ผลชันสูตร นักเรียนถูกไฟช็อต เสียชีวิตคาตู้กดน้ำดื่มโรงเรียน เผยสาเหตุชัด

เผยผลชันสูตรศพ "น้องวายุ" เด็กนักเรียนชั้น ม.2 ถูกไฟช็อต เสียชีวิตคาตู้กดน้ำดื่มโรงเรียนดัง มีรอยแผลที่หน้าอก เผยสาเหตุชัด

จากกรณี นักเรียนโดนไฟช็อตหน้าตู้กดน้ำโดยในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ นักเรียนชายถูกไฟดูดตรงตู้กดน้ำดื่มสแตนเลส ล้มฟุบอยู่ข้างตู้ ซึ่งเกิดเหตุขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.กันตัง จ.ตรัง ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์หลังพบว่าช่วงที่เกิดเหตุนั้น มีกลุ่มคน ทั้งครูอาจารย์ และผู้ใหญ่ที่อยู่ในบริเวณนั้น  ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเหลือ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย ต่อมามีคนใช้ผ้าขาวม้าจับตรงข้อเท้าและดึงตัวออกมาจนสำเร็จ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล สุดท้ายก็เสียชีวิตลง ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

 

ผลชันสูตร นักเรียนถูกไฟช็อต เสียชีวิตคาตู้น้ำดื่มโรงเรียน เผยสาเหตุชัด

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 21 มิ.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันตัง จ.ตรัง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.กันตัง ว่ามีผู้บาดเจ็บจากไฟฟ้าช็อตเข้ามารักษาตัวและเสียชีวิต ซึ่งผู้เสียชีวิตคือ น้องวายุ อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.2 มีร่องรอยบาดแผลบริเวณหน้าอก และรอยแผลถลอกที่ใบหน้า จึงร่วมกับแพทย์ รพ.กันตัง ชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นเชื่อว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าช็อต


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปยังโรงเรียน สถานที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณตู้น้ำดื่มที่ไม่ได้ใช้แล้ว ตรวจพบร่องรอยเบรกเกอร์สภาพมีรอยไหม้ดำ เชื่อว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จึงได้ประสาน ตร.พิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง มาตรวจสถานที่เกิดเหตุเพื่อจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
 

ผลชันสูตร นักเรียนถูกไฟช็อต เสียชีวิตคาตู้น้ำดื่มโรงเรียน เผยสาเหตุชัด

ขณะที่ทาง สพฐ. อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นตู้กดน้ำดังกล่าวไม่ได้ใช้งานแล้ว คาดสาเหตุเกิดจากน้ำฝนรั่วใส่แผงเบรกเกอร์ด้านหลังตู้กดน้ำ ทำให้ไฟฟ้าลงกราวด์ที่พื้น นักเรียนตัวเปียกเดินเข้าไปจุดนั้นพอดี เบื้องต้นทางด้านโรงเรียนเยียวยาเงินช่วยงานค่าจัดศพไปแล้วจำนวน 1.2 แสนบาท