วงการบันเทิงเศร้า อาลัย "ทองก้อน ศรีทับทิม" ผู้กำกับชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว

วงการบันเทิงไทยเศร้า "ทองก้อน ศรีทับทิม" ผู้กำกับมากฝีมือชื่อดัง จากไปอย่างสงบในวัย 69 ปี หลังต่อสู้กับอาการป่วยมานาน

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งการสูญเสียของวงการบันเทิงไทย เมื่อมีรายงานข่าวเศร้า ทองก้อน ศรีทับทิม ผู้กำกับมากฝีมือชื่อดัง ที่กำกับละครเรื่องดัง "โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ" ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยอายุ 69 ปี หลังต่อสู้กับอาการป่วยมานาน

 

วงการบันเทิงเศร้า อาลัย ทองก้อน ศรีทับทิม ผู้กำกับชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว

โดยเพจเฟซบุ๊ก Coliseum Entertainment ได้โพสต์อาลัยระบุข้อความว่า "ในนามบริษัทโคลีเซี่ยม อินเตอร์ กรุ๊ปจำกัด ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ อาจรรย์ ทองก้อน ศรีทับทิม ผู้กำกับมากฝีมือ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยอายุ 69 ปี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ณ ที่นี้"

 

วงการบันเทิงเศร้า อาลัย ทองก้อน ศรีทับทิม ผู้กำกับชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว


ขณะที่นักแสดงหนุ่ม อิทธิกร สาธุธรรม หรือ จุ๊บ อิทธิกร ก็ได้โพสต์อาลัยระบุว่า "Rip. สิ้นแล้วผู้กำกับที่เปรียบเหมือนครูและผู้ใหญ่ที่เคารพทำใจมาสักพักกับอาการป่วยของอาก้อน ไม่เจ็บไม่ทรมานอีกแล้วนะครับ ขอกราบลาครูที่เคารพ"

 

วงการบันเทิงเศร้า อาลัย ทองก้อน ศรีทับทิม ผู้กำกับชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว

 

ประวัติ ทองก้อน ศรีทับทิม

 

ทองก้อน ศรีทับทิม เคยเป็นครูสอนพละ แต่มีใจชื่นชอบเรื่องการต่อสู้ ทำให้มีโอกาสได้เข้าสู่วงการบันเทิง เริ่มจากการเป็นผู้กำกับคิวบู๊ ให้กับโคลีเซี่ยม ฟิล์ม และขึ้นมาเป็นผู้ช่วยผู้กำกับฯ จนกระทั่งได้ขึ้นเป็นผู้กำกับฯ เต็มตัวในภาพยนตร์เรื่อง "เจาะเวลาหาโก๊ะ" (2535), "กอดคอกันแหวว" (2536), "ไม้ที พู่กัน แอนด์โซ๊ยตี๋" (2539)


เมื่อวงการหนังเริ่มซบเซา ทาง โคลีเซี่ยม ฟิล์ม หรือ โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ในปัจจุบัน ได้เปลี่ยนมาบุกตลาดละคร และมอบหมายให้ ทองก้อน เป็นผู้กำกับฯ ประเดิมด้วยเรื่อง สิบตำรวจโทบุญถึง (2546) แม้ว่าผลงานเรื่องแรกจะไม่ประสบความสำเร็จมากนัก


จนมาถึงผลงานเรื่องที่ 2 "โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ" ก็ทำให้ชื่อของทองก้อนเริ่มเป็นที่รู้จัก จนมี "โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ" ภาค 2 และภาค 3 ตามมา ในชื่อว่า "โก๊ะซ่า ท้ามิติ" ที่เพิ่งเปิดกล้องถ่ายทำ ซึ่งถือได้ว่าเป็นละครไตรภาคเรื่องแรกของช่อง 7 ทั้งที่เป็นละครเย็น


ทั้งนี้ ทองก้อน ศรีทับทิม ถือเป็นผู้กำกับแนวบู๊ที่มีชื่อเสียง มีผลงานกำกับละครกับทาง โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป และช่อง 7 HD หลายเรื่องมาจนถึงปี 2565 มีละครออกอากาศคือ ชาติพยัคฆ์ คมนักเลง และ พยัคฆ์ยี่เก


ก่อนที่ ทองก้อน ศรีทับทิม จะมีอาการป่วยจนต้องเปลี่ยนตัวผู้กำกับละครเรื่อง ปล้นครั้งสุดท้าย ทางช่อง 7HD เป็น บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เมื่อปี 2566

 

วงการบันเทิงเศร้า อาลัย ทองก้อน ศรีทับทิม ผู้กำกับชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว