ทวี บินด่วนจากภารกิจ จ.นราธิวาส ติดตามคืบหน้าผลสอบปากคำ “ชนินทร์” อดีต CEO STARK เจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยอมรับเครียด ห่วงความปลอดภัยตัวเอง

คืบหน้ากรณี ชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีต CEO STARK ที่ถูกคุมตัวกลับประเทศไทย วันที่ 23 มิ.ย.67 โดย เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) นำตัว นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตผู้บริหาร บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา คดีโกงหุ้นสตาร์ค มาทำการสอบสวน หลังได้ประสานไปยังทางการของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ให้นำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย 

ทั้งนี้ จากภายหลังจากที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำโดย พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีฯ ได้มอบหมายให้คณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ นายวุฒิไกร ศรีธวัช ณ อยุธยา ผอ.ส่วนสะกดรอยและการข่าว ภายใต้การอำนวยการของนายวิทวัส สุคันธรส ผอ.ศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว กรมสอบสวนคดีพิเศษ

\"ชนินทร์\" เครียดห่วงความปลอดภัย ปฏิเสธทุกข้อหา โกง\"หุ้นSTARK\" หมื่นล้าน

ควบคุมตัวนายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (STARK) จำเลยรายสำคัญในคดีทุจริตบริษัท สตาร์คฯ จากอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ มายังอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

\"ชนินทร์\" เครียดห่วงความปลอดภัย ปฏิเสธทุกข้อหา โกง\"หุ้นSTARK\" หมื่นล้าน

เพื่อส่งตัวผู้ต้องหาให้ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วิเศษเขตการณ์ ผอ.กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหาและสอบปากคำในพฤติการณ์ความผิด ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 23 มิ.ย. 67 ภายหลังจากที่คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ดำเนินการสอบปากคำนายชนินทร์ เย็นสุดใจ ผู้ต้องหารายสำคัญในคดีทุจริตบริษัท สตาร์คฯ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา รวมระยะเวลาจนถึงตอนนี้ 4 ชม. ปรากฏว่า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ซึ่งเสร็จสิ้นภารกิจจาก ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ได้เดินทางด้วยเครื่องบินมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อติดตามความคืบหน้าการควบคุมตัวและสอบสวน "นายชนินทร์ เย็นสุดใจ" อดีตผู้บริหารบริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

\"ชนินทร์\" เครียดห่วงความปลอดภัย ปฏิเสธทุกข้อหา โกง\"หุ้นSTARK\" หมื่นล้าน

หลังพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้เดินทางไปประสานรับตัวผู้ต้องหามาจากสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ ห้องประชุม 1 อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ โดยมี พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รรท.อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ หากมีการประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดีเสร็จสิ้น รมว.ยุติธรรม จะมีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนต่อไป

\"ชนินทร์\" เครียดห่วงความปลอดภัย ปฏิเสธทุกข้อหา โกง\"หุ้นSTARK\" หมื่นล้าน

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าหลังเดินทางมาติดตามการควบคุมตัวนายชนินทร์ เย็นสุดใจ จำเลยคนสำคัญในคดีทุจริตบริษัท สตาร์คฯ ว่าเป็นคดีสำคัญที่ส่งผลต่อตลาดหุ้นไทย โดย พนักงานสอบสวนและอัยการได้มีความเห็นสั่งฟ้อง ใน 6 ข้อหาสำคัญ คือ ความผิดตาม พระราชบัญญัติตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พระราชบัญญัติฟอกเงิน ตามประมวลกฏหมายอาญาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ซึ่งวันนี้ได้แจ้งทุกข้อกล่าวหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

โดยนายชนินทร์ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอแก้คำให้การที่เคยให้ปากคำไปก่อนหน้านี้ ในข้อมูลเกี่ยวกับ มูลค่าทรัพย์สินที่ได้มา

 

จากการพูดคุยกับนายชนินทร์พบว่าเจ้าตัวมีความเครียดกังวลเรื่องความปลอดภัยเนื่องจากถูกผู้เสียหายข่มขู่และเจ้าตัวได้แจ้งกับพนักงานสอบสวนว่ามีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับช่องท้อง ส่วนเส้นทางการเงินจากสืบสวนสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI พบว่ามีเส้นทางการเงินมาถึงนายชนินทร์ไม่มาก

\"ชนินทร์\" เครียดห่วงความปลอดภัย ปฏิเสธทุกข้อหา โกง\"หุ้นSTARK\" หมื่นล้าน

แต่ไปถึงบุคคลซึ่งเป็นเลขาฯ และบุคคลอื่นเป็นจำนวนมาก ส่วนระยะเวลา 8 เดือนที่นายชนินทร์อยู่ในต่างประเทศ จะมีการซุกซ่อนทรัพย์สิยหรือไม่อยผุ่ระหว่างการตรวจสอบ เพราะการจับกุมในวันนี้ ไม่พบทรัพย์สินใด ๆ ติดตัวผู้ต้องหากลับมาเลยจึงต้องขยายผลหาทรัพย์สินที่เชื่อมโยงไปยังบุคคลอื่น คาดว่า จะใช้ระยะเวลาอีกประมาณ 1 เดือนจึงจะสามารถขยายผลไปถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการฟอกเงินได้