ชูวิทย์ แฉเกมโหดการเมือง ท้ายสุด "ก้าวไกล" ไม่ได้อะไรเลย พลิกขั้วตามคาด

"ชูวิทย์" แฉเกมโหดการเมือง "ก้าวไกล" พลิกสถานการณ์ไม่ทันจากทะยานพุ่งสู่ฟ้า กลับดิ่งลงเหว ท้ายสุดไม่ได้อะไรเลย พลิกขั้วตามคาด

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้โพสต์เฟซบุ๊กล่าสุด หลังจากที่ ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. กรณีการถือครองหุ้น บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) และในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้มีมติไม่รับโหวตนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี ในการประชุมเลือกนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 ตามที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น

 

ชูวิทย์ แฉเกมโหดการเมือง ท้ายสุด ก้าวไกล ไม่ได้อะไรเลย พลิกขั้วตามคาด

โดย นายชูวิทย์ ระบุว่า "เกมโหดการเมือง อย่าไปคิดว่าจะได้คะแนนโหวตจาก สว. จนถึง 376 หรือไม่? เอาแค่ให้นายพิธาได้โหวตในรอบสอง ยังไม่มีโอกาส ภาพซ้ำรอยกับธนาธรไปอีก ที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ สส. จากจะเสนอชื่อพิธาเป็นนายกฯ รอบสอง กลายเป็นการอำลากลางสภา ขั้นต่อไปเข็มทิศพุ่งไปที่การยุบพรรคก้าวไกล


วันนี้เป็นบรรทัดฐานว่า ชื่อนายกฯ เสนอโหวตซ้ำรอบสองไม่ได้ หากเพื่อไทยจะเสนอชื่อเศรษฐา ก็ต้องมั่นใจว่าผ่าน สว. ในครั้งเดียว จึงถึงเวลาที่ก้าวไกลจะต้องถูกผลักไปเป็นฝ่ายค้านสมบูรณ์แบบ เพราะหากมีชื่อก้าวไกลในพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว แม้เสนอชื่อนายกฯ เพื่อไทยไปก็ไม่ผ่าน สว. จะมีข้ออ้างในการไม่โหวตให้ เสียของไปอีก

          
พรรคก้าวไกลได้คะแนนมากเป็นอันดับ 1 ในทางประชาธิปไตยต้องได้จัดตั้งรัฐบาล แต่กลับไม่ได้ทั้งตำแหน่งประธานสภา นายกฯ และรัฐบาล ผมเคยเตือนแล้วว่าต้องเอาประธานสภามาให้ได้ เมื่อตำแหน่งประธานสภาไปตกกับคนกลาง อ.วันนอร์ ผลจึงออกมาวันนี้ ต้องโหวตว่าจะเสนอชื่อพิธาเป็นนายกฯ รอบสองได้ไหม

 

ชูวิทย์ แฉเกมโหดการเมือง ท้ายสุด ก้าวไกล ไม่ได้อะไรเลย พลิกขั้วตามคาด
 

ท้ายสุดก้าวไกล ไม่ได้อะไรเลย จากกลเกมการเมืองอย่างเหี้ยม คะแนนประชาชนมาหลังสุด เคราะห์ซ้ำกรรมซัดวิบัติเป็น ก้าวไกลพลิกสถานการณ์ไม่ทันจากทะยานพุ่งสู่ฟ้า กลับดิ่งลงเหวโดยฉับพลันทันใด ลูกบอลเข้าเท้าเพื่อไทย แต่หากเดินไม่ดีมีโอกาสพลาดเช่นกัน จึงต้องกลืนน้ำลายตัวเอง เอาพลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ ภูมิใจไทย มาร่วมรัฐบาล พลิกขั้วตามที่ผมคาดไว้"


นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังระบุอีกว่า "จังหวะมาพร้อมกัน กกต. ส่งศาลรัฐธรรมนูญ สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. วันโหวตนายกฯ และโหวตได้รอบเดียว ดูแล้วไม่เห็นหัวประชาชน" , "ผมไม่ได้แม่นเหมือนโหรหรอกครับ เพียงแต่ผมรู้ทันสันดานกิเลสนักการเมืองและอำนาจเก่า"

 

ชูวิทย์ แฉเกมโหดการเมือง ท้ายสุด ก้าวไกล ไม่ได้อะไรเลย พลิกขั้วตามคาด