ลบแล้วแต่แคปทัน "บอสพอล"เปิดหน้าชน มีขบวนการล้มดิไอคอน

อย่างเดือด เปิดโพสต์ บอสพอล แชร์คลิปรายการดัง โพสต์แค่แป๊บเดียวลบทิ้ง แต่แคปกันไว้ทัน ขบวนการล้มดิไอคอน THE iCON GROUP

เกาะติดคดีดิไอคอรกรุ๊ป 13 ต.ค.67 ตำรวจสอบสวนกลาง  เผยยอดเหยื่อดิไอคอนพุ่ง 800 ราย คาดความเสียหายแตะ 300ล้านบาท โดย 6 บอสดารา ตกเป็นผู้ต้องหาแล้ว คือ บอสพอล พร้อมด้วย แซม ยุรนันท์ - มิน พีชญา -กันต์ กันตถาวร รวมทั้ง บอสเอก-บอสปีเตอร์  แต่ยังไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ตอนนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐาน
 

โดยในส่วนความเคลื่อนไหวของ บอสพอล หลังจากเมื่อวันที่ 12 ต.ค.67 บอสพอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ซีอีโอดิไอคอนกรุ๊ป (The iCON Group) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม พร้อมทีมทนายความและบอดี้การ์ด เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ 

ลบแล้วแต่แคปทัน \"บอสพอล\"เปิดหน้าชน มีขบวนการล้มดิไอคอน

ด้านในโลกออนไลน์เพจดังอย่าง อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ ได้ออกมาเปิดโพสต์ บอสพอล ที่ได้ลบทิ้งไปแล้ว โดย บอสพอล ได้แชร์คลิปจากรายการดังรายการหนึ่ง ที่เป็นการเล่าเรื่องการเข้ามาช่วยเหลือของกลุ่มผู้เสียหายจาก ดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งบอสพอลได้เขียนแคปชั่น ที่ระบุว่า มิน่าหละ งงอยู่นาน มีขบวนการนี่เอง 

ลบแล้วแต่แคปทัน \"บอสพอล\"เปิดหน้าชน มีขบวนการล้มดิไอคอน

ลบแล้วแต่แคปทัน บอสพอลเปิดหน้าเล่น โพสมีขบวนการ

“ล้มดิไอค่อน” พร้อมภาพพี่หนุ่ม คุณกัน และทนายความคนดัง

 

ด้านเรื่องคดีความและผู้เสียหาย ทาง สำนักงานตำรวจแแห่งชาติ  เปิด 3 ช่องทางรับแจ้งความอำนวยความสะดวกให้ประชาชนผู้เสียหาย คดีหลอกลวงขายทองรูปพรรณ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์"  และ กรณีการขายตรงของบริษัท "ดิไอคอนกรุ๊ป" สามารถติดต่อนำหลักฐานเข้าแจ้งความได้ตาม 3 ช่องทางนี้
 

ผู้เสียหายสามารถติดต่อนำหลักฐานเข้าแจ้งความได้ 3 ช่องทาง ดังนี้

 

1.เดินทางเข้ามาแจ้งด้วยตัวเองได้ที่ “ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน (บก.ปคบ.)“ ชั้น 2  อาคารประชาอารักษ์ (ตึกกองปราบ) เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 ต.ค.2567 เวลา 09.00-16.00 น.

ลบแล้วแต่แคปทัน \"บอสพอล\"เปิดหน้าชน มีขบวนการล้มดิไอคอน

2.แจ้งความที่ สถานีตำรวจ (สน./สภ.) ใดก็ได้ โดยพนักงานสอบสวน จะทำการสอบปากคำ รวบรวมความเสียหาย และพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ลงบันทึกข้อมูลในระบบ เพื่อให้ได้เลขแจ้งความ (Case ID) เพื่อส่งมายัง บก.ปคบ. เพื่อดำเนินการต่อไป

 

3.แจ้งความผ่านระบบออนไลน์ ทาง www.thaipoliceonline.go.th ซึ่งหลังจากนั้น พนักงานสอบสวนจะสอบสวนปากคำ และส่งเอกสารมายัง บก.ปคบ. เพื่อดำเนินการต่อไป

 
ตำรวจสอบสวนกลาง เตือนร้อยเวรและพนักงานสอบสวนทุกสถานีตำรวจ ต้องรับแจ้งความคดี the icon หากไม่รับแจ้งความจะมีความผิดตามระเบียบขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชามีโทษกักขัง กักยามหรือกักเวร ส่วนบรรยากาศการรับแจ้งความที่ตำรวจสอบสวนกลางพบว่ามีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความจนล้นโดยเมื่อคืนนี้ผู้เสียหายรายล่าสุดเดินทางเข้ามาตอนเที่ยงคืน

ลบแล้วแต่แคปทัน \"บอสพอล\"เปิดหน้าชน มีขบวนการล้มดิไอคอน
ซึ่งบรรยากาศที่อาคารกองบังคับการปราบปราม ซึ่งจัดเป็นศูนย์รับแจ้งความการหลอกลงทุน the icon  มีผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความและลงบันทึกกับเจ้าหน้าที่เป็นจำนวนมาก ในห้องแจ้งความพบว่า มีประชาชนรอเข้าแจ้งความจนเก้าอี้เต็มทุกที่นั่ง และพนักงานสอบสวนที่จัดเตรียมไว้ถูกใช้ในการสอบปากคำผู้เสียหายเต็มทุกช่อง

ลบแล้วแต่แคปทัน \"บอสพอล\"เปิดหน้าชน มีขบวนการล้มดิไอคอน

และยังมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาเพื่อแจ้งความอีกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในวันนี้เป็นวันหยุดราชการจึงมีผู้เสียหายทยอยเดินทางเข้ามาแจ้งความมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ตำรวจจะจัดให้ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความจนกว่าจะเสร็จสิ้นในช่วงเย็นวันนี้เวลา 4 โมงเย็น

และจะเปิดรับแจ้งความอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ( 14ต.ค.67) เวลา 9 โมงเช้า ย้ำ สามารถแจ้งความคดีนี้ได้ที่สถานีตำรวจทุกสน. และสภ.ทั่วประเทศ หากไม่รับแจ้งความจะมีความผิดขัดคำสั่งเจ้าพนักงานมีโทษกักเวรกักยามหรือกักขัง