ชนินทร์ เย็นสุดใจ ผู้ต้องหาคดีโกงหุ้น STARK หมื่นล้าน ส่งฟ้องอัยการพรุ่งนี้

คุมตัวถึงไทยแล้ว ชนินทร์ เย็นสุดใจ ผู้ต้องหาโกงหุ้น STARK หลังใช้เวลาตามล่าตัว 8เดือน คดีโกงหุ้นสตาร์ค มูลค่าความเสียหาย 14,778 ล้านบาท ดีเอสไอสอบสวน ก่อนส่งฟ้องอัยการพรุ่งนี้ 24มิ.ย67

คืบหน้า ชนินทร์ อดีต CEO STARK ถูกคุมตัวกลับประเทศไทย วันที่ 23 มิ.ย67 เวลา 09.25 น. เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) นำตัวนายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตผู้บริหาร บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา “คดีโกงหุ้นสตาร์ค” ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อทำการสอบสวน หลังได้ประสานไปยังทางการของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ให้นำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย 

โดยคดีดังกล่าว มีผู้เสียหายทั้งสิ้น 4,704 ราย มูลค่าความเสียหาย 14,778 ล้านบาท DSI ได้ดำเนินการสอบปากคำผู้กล่าวโทษจำนวน 5 ราย สอบปากคำพยานบุคคลรวมจำนวน 157 ราย แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาจำนวน 11 ราย ในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ฐานตกแต่งบัญชีและงบการเงิน และฐานฉ้อโกงประชาชน รวมถึงความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 และออกหมายจับนายชนินทร์ที่หลบหนีไปต่างประเทศ

ชนินทร์ เย็นสุดใจ ผู้ต้องหาคดีโกงหุ้น STARK หมื่นล้าน ส่งฟ้องอัยการพรุ่งนี้

ที่ผ่านมา DSI สั่งฟ้องผู้ต้องหา รวม 11 คน ในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ฐานฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา และฐานฟอกเงินตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

ชนินทร์ เย็นสุดใจ ผู้ต้องหาคดีโกงหุ้น STARK หมื่นล้าน ส่งฟ้องอัยการพรุ่งนี้

 

สำหรับกรณีคดีนายชนินทร์กับพวกรวม 11 ราย ประกอบด้วย

1.นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ  ทายาทสี TOA

2.นายชินวัฒน์ อัศวโภคี

3.นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ

4.นายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม

5.บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น

6.บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด

7.บริษัท อดิสรสงขลา จำกัด

8.บริษัท ไทยเคเบิ้ล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

9.บริษัท เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

10.น.ส.ยสบวร อำมฤต 

11.นายชนินทร์ เย็นสุดใจ 

ชนินทร์ เย็นสุดใจ ผู้ต้องหาคดีโกงหุ้น STARK หมื่นล้าน ส่งฟ้องอัยการพรุ่งนี้

มีความผิดมูลฐานเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชน การยักยอกหรือฉ้อโกงหรือการกระทำโดยทุจริตตามกฎหมายว่าด้วยธุรกิจสถาบันการเงิน และการยักยอกทรัพย์อันมีลักษณะเป็นปกติธุระ กรณีบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (กรณีหุ้น STARK) ซึ่งมีนายชนินทร์เป็นประธานกรรมการบริษัท มีพฤติการณ์ตกแต่งงบการเงินของบริษัทเพื่อแสดงผลการดำเนินการที่ดีและสูงกว่าความเป็นจริง ต้องการให้เป็นที่สนใจของผู้ลงทุน และได้รับผลประโยชน์ 

 

ทั้งนี้ นายชนินท์  จะถูกคุมตัวไปดำเนินการสอบสวนที่ดีเอสไอ และแจ้งสิทธิต่างๆ ที่ผู้ต้องหาพึงได้รับตามกฎหมาย ก่อนพิมพ์ลายนิ้วมือ และควบคุมตัวไว้ก่อน เพื่อส่งต่อให้กับอัยการในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ (24 มิ.ย.67) ซึ่งอัยการจะนำสำนวนและผู้ต้องหาส่งฟ้องต่อศาลในวันเดียวกัน