หนุ่มป่วยหนัก 4 โรค ตรวจเลือดเป็นสีเขียว ต้นเหตุเพราะดื่มเครื่องดื่มนี้

หนุ่มป่วยหนัก แพทย์ตรวจเลือดกลายเป็นสีเขียว ป่วย 4 โรค ต้นเหตุเพราะดื่มเครื่องดื่มนี้เกือบทุกวันต่อเนื่องหลายปี

เรียกว่าเป็นอุทาหรณ์ เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศ CTWANT ได้เผยเรื่องราวของ นายเฉิน หนุ่มจีนวัย 36 ปี จากเซินเจิ้น ประเทศจีน ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล หลังจากประสบปัญหาเสุขภาพ หลังจากผิวหนังและดวงตาของเขาเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ร่างกายเริ่มอ่อนแอ รวมทั้งมีอาการอาเจียนและหายใจลำบาก

 

หนุ่มป่วยหนัก 4 โรค ตรวจเลือดเป็นสีเขียว ต้นเหตุเพราะดื่มเครื่องดื่มนี้

โดย นายเฉิน ไม่มีประวัติเป็นโรคเบาหวาน  แต่จากการตรวจเลือด แพทย์พบว่าเลือดของเขาเปลี่ยนเป็นสีเขียวคล้ายชาเขียวนม โดยมีระดับคอเลสเตอรอลสูงถึง 227 มิลลิโมลต่อลิตร และระดับไตรกลีเซอไรด์ที่ 17.8 มิลลิโมลต่อลิตร ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยถึง 10 เท่า ผลการวินิจฉัยขั้นสุดท้ายแสดงให้เห็นว่า นายเฉินเป็นโรคดีซ่านที่เกิดจากโรคตับอักเสบเฉียบพลัน โรคตับจากแอลกอฮอล์ ภาวะเลือดเป็นกรด และไขมันในเลือดสูง

แพทย์ได้อธิบายว่าสาเหตุที่เลือดกลายเป็นสีเขียวนั้นเกิดจากความเสียหายของตับอย่างรุนแรงที่เกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์ในระยะยาว และภาวะไขมันในเลือดสูงที่เกิดจากการกินและดื่มที่ไม่สามารถควบคุมได้ แพทย์ตัดสินใจใช้การกรองพลาสม่าคู่ (DFPP) สำหรับการถ่ายเลือดให้กับเฉิน เห็นได้ชัดว่ามีไขมันสีเหลืองออกเขียวปรากฏในเครื่องกรองในระหว่างกระบวนการ


เมื่อทราบผลตรวจ นายเฉิน ถึงกับกล่าวว่า "ผมไม่กล้าที่จะกินหรือดื่มมากเกินไปอีกในอนาคต"  ซึ่งหลังจากเข้ารับการบำบัดเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจว่า "จะไม่ดื่มอีกต่อไป"

 

ขอบคุณ CTWANT