"หนุ่ม กรรชัย" เปิดเบื้องลึก เงินบาปมาสร้างเป็นเงินบุญ ตาสว่างทั้งรายการ

"หนุ่ม กรรชัย" ขอพูดตรงๆ ประเด็นร้อน เอาเงินบาปมาสร้างเป็นเงินบุญ "แพรี่ - ณวัฒน์" เบิกเนตรเสริมตาสว่างทั้งรายการ

"โหนกระแสวันนี้" เดือดขึ้นเรื่อยๆ แล้วกับประเด็นขายของออนไลน์ ซึ่งตอนนี้ได้ลุกลามไปถึงการ "สร้างภาพ" ของเหล่าแม่ค้าออนไลน์หลายๆ ที่มักจะทำคอนเทนต์ว่า ช่วยเหลือผู้คนจนทำให้มีฐานแฟนคลับมาอุดหนุนสินค้า เรื่องนี้ร้อนแรงมากจนถึงขั้น หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้จั่วหัวในเฟซบุ๊กว่า "เอาเงินบาปมาสร้างเป็นเงินบุญ"

 

\"หนุ่ม กรรชัย\" เปิดเบื้องลึก เงินบาปมาสร้างเป็นเงินบุญ ตาสว่างทั้งรายการ

ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย ได้พูดในรายการว่า "พูดตรงๆ เข้าวิธีการแบบนี้ อันนี้เฉพาะตัวผมนะ อย่างเช่นบางที เห็นคุณยายคนนึง นั่งขายกล้วยแขกหรือว่ายากจนมากเลยนั่งอยู่ข้างทาง มันจะมีพวกประเภทประมาณว่า


'คุณผู้ชมครับ เพื่อนๆ ดูนะ คนอื่นดูนะ ยายคนนี้ เห็นไหมน่าสงสารมากเลย ขายกล้วยนั่งอยู่เนี่ยเห็นไหม ผมจะซื้อแกให้หมดเลยนะ .. ยายเท่าไหร่ เหมาหมดเลยนะ เอาใหญ่เอาเงินไป แล้วยายกลับบ้านไปนะ'  
 

 

\"หนุ่ม กรรชัย\" เปิดเบื้องลึก เงินบาปมาสร้างเป็นเงินบุญ ตาสว่างทั้งรายการ

แล้วก็ถ่ายคลิปไว้แบบนี้ผมบอกเลยนะ มุมนึงมันอาจจะดีที่คุณได้ช่วยเหลือคน แต่มุมมองคุณเคยรู้ไหมว่า ยายให้เขาไม่ได้อยากจะออกกล้องของคุณ คือบางครั้งเนี่ย มันมีเรื่องของสิทธิมนุษยชนคุ้มครองอยู่เหมือนกัน บางทีเขาคนเขาลำบาก หรือ คนที่เขาไม่สบาย เขาป่วยเขาก็ไม่ได้อยากจะออกกล้องของคุณ 

 


เพียงแต่คุณเองอยากที่จะทำ Content สร้าง โดยที่คนไม่ได้คำนึงถึงความรู้สึกของยายหรือคนที่เขากำลังยากจนลำบาก บางทีเขาไม่อยากออกกล้องหรอก แต่คนพยายามยัดเยียดเขา ประมาณว่าออกหน่อยแล้วกันนะจะได้มีคนมาช่วย เป็นแบบเนี้ยะ"


 

ด้านเรื่องนี้ แพรี่ ไพรวัลย์บอกว่า ตนเองไม่อิน และค่อนข้างที่จะรู้ทันคนพวกนี้ ซึ่งถ้าเรานำเบื้องหลังมาพูดไม่ถูกช่วง ก็จะโดนทัวร์ลง ขณะที่ บอสณวัฒน์ อิสรไกรศีล บอกว่า ประมาณ 80 เปอร์เซ็นพวกนี้สร้างฉากเพื่อให้คนหลงเข้าใจผิด และเกิดการให้