นับถือหัวใจ "อ๋อม อรรคพันธ์" ในเส้นทางต่อสู้มะเร็งมากว่า 2 ปี

นับถือหัวใจ "อ๋อม อรรคพันธ์" ในเส้นทางต่อสู้มะเร็งมากว่า 2 ปี รักษาทุกอย่างจนอาการดีขึ้น - ออกงานพบปะแฟนๆ ได้

หลังจากที่ช่อง 7 ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้าของวงการว่า อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ พระเอกสุดฮอตของช่อง 7 ได้จากไปอย่างสงบแล้ว ซึ่งมีแฟนๆ ต่างตกใจกับการจากไปของ อ๋อม อรรคพันธ์ อย่างมาก เนื่องจากว่า อ๋อม เคยรักษามะเร็งจนมีอาการดีขึ้นตามลำดับแล้ว 

 


สาเหตุ "อ๋อม อรรคพันธ์เสียชีวิต" ทั้งๆ ที่เพิ่งรักษาโรคร้าย จนดีขึ้น แถมมีแววกลับมาเล่นละคร

นับถือหัวใจ \"อ๋อม อรรคพันธ์\" ในเส้นทางต่อสู้มะเร็งมากว่า 2 ปี

เพราะ อ๋อม อรรคพันธ์ เป็นคนที่ดูแลร่างกายของตัวเองอย่างดีมาโดยตลอด รักษาสุขภาพ ออกกำลังกาย แต่ก็มีเจ็บป่วยบ้างตามประสา จนกระทั่งมีคนจับสังเกตว่า อ๋อมได้หายหน้าหายตาไปจากวงการ และข่าวลือว่า พระเอกหนุ่มใหญ่เป็นโรคร้าย 

นับถือหัวใจ \"อ๋อม อรรคพันธ์\" ในเส้นทางต่อสู้มะเร็งมากว่า 2 ปี


อีกทั้งทางต้นสังกัดก็ได้ปล่อยภาพของอ๋อม ขณะที่อยู่ในโรงพยาบาล และบอกว่า อ๋อมป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจ ต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง และต้องพักงานต่างๆ เอาไว้ งานละครที่อ๋อมถ่ายค้างไว้นั้น ก็ต้องหานักแสดงมาแทนถึง 2 เรื่องด้วยกัน

 


กระทั่งเดือนกุมภาพันธ์  2566 โม อมีนา เป็นคนที่ออกมาให้ข่าวว่า เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2565 อ๋อม อรรคพันธ์ พบว่าตัวเองป่วยด้วยโรคมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจ ระยะที่ 3 ตรวจเจอชิ้นเนื้อขนาด 12 เซนติเมตร เข้าทำคีโมมาแล้ว 5 ครั้ง จนขนาดของมะเร็งลดลงเหลือ 10 เซนติเมตร อ๋อมเตรียมเข้ารับการผ่าตัดในช่วงปลายเดือนมกราคม 2566 ซึ่งอ๋อมเองก็กำลังใจดีมาก
 

นับถือหัวใจ \"อ๋อม อรรคพันธ์\" ในเส้นทางต่อสู้มะเร็งมากว่า 2 ปี

แต่การออกมาให้ข่าวในครั้งนี้ของ โม อมีนา กลับทำให้โมโดนทัวร์ลง โดยเฉพาะต้องรับคำติติงจาก มดดำ คชาภา และ หนุ่ม กรรชัย ที่บอกว่า ขนาดครอบครัวของอ๋อมยังไม่เคยพูดถึงอาการป่วยของอ๋อม และโมมีสิทธิ์อะไร เอาอาการป่วยของอ๋อมมาพูด เรื่องนี้มันคือเรื่องความเป็นความตายของคน 


ซึ่งเข้าใจว่านักข่าวก็ถาม แต่มันก็มีวิธีเลี่ยงที่จะตอบ เช่น บอกว่าให้ญาติหรือเจ้าตัวมาพูดเองดีกว่า และอาการป่วยของใคร คนนั้นมีสิทธิ์ที่จะพูดหรือไม่พูดก็ได้ บางทีญาติบางคนของอ๋อมยังไม่รู้ว่าอ๋อมป่วย แล้วมารู้จากข่าว แบบนี้ก็ไม่ดี เขาสามารถฟ้องได้เลย

นับถือหัวใจ \"อ๋อม อรรคพันธ์\" ในเส้นทางต่อสู้มะเร็งมากว่า 2 ปี


หลังจากที่อ๋อมป่วย ก็ต้องยอมรับว่า อ๋อมได้พยายามต่อสู้มะเร็งมาโดยตลอด กระทั่ง กีตาร์ ศิริพิชญ์ ก็ได้ออกมายืนยันว่า อ๋อม อรรคพันธ์ ได้เข้ารับการผ่าตัดใหญ่ไปแล้วในช่วงเดือนกรกฎาคม 2566 ให้คีโมครบโดสตามแพทย์สั่ง การรักษาผ่านไปได้ด้วยดี 

 

อาการที่น่าเป็นห่วงก่อนหน้านี้ก็ดีขึ้นหมดแล้ว ตอนนี้ก็เริ่มไปออกกำลังกายได้บ้างแล้ว โรคนี้ต้องยอมรับว่า น้อยมากที่จะตรวจเจอ แต่แพทย์ก็ทำเต็มที่ รักษาค่อนข้างเร็ว อ๋อมเองก็ไม่ท้อ รักษาตัวอยู่บ้านตลอด และถ้าโชคดี อาจจะได้เห็นอ๋อมหวนคืนจอทำงานให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง

นับถือหัวใจ \"อ๋อม อรรคพันธ์\" ในเส้นทางต่อสู้มะเร็งมากว่า 2 ปี


ไม่ผิดจากคำบอกเล่าของ กีต้าร์ เพราะในช่วงเดือนสิงหาคม 2566 อาการป่วยของอ๋อมก็ดีขึ้นมาก อ๋อมได้เผยภาพของตัวเองที่สามารถไปร่วมทำบุญและแจกอาหารให้น้องๆ ที่โรงเรียนบ้านเกาะเต่า ซึ่งดูแล้วเหมือนจะเป็นข่าวดี เพราะอ๋อมดูดีขึ้นมากจริงๆ


แต่จู่ๆ อ๋อมก็ห่างหายไปอีก ซึ่งใน ig ของอ๋อม มีการโพสต์ช่วยโปรโมทละครเรื่องอื่นๆ บ้าง และวันที่ 28 มกราคม 2567 ที่เป็นวันเกิดของอ๋อม อ๋อมก็ได้โพสต์ลูกโป่งที่คนส่งมาแสดงความยินดีในวันเกิด และข้อความว่า "ผ่านไปอีกปี คิดถึงทุกคนนะครับ"

นับถือหัวใจ \"อ๋อม อรรคพันธ์\" ในเส้นทางต่อสู้มะเร็งมากว่า 2 ปี
การปรากฏตัวครั้งสุดท้ายของ อ๋อม อรรคพันธ์ ต่อหน้าสาธารณะ คือเมื่อเดือนพฤษภาคม 2567 ที่อ๋อม อรรคพันธ์ ได้ไปออกบูธ TDEX - Thailand Dive Expo 2024  ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ และแฟนๆ ก็ร่วมถ่ายรูปกับอ๋อมอย่างเป็นกันเองในงาน


พร้อมกันนี้ อ๋อม อรรคพันธ์ ถือเป็นพระเอกลูกหม้อช่อง 7 หนุ่มหน้าไทยที่หาได้ยากมาก และโด่งดังสุดๆ ผลงานที่น่าจดจำของ อ๋อม อรรคพันธ์ เช่น การรับบทเป็นหลวงอัครเทพวรากร จากละครเรื่อง ทวิภพ, การรับบทเป็น ต้นกล้า เรือเอก จิรวัติ สุกปลั่ง จากซีรีส์ ภารกิจรัก ในตอน ราชนาวีที่รัก, รับบทเป็น อินทรีแดง ในละครเรื่อง อินทรีแดง และละครเรื่องสุดท้ายของ อ๋อม อรรคพันธ์ คือ สัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3)


อย่างไรก็ตาม อ๋อม อรรคพันธ์ เคยได้รับรางวัลทางการแสดงมาแล้วมากมาย อาทิ รางวัลมณีเมขลา,  รางวัลโทรทัศน์ทองคำ และเคยมีชื่อเข้าชิงรางวัลนาฏราช  จากละครเรื่อง อดีตา อีกด้วย
 

นับถือหัวใจ \"อ๋อม อรรคพันธ์\" ในเส้นทางต่อสู้มะเร็งมากว่า 2 ปี