ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 3 กย 2560 ผู้สื่อข่าวพาไปที่ร้านส้มตำครกหลวง และร้านก๋วยเตี๋ยวเขลางค์ ภายในตลาดต้นพะยอม 2 ถนนประชาสัมพันธ์ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เจ้าของร้านนำคอมแอร์เก่ามาห้อยเป็นพัดลมให้กับลูกค้าในส่วนของร้านก๋วยเตี๋ยว ที่หลายคนเห็นก็ต้องงงเพราะลมที่พัดออกมาเย็นสบายเหมือนเปิดแอร์ที่เรียกว่าเย็นจนหนาวในช่วงเที่ยงวันที่ร้อน ถึงจะเป็นร้านโล่งโป่งแต่ความเย็นจะพัดมาที่ลูกค้าแต่ละโต๊ะที่จัดหักมุมลงมาให้คลายร้อนในช่วงรับประทานก๋วยเตี๋ยวช่วงกลางวัน ประหยัดเงินหลายแสน!!!!! สุดทึ่ง..ไอเดียสุดเจ๋งใช้คอมแอร์เก่ามาทำแอร์ด้วยน้ำทำความเย็นแบบประหยัด ทำยังไงไปดูกัน!!!

นายกฤษดา ยศถาวร เจ้าของร้านเจ้าของไอเดีย เผยว่าตนเองได้คิดทำมาได้ประมาณ 2 ปีเศษ เนื่องจากในช่วงกลางวันลูกค้าที่มารับบประทานก๋วยเตี๋ยวมักจะร้อนมาก ถึงตัวร้านจะโล่งโป่งมีลมพัดมาก็ตาม เลยใช้ความรู้เดิมจากเป็นหัวช่างของโรงแรมเก่า มาคิดใช้คอมแอร์เก่าที่ต้องทิ้งไปซื้อมาตัวละ 500 บาทโดยไม่มีคอมแอร์ ใช้ระบบแผงหล่อเย็นภายในและพัดลม มาติดตั้งตามจุดที่ลูกค้านั่งจะเปิดเฉพาะช่วงกลางวันเท่านั้นส่วนจุดทำความเย็นจริงก้ใช้คอมแอร์ มาทำความเย็นในถังพักน้ำทำให้น้ำเย็นที่ 5 องศาเซลเซียส ซึ่งถังพลาสติกจุน้ำได้ 1 พันลิตร ก็จะใช้เครื่องปั้มน้ำเย็นเข้ามาหล่อพัดความเย็นออกมาจะได้ที่ 15 องศาเซลเซียส สภาพอากาศที่ร้อนๆ ก็จะผ่อนคลายลงไปทำให้ลูกค้าชื่นชอบเหมือนนั่งอยู่ในห้องแอร์เย็นๆ ซึ่งการทำความเย็นนี้จะได้ประมาณเกือบ 1 ชั่วโมงต่อการทำ 1 ครั้ง ซึ่งอยู่ที่ปริมาณน้ำหากในพื้นที่ดังกล่าวต้องใช้ 3 พันลิตร จะได้ 1 ชั่วโมง 30 นาที หรือ 2 ชั่วโมง แต่เนื่องจากถังเก้บความเย็นขนาดใหญ่ไม่มี ซึ่งการทำแบบนี้ทำให้ประหยัดเงินไม่ต้องทำห้องแอร์ที่ต้องหลายแสนบาท แต่นี้ใช้เพียง 6 หมื่นบาทเศษ โดยความเย็นจะออกมาหรือไม่จะแผงสวิทควบคุมตัวเปิดพัดลม และตัวเปิดน้ำเย็นให้ไหลหล่อเย็นออกมา ประหยัดเงินหลายแสน!!!!! สุดทึ่ง..ไอเดียสุดเจ๋งใช้คอมแอร์เก่ามาทำแอร์ด้วยน้ำทำความเย็นแบบประหยัด ทำยังไงไปดูกัน!!!

อย่างไรก็ตามตัวคอมแอร์ที่ต้องตั้งตรง เพราะมีน้ำยาแอร์ แต่ที่ใช้น้ำหล่อเย็นแทน สามารถนำความเย็นลงมาให้ลูกค้าโดยตรงตามจุดอย่างที่เห็น แต่ที่มีถังน้ำห้อยด้วยเพราะเมื่อเกิดความเย็นน้ำจะซึ่มไหลออกมา ซึ่งการทำแบบตนเองพร้อมให้ความรู้แนะนำสำหรับร้านค้าที่มีต้นทุนไม่มากนำไปใช้พร้อมสอนเป็นวิทยาทานให้กับทุกคนหรือจะเดินทางมาศึกษาก็ได้พร้อมให้คำแนะนำ ส่วนในช่วงนี้จะมีฝนตกสภาพอากาศไม่ร้อนมากก็ใช้พัดลมจากตัวเครื่องพัดได้โดยไม่ต้องไปซื้อพัดลมมาเพิ่ม.

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน สำนักข่าวทีนิวส์ จ เชียงใหม่  Cr ศิระ วีระตันตยาภรณ์ ประหยัดเงินหลายแสน!!!!! สุดทึ่ง..ไอเดียสุดเจ๋งใช้คอมแอร์เก่ามาทำแอร์ด้วยน้ำทำความเย็นแบบประหยัด ทำยังไงไปดูกัน!!! ประหยัดเงินหลายแสน!!!!! สุดทึ่ง..ไอเดียสุดเจ๋งใช้คอมแอร์เก่ามาทำแอร์ด้วยน้ำทำความเย็นแบบประหยัด ทำยังไงไปดูกัน!!!