- 23 ส.ค. 2564
ร้านอาหารในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ดีใจปนสงสัย ในคืนที่เงียบเหงามีลูกค้าเข้าร้าน ก่อนสั่งอาหารรับประทาน แถมก่อนจากยังให้ทิปอีก 3 แสน ให้เหตุผลสุดซึ้งทำยิ้มไม่หุบทั้งร้าน
ในช่วงสถานการณ์โควิดเช่นนี้ เหล่าร้านอาหารไม่ว่าที่ไหนๆ ก็อาจจะได้รับผลกระทบอย่างสาหัสเหมือนกันหมดทุกร้าน ซึ่งในสถานการณ์เช่นนี้ประเทศที่สามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ได้แล้วก็จะสามารถให้พลเมืองกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติได้ แต่การฟื้นฟูเศรษฐกิจก็อาจจะต้องใช้เวลาสักนิด แต่จะมีร้านอาหารที่ไหนอีกมั้ยที่จะโชคดีเท่าร้านอาหารแห่งนี้
โดยสื่อต่างประเทศได้รายงานเรื่องราวที่น่าประทับใจของร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ที่จู่ๆ วันหนึ่งเจ้าของร้านก็ต้องซาบซึ้งกับน้ำใจของลูกค้า เนื่องจากลูกค้าร้านนี้ได้ให้ทิปเป็นเงินจำนวนมากกว่า 3 แสนบาท ทำเอาพนักงานต่างตกตะลึงจนแทบไม่เชื่อสายตา ปนกับความดีใจ เนื่องจากวันนั้นภายในร้านเงียบเหงามาก
ตามรายงานระบุว่าคืนวันที่ 17 สิงหาคมในร้านอาหารชื่อ วาฮู ซีฟู้ด กริลล์ ที่กำลังเงียบเหงาเพราะมีค่อยมีลูกค้า ได้ปรากฏลูกค้ารายหนึ่งเข้าไปที่ร้าน ก่อนที่จะสั่งอาหารมารับประทาน เมื่อลูกค้ารายนี้รับประทานเรียบร้อย ทางพนักงานจึงคิดเงินค่าอาหาร ซึ่งมันมีมูลค่าเพียง 144.66 ดอลลาร์ หรือราวๆ 4,800 บาท
หลังจากที่ลูกค้าคนนี้รับประทานอาหารเรียบร้อย ก็ได้เรียกพนักงานในร้านไปรวมกัน พร้อมกับกล่าวขอบคุณที่พวกเขาทำงานหนัก จากนั้นลูกค้ารายนี้ก็ให้ ทิปพนักงานรวมทั้งสิ้น 10,000 ดอลลาร์ หรือราวๆ 330,000 บาท พร้อมกับบอกให้พนักงานทุกคนแบ่งกันคนละ 1,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 33,000 บาท ทำเอาเหล่าพนักงานแต่ละคนเซอร์ไพรส์และตื่นเต้นดีใจสุดขีด
ด้าน เจ้าของร้านอาหาร ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ปกติแล้วเขาไม่ใช่คนที่จะรู้สึกซึ้งใจอะไรง่ายๆ แต่สิ่งนี้ทำให้เขารู้สึกทึ่งและประทับใจมาก ในความมีน้ำใจของลูกค้ารายนี้ แต่น่าเสียดายที่ ลูกค้าคนนี้ ไม่ขอเปิดเผยชื่อและตัวตน แต่การกระทำของเขา ก็ยังเป็นกำลังใจสำคัญในช่วงสถานการณ์ที่เพิ่งผ่านพ้นวิกฤตโรคระบาด
ระยะเวลาหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมานั้น มันเป็นเรื่องยากสำหรับ ธุรกิจร้านอาหารอย่างเรา ที่เราต้องเจ็บปวดและหมดแรง แต่การแสดงความเมตตาที่เหลือเชื่อนี้ ได้ฟื้นฟูศรัทธาของเรากลับมาอีกครั้ง" ชอว์น เชปเพิร์ด เจ้าของร้านอาหารดังกล่าวเล่าให้ฟังอย่างซึ้งใจ
อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานทั้งหมดต่างรู้สึกขอบคุณลูกค้าจากใจจริง นอกจากนี้ยังวางแผนที่จะใช้เงินอย่างรอบคอบให้สมความตั้งใจของผู้ให้ บางครั้งน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ของพวกเขา อาจมีค่าและมีความหมายกับผู้รับ และทำให้กลายเป็นหนึ่งวันที่น่าจดจำไปอีกนาน