มิน พีชญา ต้องตัดผมสั้นไหม กรมราชทัณฑ์เผยชัดแล้ว

เกิดคำถามมากมายในโซเชียล "มิน พีชญา" โดนตัดผมหรือไม่หลังถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ กรมราชทัณฑ์เผยคำตอบไว้ชัดเจน

คืบหน้า มิน พีชญา ล่าสุด หลังถูกส่งตัวเข้าเรือนจำทัณฑสถานหญิงกลาง ในคดี ดิไอคอนกรุ๊ป เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยในตอนนี้โซเชียลมีคำถามมากมายถึงตัวนางเอกดัง และอีกคำถามที่หลายคนสงสัยคือมิน พีชญา ติดคุก ต้องตัดผมสั้นหรือไม่

 

มิน พีชญา ต้องตัดผมสั้นไหม กรมราชทัณฑ์เผยชัดแล้ว

 

 

ในเรื่องนี้ นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผู้อำนวยการกองทัณฑวิทยา และรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ได้เปิดเผยไว้ว่า ในคืนแรกจะมีกระบวนการแรกรับ ผู้ต้องขังเข้าใหม่ทุกรายต้องทำทะเบียนประวัติ ตรวจสุขภาพร่างกาย พิมพ์ลายนิ้วมือตามระเบียบ มีการเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเป็นชุดสีลูกวัว สำหรับผู้ต้องขังระหว่างการพิจารณาคดี ก่อนนำตัวไปยังห้องกักโรคโควิด-19 กักคัดกรองโรค 5 วัน ก่อนส่งตัวไปอยู่ตามแดนต่างๆ

 

มิน พีชญา ต้องตัดผมสั้นไหม กรมราชทัณฑ์เผยชัดแล้ว

 

สำหรับประเด็นเรื่องการตัดผมของผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดีนั้น ทางผู้ต้องขังชายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จะต้องตัดรองทรงสูงทุกราย แต่ไม่สั้นมาก จะต่างจากผู้ต้องขังเด็ดขาดชาย ส่วนผู้ต้องขังหญิง ในทัณฑสถานหญิงกลาง ทางราชทัณฑ์อนุโลมว่า ต้องมัดรวบผมให้เรียบร้อย แต่ถ้าผมยาวมากเกินไปก็สามารถเล็มตัดความยาวออกได้ เพื่อสุขอนามัยและป้องกันผมร่วง

มิน พีชญา ต้องตัดผมสั้นไหม กรมราชทัณฑ์เผยชัดแล้ว

 

และเมื่อวานนี้ 18 ตุลาคม 2567 นายชูชาติ กันภัย ทนายความของมิน พีชญา เปิดเผยว่าได้พูดคุยกับมิน พีชญา ผ่าน conference ซึ่งนางเอกสาวยังปรับตัวไม่ได้ แต่ตอนนี้กำลังใจดีเพราะยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิดตอนนี้ยังรับประทานอาหารได้น้อย ทนายเผยว่าตอนนี้ มิน พีชญา ปวดท้องโรคกระเพาะ ซึ่งเป็นโรคที่เป็นมานานแล้ว ตอนนี้ยังกินข้าวได้น้อย แต่เบื้องต้นได้ติดต่อให้ญาตินำยามาให้แล้ว และตอนนี้นางเอกสาวได้เปลี่ยนเป็นชุดนักโทษแล้ว