"ฝันดี - ฝันเด่น" เล่านาทีเรือล่ม หลังฝ่ากระแสน้ำท่วมเชียงรายช่วยเหลือชาวบ้าน เห็นกระแสน้ำแล้วขอให้ทุกคนปลอดภัย

"น้ำท่วมเชียงราย" ถือว่ายังอยู่ในขั้นวิกฤต ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วม อ.เมือง จ.เชียงราย ยังน้ำท่วมในหลายพื้นที่ บางจุดน้ำเริ่มลดระดับลงแล้ว ขณะที่ อ.แม่สาย หลายจุดน้ำยังท่วมสูง ประชาชนรอความช่วยเหลือ อีกทั้งเจ้า "หมูบำเรอ" ก็ตายแล้วหลังช่วยออกมาได้วันเดียว ส่วน อ.แม่ฟ้าหลวง ดินสไลด์ทับบ้าน เด็กหญิงเสียชีวิต 1 คน
 

 

\"ฝันดี - ฝันเด่น\" เรือล่ม เห็นกระแสน้ำแล้วขอให้ทุกคนปลอดภัย

โดยแม่น้ำสาย ยังคงไหลท่วมทั้งสองฝั่งทั้ง อ.แม่สาย จ.เชียงราย กับ ฝั่งจังหวัดขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา น้ำสายยังไหลเชี่ยว ซึ่งหลายชุมชนในแม่สายน้ำยังท่วมสูง เช่นบริเวณชุมชนเกาะทราย ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสาย หลายคนยังติดในบ้านไม่สามารถออกมาได้ เพราะกระแสน้ำยังไหลแรง ยังต้องรอการช่วยเหลือ และต้องรอรับอาหาร บางคนต้องส่งผ่านทางสายเชือก

 

ส่วนตลาดสายลมจอย อาคารต่างๆ ร้านค้าถูกกระแสน้ำพัดเสียหาย จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะน้ำยังไหลแรงและน้ำท่วมสูงมากกว่า 1 เมตร ขณะที่พื้นที่ด่านแม่สาย - ท่าขี้เหล็ก เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดบริเวณด่านพรมแดน ซึ่งเสียหายอย่างหนัก มีโคลนและอุปกรณ์ต่างๆ ถูกน้ำท่วมพัดเสียหาย และเปิดให้ข้ามพรมแดนระหว่างกันโดยให้เฉพาะคนข้าม ส่วนรถยนต์ ยังห้ามอยู่เพราะพื้นที่ยังเต็มไปด้วยโคลน

\"ฝันดี - ฝันเด่น\" เรือล่ม เห็นกระแสน้ำแล้วขอให้ทุกคนปลอดภัย


สำหรับ อ.แม่สาย มีน้ำท่วมพื้นที่ตลาดสายลมจอย และพื้นที่เศรษฐกิจ จำนวน 4 ตำบล 37 หมู่บ้าน พื้นที่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบรุนแรง ได้แก่ ชุมชนแม่สาย ชุมชนเหมืองแดง ชุมชนเกาะทราย ชุมชนไม้ลุงขน

 


พร้อมกันนี้เหล่าจิตอาสาหลายๆ หน่วยงานได้กระจายเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ยังไม่สามารถออกจากบ้านของตนเองได้เนื่องจากระดับน้ำมาสูงจนแทบมิดหลังคา อีกทั้งด้วยความที่น้ำเชี่ยวจนเป็นเหตุทำให้เหล่าเรือของอาสาคว่ำหลายลำ อย่างก่อนหน้านี้ เรือไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์คว่ำทั้งลำ ทำให้อาสาสมัครทั้งหมด ลอยตามน้ำ ซึ่งได้รับแจ้งภายหลังว่า มีอาสาสมัครได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ส่วนอาสาสมัครที่เหลือปลอดภัย รวมไปถึงพี่ไทด์ 

\"ฝันดี - ฝันเด่น\" เรือล่ม เห็นกระแสน้ำแล้วขอให้ทุกคนปลอดภัย

และไม่นานมานี้ทาง เพจ ฝันดี - ฝันเด่น ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ไลฟ์สถานการณ์เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่เชียงราย โดย 2 พี่น้องฝาแฝดจิตอาสา ใหญ่ ฝันดี - เล็ก ฝันเด่น จรรยาธนากร ซึ่งลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม จ.เชียงราย ซึ่งเผยสภาพน้ำท่วมบ้านเรือน รถยนต์จมน้ำในพื้นที่ชุมชนที่เข้าไปช่วยเหลือ และยังได้เล่าเหตุการณ์กระแสน้ำแรงจนเรือล่มด้วยว่า

\"ฝันดี - ฝันเด่น\" เรือล่ม เห็นกระแสน้ำแล้วขอให้ทุกคนปลอดภัย


พร้อมทั้งลงภาพการทำภารกิจ ก่อนจะระบุข้อความว่า "เมื่อคืนที่ ทีมได้ใช้เรือชาวบ้านเข้าพื้นที่กระแสน้ำแรงทำให้เรือล่มเมื่อคืน ขอให้ทุกคนระวังกันมากๆนะครับ วันนี้ทีมเราต้องเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น ใช้เรือใหญ่และเครื่องที่แรงขึ้นแต่ก็ยังสู้น้ำไม่ได้มาก ขอให้กู้ภัยทุกทีมปลอดภัยครับ"

 

\"ฝันดี - ฝันเด่น\" เรือล่ม เห็นกระแสน้ำแล้วขอให้ทุกคนปลอดภัย

 

ภาพ - คลิปจาก ฝันดี - ฝันเด่น ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน