หมอช้าง เผยแล้ว ตั้งพระหน้ารถ ต้องหันเข้าหรือหันออก หันหน้าพระไปทางไหนดี

นักพยากรณ์ดัง "หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา" เผยแล้ว ตั้งพระหน้ารถ ต้องหันเข้าหรือหันออก หันหน้าพระไปทางไหนดี แบบไหนดีที่สุด?

ความเชื่อถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อยู่คู่กับชาวพุทธ หลายคนจึงมักบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เครื่องรางของขลังพกติดไว้ในรถ บางคนถึงขั้นนำพระมาตั้งบูชาไว้ที่หน้ารถ เพื่อให้ท่านช่วยคุ้มครองระหว่างเดินทางอย่างปลอดภัย ซึ่งทำให้เกิดข้อถกเถียงกันว่า ตั้งพระหน้ารถหันเข้าหรือหันออก หันหน้าพระไปทางไหนดี

 

หมอช้าง เผยแล้ว ตั้งพระหน้ารถ ต้องหันเข้าหรือหันออก หันหน้าพระไปทางไหนดี

ล่าสุดทางด้าน หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ได้ออกมาโพสต์คลิปผ่านทาง Tiktok @morchangtv ตอบคำถามว่า "ตั้งพระหน้ารถ ควรหันทางไหน" หลังจากที่มีผู้เข้ามาถามเป็นจำนวนมาก


โดย หมอช้าง ระบุว่า เรื่องราวเหล่านี้ ไม่ได้มีผิดหรือถูก เพราะว่าเป็นเรื่องของความเชื่อ อยากจะหันพระออกข้างนอกก็ได้ หรือจะหันเข้ามาก็ได้ แต่โดยส่วนตัวของหมอช้างแล้ว อยากจะขึ้นรถมาแล้วมองเห็นหน้าพระพุทธรูป ก็จะรู้สึกมีสติ มีสิ่งที่ช่วยเตือนใจ

 

หมอช้าง เผยแล้ว ตั้งพระหน้ารถ ต้องหันเข้าหรือหันออก หันหน้าพระไปทางไหนดี

แต่ข้อควรระวังที่อยากฝากไว้ คือการวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณหน้ารถมากจนเกินไป จนเหมือนกับโต๊ะหมู่บูชา มีครบทุกเทพทุกสาย บางทีเยอะไป อันตรายด้วย เพราะไปวางไว้บนแอร์แบ็ก หากเกิดอุบัติเหตุแล้วแอร์แบ็กทำงาน พระเหล่านี้กระเด็นออกมาใส่หน้า ก็จะเป็นอันตราย

 

ดังนั้นหากจะมีสิ่งยึดเดียวจิตใจอะไรบางอย่าง ก็แนะนำว่าอาจจะเป็นอะไรที่เล็กๆ เป็นรูป หรือเป็นผ้ายันต์ เป็นพวงกุญแจก็ได้ แต่สิ่งสำคัญในการขับรถไม่ได้อยู่ที่พระอย่างเดียว แต่อยู่ที่มือกับเท้าของเรา มือต้องจับพวงมาลัยอย่างมีสติ เท้าก็อย่าเหยียบคันเร่งให้แรงเกินไป เมาหรือง่วงก็อย่าขับ ถือเป็นคำตอบที่ดีที่สุด สำหรับการขับขี่ปลอดภัยสำหรับทุกคน

 

ขอบคุณ Tiktok @morchangtv