ทำความรู้จัก "แม่ตั๊ก" บ้านเคยล้มละลาย - ทำหมดทุกอาชีพ ก่อนรวยพันล้าน

ทำความรู้จัก "แม่ตั๊ก" จากลูกสาวบ้านเก็บของเก่า สู่ครอบครัวล้มละลาย ต้องสู้ชีวิตทุกรูปแบบ ทำหมดทุกอาชีพ ก่อนเป็นแม่ค้าออนไลน์พันล้าน

"แม่ตั๊กคือใคร" ช่วงหลายปีมานี้ชาวเน็ตหลายคนน่าจะได้ยินชื่อของ "แม่ตั๊ก" มาบ้างแล้ว กระทั่ง เธอมาเป็นประเด็นที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ในเรื่องประเด็น ขายทองออนไลน์ ซึ่งมีลูกค้าหลายคนของ แม่ตั๊กออกมาร้องเรียนว่า ทองแม่ตั๊กนำไปขายต่อไม่ได้ จนตอนนี้ยังเป็นเรื่องที่คุกรุ่นถึงขั้นมาการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น 

ทำความรู้จัก \"แม่ตั๊ก\" บ้านเคยล้มละลาย - ทำหมดทุกอาชีพ ก่อนรวยพันล้าน

 

วันนี้จะพาไปเปิดประวัติ "แม่ตั๊ก" ให้ทุกคนได้รู้จักเธอมาขึ้น ว่ากว่าจะโด่งดัง ร่ำรวย และมีชื่อเสียงขนาดนี้เธอผ่านอะไรมาแล้วบ้าง ซึ่ง แม่ตั๊ก หรือ ตั๊ก กรกนก สุวรรณบุตร เป็นแม่ค้าออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ จนกลายเป็นเศรษฐินีที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก เธอมีสามีก็คือ เบียร์ กานต์พล เรืองอร่าม ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา 

ทำความรู้จัก \"แม่ตั๊ก\" บ้านเคยล้มละลาย - ทำหมดทุกอาชีพ ก่อนรวยพันล้าน


เรื่องราวของ "แม่ตั๊ก" นั้นเธอเคยบอกให้คลิปที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2021 ผ่านเพจ Kornkanok Suwanbut ว่า "เธอเป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เกิดที่อำเภอเกาะสมุย เธอเกิดและโตมากับพ่อและแม่ที่ทำธุรกิจร้านรับซื้อของเก่า มีอยู่เหตุการณ์หนึ่งที่ชีวิตพลิกผัน จนถึงจุดที่หนักที่สุด คือเมื่อเธอ อายุ 12 ปี คุณพ่อได้เสียชีวิตลง ทำให้ที่บ้านจากฐานะร่ำรวย กลับล้มละลายตกวูบลงไป เพราะสิ่งที่คุณพ่อทำไว้ไม่สามารถสานต่อได้

 


ทำให้เธอต้องสู้ชีวิตมาตั้งแต่นั้น คุณแม่เธอต้องมาคอยยกของเก่า ยกเศษเหล็ก เศษกระดาษจากร้านรับซื้อของเก่า ไม่มีเงินจ้างลูกน้อง เป็นภาพที่เธอจำได้แม่นมากว่า "แม่เหนื่อยมาก และแม่ก็สู้ทุกอย่าง" ด้วยความที่เธออยากช่วยแบ่งเบาภาระ อะไรที่ทำแล้วได้เงิน เธอทำหมดเลย ไปแจกโบรชัวร์บนสะพานลอยหน้ารามคำแหง ได้วันละ 300-500 บาท 

 


รับจ้างล้างจานแบบพาร์ทไทม์ วันละ 145 บาท เป็นเด็กเสิร์ฟ แต่ด้วยความซุ่มซ่าม ก็ถูกเขาหักเงินจนไม่เหลืออะไรเลย หรือจะเป็นการนับรถที่ผ่านของกรมทางหลวง ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 5 โมงครึ่ง ได้วันละ 500 บาท

ทำความรู้จัก \"แม่ตั๊ก\" บ้านเคยล้มละลาย - ทำหมดทุกอาชีพ ก่อนรวยพันล้าน

 

จุดเปลี่ยนในชีวิตเธอมาจากการจองล็อกขายของในตลาดนัด ตลาด กกท.รามคำแหง ค่าเช่าตอนนั้น 2 ล็อคประมาณ 500 กว่าบาท รวมค่าอื่นๆ ประมาณ 700 กว่าบาท เธอเริ่มขายอาหารเสริม ขายครีม ขายอาหารเสริม ขายของเบ็ดเตล็ด ไปหิ้วมาจากสำเพ็งมาขาย บางวันก็เจอฝนตกแต่ก็สู้มาตลอด กางเต็นท์ผ้าใบขายต่อ คนอื่นเก็บร้านแต่อย่างน้อยมีคนมาเดินตลาดบ้าง 


คนอื่นมองไม่เห็นโอกาส เขาบอกว่าฝนตกขายไม่ได้ แต่เราเป็นร้านเดียวที่เปิด จนขายได้กำไรวันละ 3,000 บาท จนเธอมาต่อยอด เพราะรู้จักคำว่า ขายของออนไลน์ เธองมอยู่กับการขายออนไลน์มาเป็นเวลา 2 ปี เป็นยุคแรกในการขายของออนไลน์ เอารีวิวก่อนหลัง อ้วนผอม ของเธอมาโพสต์ จนคนมองว่าแปลก เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งเธอได้กำไรจากการโพสต์เดือนละเป็นแสน

ทำความรู้จัก \"แม่ตั๊ก\" บ้านเคยล้มละลาย - ทำหมดทุกอาชีพ ก่อนรวยพันล้าน
ตอนนั้นมีคนมาด่าเธอด้วย ซึ่งเธอระบุว่า "ชีวิตตั๊กอยู่กับคำว่า โดนว่ามาตลอด แต่คำที่คนอื่นว่า ดูถูกเหยียดหยาม เป็นพลังบวกให้กับเรา เราเป็นของจริง ไม่ใช่ของปลอม"

 


นอกจากนี้ เธอบอกว่า "ทอง" เป็นความชอบของเธอเมื่อก่อนมีเล็กๆ น้อยๆ ต้องเอาไปขายบ้างจำนำบ้าง ไม่เคยมีติดตัวเป็นของตัวเอง แต่วันนี้เราที่เรามีเงินไม่ถึงล้าน ไปซื้อทอง 3 แสน แล้วรู้สึกว่าเดี๋ยวกลับมาหาเงินใหม่ และไปซื้อใหม่อีก ซึ่งปัจจุบัน (ช่วงที่เธอให้สัมภาษณ์ตอนนั้นคือ 2021) มีทองในเซฟประมาณร้อยๆล้าน บริษัท ที่ดิน อสังหา รวมๆแล้วประมาณ 200 ล้าน

ทำความรู้จัก \"แม่ตั๊ก\" บ้านเคยล้มละลาย - ทำหมดทุกอาชีพ ก่อนรวยพันล้าน

คลิกเพื่อชมคลิป