วันไหว้พระจันทร์ ตามคำแนะนำของหมอช้าง

วันไหว้พระจันทร์ หรือ เทศกาลไหว้พระจันทร์ สายมูห้ามพลาด หมอช้าง แนะนำเอง วันที่ 17 กันยายนนี้ ขอพร ขอโชค ขอความรัก มีคำแนะนำด้วย

"วันไหว้พระจันทร" ใครเป็นสายมูยกมือขึ้น วันที่ 17 กันยายน 2567 นี้ จัดว่าเป็นวันดี ฤกษ์ดีวันมงคลที่ทุกคนไม่ควรพลาด เพราะเป็นเทศกาลไหว้พระจันทร์ ที่มีความเชื่อตามคำโบราณที่ว่า ใครอยากโชคดีให้ขอพรในวันนี้ หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว!!! 

17กันยายน วันไหว้พระจันทร์ ตามคำแนะนำของหมอช้าง

"เทศกาลไหว้พระจันทร์" เป็นประเพณีที่ชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนให้ความสำคัญอย่างมาก โดยในปี 2567 นี้ ตรงกับวันอังคารที่ 17 กันยายน 2567

 

"หมอช้าง ทศพร" ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการไหว้พระจันทร์ในปีนี้เอาไว้หลายประเด็น ซึ่งน่าสนใจและเป็นประโยชน์มากค่ะ

 

วันไหว้พระจันทร์ ตามคำแนะนำของหมอช้าง

เคล็ดลับไหว้พระจันทร์ตามคำแนะนำของหมอช้าง

  • ขอพรความรัก: สำหรับใครที่อยากขอพรเรื่องความรัก หมอช้างแนะนำให้เตรียมของไหว้ที่เป็นสีชมพูหรือสีแดง ซึ่งเป็นสีมงคลที่สื่อถึงความรัก เช่น ขนมไหว้พระจันทร์ไส้กุหลาบ หรือดอกกุหลาบสีแดง นอกจากนี้ การอาบน้ำแสงจันทร์ยังเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่น่าสนใจ เพื่อเสริมดวงความรักให้ราบรื่นยิ่งขึ้น
  • การเตรียมของไหว้: แม้ว่าของไหว้จะไม่มีข้อกำหนดที่ตายตัว แต่หมอช้างแนะนำให้เตรียมของไหว้ที่เป็นมงคล เช่น ขนมไหว้พระจันทร์ น้ำสะอาด และดอกไม้ ซึ่งเพียงเท่านี้ก็ถือว่าเป็นการไหว้ที่สมบูรณ์แบบแล้ว
  • เวลาที่เหมาะสม: ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการไหว้พระจันทร์ คือช่วงค่ำ เมื่อพระจันทร์เริ่มส่องแสงสว่าง โดยสามารถไหว้ได้ตั้งแต่เวลาประมาณ 2 ทุ่มเป็นต้นไป

 

ทำไมต้องไหว้พระจันทร์?

  • การไหว้พระจันทร์เป็นการแสดงความเคารพต่อเทพเจ้าและบรรพบุรุษ นอกจากนี้ยังเป็นการขอพรให้ชีวิตมีความสุข สุขภาพแข็งแรง และความเจริญก้าวหน้าในทุกด้าน

 

 

สิ่งที่ควรรู้เพิ่มเติม

  • เทพเจ้าด้ายแดง: ในวันไหว้พระจันทร์ยังมีการบูชาเทพเจ้าด้ายแดง ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งความรัก โดยเชื่อกันว่าเทพเจ้าองค์นี้จะบันทึกคู่แท้ของแต่ละคนเอาไว้ด้วยด้ายแดง
  • ความเชื่อเกี่ยวกับพระจันทร์: พระจันทร์เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ความเจริญงอกงาม และความเป็นอมตะ

 

หมอช้าง ไหว้พระจันทร์ ความเชื่อ 17 กันยายน 2567

ขอขอบคุณ : หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา