สาวเศร้าตัดพ้อ เรียนจบหมอ แต่พ่อแม่บังคับกลับบ้านเกิด กลายเป็นสาวโรงงาน

สาวเรียนจบหมอ เงินเดือนสูง แต่พ่อแม่บังคับให้กลับบ้านเกิด ไร้ทางเลือกทำได้แค่อาชีพสาวโรงงาน พ้อเหมือนชีวิตล้มเหลว

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 2567 เว็บไซต์ต่างประเทศ ETtoday ได้เผยเรื่องราวของ หญิงชาวมาเลเซียวัย 26 ปีรายหนึ่ง ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ หลังจากเรียนจบหมอ ใฝ่ฝันที่จะได้เงินเดือนสูง แต่ว่าครอบครัวขอให้เธอกลับไปทำงานที่บ้านเกิด ส่งผลให้เธอไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากทำงานเป็นสาวโรงงาน

 

สาวเศร้าตัดพ้อ เรียนจบหมอ แต่พ่อแม่บังคับกลับบ้านเกิด กลายเป็นสาวโรงงาน

หญิงชาวมาเลเซียรายนี้ ได้โพสต์ผ่าน X หรือทวิตเตอร์ ระบายความทุกข์ใจรู้สึกเหมือนชีวิตของตัวเองล้มเหลว หลังจากสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี ด้านการแพทย์ ซึ่งเธอคิดว่าจะสามารถประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับสายงานนี้ และหางานที่ดีพร้อมเงินเดือนสูงได้ แต่ฝันกลับต้องพังทลายเมื่อพ่อแม่ไม่อนุญาตให้ทำงานที่กัวลาลัมเปอร์ เพราะคิดว่ามันอยู่ไกล และไม่สะดวกที่จะดูแลพวกเขาได้ ท้ายที่สุดเธอก็เชื่อฟังคำแนะนำของพ่อแม่ กลับไปทำงานที่บ้านเกิด 


แต่ด้วยเหตุผลหลายอย่าง เธอได้ทำงานเป็นเพียงพนักงานขับรถในโรงงาน และได้รับค่าจ้างขั้นต่ำเท่านั้น ทำให้เธอไม่รู้สึกถึงความสำเร็จกับงานที่ทำ และฉุกคิดได้ว่าตนเองเรียนจบด้านแพทย์มา สามารถที่จะเรียกเงินเดือนที่สูงได้ในสายงานของตัวเอง แต่ไม่คาดคิดว่าสุดท้ายจะต้องกลายเป็นสาวโรงงาน

นอกจากนี้ พ่อแม่ก็ผิดหวังกับงานที่เธอทำเหมือนกัน เพราะแตกต่างไปจากความเป็นจริงจนทำให้เธอรู้สึกไร้ค่า เหมือนชีวิตของตัวเองล้มเหลว


หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ได้มีเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก แนะนำว่าถ้าไม่ชอบงานโรงงาน ก็ควรเปลี่ยนงานทันทีและหางานในร้านขายยาหรือคลินิก ที่เพิ่มความภาคภูมิใจให้ตัวเองในขณะทำงานได้ ขณะที่ชาวเน็ตบางคนแนะนำว่าหากพ่อแม่ของเธอยังมีความสามารถในการดูแลตัวเองได้ ก็ควรให้ความสำคัญกับการวางแผนอนาคตของตัวเองมาเป็นอันดับแรก

 

ขอบคุณ ETtoday