"ปึ้ง" กระซวก "รธน.มีชัย" !! เขียนแบบมีธง แถมประชุมแบบผลาญงบ

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

 

"สุรพงษ์" เหน็บกรธ.มีธงเขียนรธน.อยู่แล้ว ไม่ต้องลีลาโยกย้ายประชุมไปเรื่อย มีแต่เปลืองงบ -ส่วน "มีชัย" ช่วนรีบคิด รธน.โดนคว่ำ จะจัดการปัญหาอย่างไร 

 

 

วันนี้ ( 14 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกฯ กล่าวว่า เท่าที่ติดตามการทำงานของกรธ.พอจะสรุปได้ว่า กรธ.จะยกร่างรัฐธรรมนูญอย่างไรก็ได้ตามที่กรธ.ต้องการ เพราะเห็นแล้วว่ากรธ.จะใช้วิธีอ้างว่าไปทำโพลถามประชาชนมาแล้ว ประชาชนเขาไม่เอา เช่น กรณีห้ามบุพการี ผัว เมีย ลูก ไปสมัครส.ว.ถ้าสมาชิกในครอบครัวคนใดคนหนึ่งได้เป็นส.ส.แล้ว ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทุกวันนี้การที่กรธ.ต้องยกโขยงไปประชุมกันถึงชายทะเลและแถลงข่าวกันทุกวันนั้น ให้ดูเหมือนกับว่าได้รับฟังความคิดเห็นจากภาคส่วนต่างๆ มาแล้ว แต่แท้ที่จริงเขียนรัฐธรรมนูญขึ้นมาตามที่ตนเองต้องการไว้เรียบร้อยแล้ว จะมาประชุมเล่นละครกันอยู่ทำไม สิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดินที่นำไปเป็นค่าใช้จ่ายของพวกท่านเปล่าๆ

 

 

 


          นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่า ประชาชนเจ้าของประเทศจะตัดสินใจเองว่าจะเอารัฐธรรมนูญที่พวกท่านร่างขึ้นมาหรือไม่ หรือประชาชนจะคว่ำร่างรัฐธรรมนูญนี้ตอนทำประชามติ หมดยุคแล้วที่จะมาบอกประชาชนว่าให้รับๆ กันไปก่อน แล้วไม่ชอบตรงไหนค่อยมาแก้รัฐธรรมนูญในตอนหลัง และต้องขอร้องอีกเช่นกันว่า อย่ามาสรุปว่านักการเมืองต้องรับร่างรัฐธรรมนูญนี้เพราะนักการเมืองอยากเลือกตั้ง เพราะตกงานกันมานานร่วม 2 ปีแล้ว นักการเมืองจะต้องเอาด้วย

 

 

 

 


          ถ้าพวกท่านคิดแบบนี้ก็ขอบอกไว้ล่วงหน้าเลยว่า พวกท่านกำลังคิดผิด อยากให้นายมีชัยรีบกลับไปปรึกษากับหัวหน้าคสช.ไว้เสียแต่เนิ่นๆ เลยว่า ถ้ารัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติท่านจะทำอย่างไร จะซื้อเวลาต่อเพื่อให้ได้อยู่ในตำแหน่งนานๆ กันต่อไปอย่างไร รัฐบาลจะได้เตรียมชี้แจงสังคมโลกถึงเหตุผลที่จะต้องยืดโรดแมปออกไปอีก