แมงปอ-พู่กัน ไม่เอาแล้ว ประกาศไม่รับบ้านจากแม่ตั๊ก บอกเหตุผลได้ใจ

หนุ่ม กรรชัย คุยกับ แมงปอ ลั่นกลางรายการโหนกระแส ไม่ขอรับบ้านจากแม่ตั๊ก และจากนี้ไม่ขอไปไลฟ์ด้วยอีก เผยเหตุผลได้ใจ

วันที่ 26 กันยายน 2567 ในรายการโหนกระแส ยังติดตามกันอย่างต่อเนื่องสำหรับดราม่า "แม่ตั๊ก" แม่ค้าออนไลน์กับประเด็นเรื่องขายทองออนไลน์ที่ตอนนี้บรรดาผู้เสียหายต่างรวบรวมหลักฐานเอาผิด รวมถึงบุกเอาทองที่ซื้อจากแม่ตั๊กไปคืนถึงหน้าร้าน และวันนี้ในรายการก็ดุเดือดสุดๆเพราะแขกรับเชิญสุดเด็ดอย่าง แพรรี่ ไพรวัลย์ และ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

 

แมงปอ-พู่กัน ไม่เอาแล้ว ประกาศไม่รับบ้านจากแม่ตั๊ก บอกเหตุผลได้ใจ

นอกจากนี้ หนุ่ม กรรชัย ยังได้เชิญ แมงปอ วิดีโอคอลมาพูดคุยในรายการและได้มีการถามถึงแม่ตั๊กเพราะแมงปอ-พู่กัน เคยไปไลฟ์ขายทอง ขายของกับแม่ตั๊กมาก่อน ถึงขั้นแม่ตั๊กประกาศว่าจะสร้างบ้านให้กับทั้งคู่ ซึ่งในวันนี้แมงปอได้แสดงจุดยืนว่าจะไม่รอรับบ้านหลังนี้และจะไม่ไปไลฟ์ขายทองกับแม่ตั๊กอีกแล้ว

 

แมงปอ-พู่กัน ไม่เอาแล้ว ประกาศไม่รับบ้านจากแม่ตั๊ก บอกเหตุผลได้ใจ

 

แมงปอ เผยว่า "ตอนนี้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น ส่วนที่แม่ตั๊กเคยบอกจะสร้างบ้านให้แมงปอ-พู่กัน ตอนนี้ตัดสินใจแล้วจะไม่รับบ้านที่แม่ตั๊กสร้างให้ เนื่องจากสงสารผู้เสียหายและสงสารแม่ตั๊กด้วยที่ตอนนี้เหมือนจะลำบาก ส่วนตัวชีวิตก็ดีขึ้นแล้ว และขอเก็บเงินสร้างบ้านเองได้"

แมงปอเล่าอีกว่า "วันที่ไลฟ์กับแม่ตั๊กและออกโปรโมชั่นขายทองจากราคา 3,000 กว่าบาท เหลือ 3 ร้อยกว่าบาทนั้น ทางร้านแจ้งว่าเป็นโปรโมชั่นลดราคา ขายจี้ทองพร้อมสร้อยทอง วันนั้นทางร้านให้พูดตามโพยที่แจ้งไว้ ที่ไปขายทองให้แม่ตั๊กมีคนมาติดต่อให้ไป ซึ่งเป็นการไปขอแม่ตั๊ก พอไปไลฟ์ก็จะเห็นสินค้าเยอะมาก ในจำนวนนั้นก็มีทองด้วย แต่จากนี้ไม่ขอไปไลฟ์ขายทองกับแม่ตั๊กอีกแล้ว"

แมงปอ บอกทิ้งท้ายด้วยว่าอยากขอโทษผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากวันที่แมงปอไปร่วมไลฟ์ด้วย เพราะตัวแมงปอเองก็ไม่รู้ว่าต้องไปขายสินค้าอะไรบ้าง "หนูต้องขอโทษทุกคนด้วยนะคะ"

 

แมงปอ-พู่กัน ไม่เอาแล้ว ประกาศไม่รับบ้านจากแม่ตั๊ก บอกเหตุผลได้ใจ

 

ด้านหนุ่ม กรรชัย ได้พูดในรายการว่า "พูดตรงๆ เข้าวิธีการแบบนี้ อันนี้เฉพาะตัวผมนะ อย่างเช่นบางที เห็นคุณยายคนนึง นั่งขายกล้วยแขกหรือว่ายากจนมากเลยนั่งอยู่ข้างทาง มันจะมีพวกประเภทประมาณว่า

"คุณผู้ชมครับ เพื่อนๆ ดูนะ คนอื่นดูนะ ยายคนนี้ เห็นไหมน่าสงสารมากเลย ขายกล้วยนั่งอยู่เนี่ยเห็นไหม ผมจะซื้อแกให้หมดเลยนะ .. ยายเท่าไหร่ เหมาหมดเลยนะ เอาใหญ่เอาเงินไป แล้วยายกลับบ้านไปนะ"

แล้วก็ถ่ายคลิปไว้แบบนี้ผมบอกเลยนะ มุมนึงมันอาจจะดีที่คุณได้ช่วยเหลือคน แต่มุมมองคุณเคยรู้ไหมว่า ยายให้เขาไม่ได้อยากจะออกกล้องของคุณ คือบางครั้งเนี่ย มันมีเรื่องของสิทธิมนุษยชนคุ้มครองอยู่เหมือนกัน บางทีเขาคนเขาลำบาก หรือ คนที่เขาไม่สบาย เขาป่วยเขาก็ไม่ได้อยากจะออกกล้องของคุณ 

เพียงแต่คุณเองอยากที่จะทำ Content สร้าง โดยที่คนไม่ได้คำนึงถึงความรู้สึกของยายหรือคนที่เขากำลังยากจนลำบาก บางทีเขาไม่อยากออกกล้องหรอก แต่คนพยายามยัดเยียดเขา ประมาณว่าออกหน่อยแล้วกันนะจะได้มีคนมาช่วย เป็นแบบเนี้ย"

ด้านเรื่องนี้ แพรี่ ไพรวัลย์บอกว่า ตนเองไม่อิน และค่อนข้างที่จะรู้ทันคนพวกนี้ ซึ่งถ้าเรานำเบื้องหลังมาพูดไม่ถูกช่วง ก็จะโดนทัวร์ลง ขณะที่ บอสณวัฒน์ อิสรไกรศีล บอกว่า ประมาณ 80 เปอร์เซ็นพวกนี้สร้างฉากเพื่อให้คนหลงเข้าใจผิด และเกิดการให้