่า