"เศรษฐา" รับกังวล ศาล รธน.ชี้ชะตาวันนี้ ยินดีให้สัมภาษณ์ หลังอ่านคำวินิจฉัย

"นายกฯเศรษฐา" ยอมรับกังวลทุกเรื่อง ปล่อยให้เป็นตามกระบวนการยุติธรรม ยินดีให้สัมภาษณ์ หลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย

ผู้สื่อข่าวได้รายงานความเคลื่อนไหว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่วันนี้ (14 สิงหาคม 2567) เดินทางเข้ามาปฎิบัติหน้าที่ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ตามปกติ ซึ่ง นายเศรษฐา เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09:18 น. พร้อม ลงจากรถทักทายผู้สื่อข่าวที่มารอติดตามทำข่าว พร้อมกับกล่าวคำแรกว่า "โห ทำไมวันนี้ผู้สื่อข่าวรอเยอะจัง" 

 

\"เศรษฐา\" รับกังวล ศาล รธน.ชี้ชะตาวันนี้ ยินดีให้สัมภาษณ์ หลังอ่านคำวินิจฉัย

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังเปิดเผยว่าเมื่อคืนนี้ตนนอนหลับสบายดี ส่วนเมื่อเช้านี้ได้เดินทางไปที่วัดเทพศิรินทร์ทราวาสราชวรวิหาร เนื่องจากเป็นวัดที่จัดพิธีศพของคุณแม่ และทางเจ้าคุณได้ให้ความช่วยเหลือมา จึงได้เข้าไปกราบขอบพระคุณ แต่ท่านไม่ได้มีการให้กำลังใจอะไร เพียงแต่มีการพูดคุยเรื่องฟุตบอล 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจนถึงตอนนี้นายกรัฐมนตรีไม่ได้มีความกังวลอะไรใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนกังวลทุกเรื่อง กังวลตลอดเวลา แต่ว่าเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ในมือตนแล้วขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ตามที่เคยได้พูดไป 

 

\"เศรษฐา\" รับกังวล ศาล รธน.ชี้ชะตาวันนี้ ยินดีให้สัมภาษณ์ หลังอ่านคำวินิจฉัย

 

พร้อมยืนยันว่าตนจะเดินหน้าทำงานตามปกติ ซึ่งช่วงเที่ยงจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมตลาดใต้สะพานเพลินจิต เขตปทุมวัน เพราะอยากจะทำพื้นที่ใต้ทางด่วนที่มีพื้นที่เยอะ ที่จะสามารถจัดเป็นพื้นที่ สันทนาการ ให้กับประชาชนได้ หรือเป็นพื้นที่ที่สามารถหารายได้ให้กับประชาชนที่อยากมาเปิดร้านค้าในราคาค่าเช่าที่เหมาะสม เพื่อเป็นการเสริมรายได้ 

 


ซึ่งก่อนหน้านี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เคยชวนตนไปดู จึงจะเดินทางไปวันนี้ เพราะมั่นใจว่าเป็นเรื่องที่ดี เพื่อสั่งการให้กระทรวงคมนาคมและ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ดำเนินการในอีกหลายๆพื้นที่

 


อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่า นายกรัฐมนตรีไม่มีสีหน้าเคร่งเครียดมีการพูดคุยและให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่างสบายๆ โดย ระบุว่า ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย หลังช่วงเวลา 15:00 น. ยินดีจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้ง โดยระบุว่า เป็นการให้สัมภาษณ์แบบสบายๆ  ไม่ใช่การแถลงข่าว อย่างเป็นทางการ

\"เศรษฐา\" รับกังวล ศาล รธน.ชี้ชะตาวันนี้ ยินดีให้สัมภาษณ์ หลังอ่านคำวินิจฉัย