ยายขายผักสุดงง เจอค่าน้ำประปาเดือนเดียว 3.2 หมื่น จนท.บอกไปร้องเรียนท่านผู้ว่าฯ! เผยพบพิรุธชายแต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่ให้เซ็นเอกสาร

ยายขายผักสุดงง เจอค่าน้ำประปาเดือนเดียว 3.2 หมื่น จนท.บอกไปร้องเรียนท่านผู้ว่าฯ! เผยพบพิรุธชายแต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่ให้เซ็นเอกสาร

วันที่ 3 ธ.ค .61 นางมณฑา เอี่ยมสะอาด อายุ 61 ปี และ นายคำภา เอี่ยมสะอาด อายุ 60 ปี  เปิดเผยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้รับใบแจ้งเตือนให้ไปชำระค่าน้ำประปา เมื่อเปิดอ่านถึงกับตกตะลึง เมื่อใบแจ้งเตือนระบุค่าใช้น้ำประปา ในเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา เพียงเดือนเดียว 32,251.08 บาท นางมณฑาถึงกับเป็นลม รีบบอกให้นายคำภาพาไปสำนักงานเพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ ซึ่งห่างจากบ้านร่วม 25 กม.

ยายขายผักสุดงง เจอค่าน้ำประปาเดือนเดียว 3.2 หมื่น จนท.บอกไปร้องเรียนท่านผู้ว่าฯ! เผยพบพิรุธชายแต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่ให้เซ็นเอกสาร

 

ทั้งนี้ นางมณฑา ยังบอกอีกว่า เมื่อไปถึงได้รับคำชี้แจงว่า อย่างไรก็ต้องจ่ายค่าน้ำจำนวนดังกล่าว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ไปจดมาตรวัดน้ำเป็นที่เรียบร้อย ถ้าไม่จ่ายก็ต้องถูกตัดน้ำ ทั้ง 2 คนพยายามชี้แจงว่า ไม่เคยใช้น้ำมากขนาดนั้น ปกติใช้อยู่เพียงเดือนละ 100 กว่าบาท ไม่เคยถึง 200 บาท ตั้งแต่ใช้น้ำประปามานานนับปี และทั้งคู่เป็นคนยากจน มีอาชีพขายผัก มีรายได้เพียงวันละ 200 บาท ส่วนนายคำภามีอาชีพรับจ้าง รายได้ไม่แน่นอน ได้บ้างไม่ได้บ้าง โดยทางเจ้าหน้าที่ประปาบอกว่าช่วยได้เต็มที่ เพียงให้ผ่อนชำระ เดือนละ 2,000 กว่าบาทเท่านั้น น้อยกว่านั้นไมได้ ถ้าอยากให้ช่วยก็ต้องไปร้องผู้ว่าการประปาเอาเอง ทั้งสองจึงต้องเดินทางกลับบ้านด้วยความมึนงง

 

ยายขายผักสุดงง เจอค่าน้ำประปาเดือนเดียว 3.2 หมื่น จนท.บอกไปร้องเรียนท่านผู้ว่าฯ! เผยพบพิรุธชายแต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่ให้เซ็นเอกสาร

 

ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ รายงานว่า ทั้ง 2 คน เอาใบเสร็จค่าน้ำของเดือน ก.ย. 61 ระบุไว้ยอดชำระ 158 บาท ใช้ไปเพียง 11 หน่วย หรือ 1,100 ลิตร  ส่วนในใบแจ้งเตือนในเดือน ต.ค. 61 ใช้ไปถึง 1,394 หน่วย หรือ 139,400 ลิตร โดยนางมณฑากล่าวว่า ปกติใช้น้ำประปาเพียงอาบน้ำและสุขาเท่านั้น การซักผ้าก็ไปซักนอกบ้าน น้ำดื่มก็ใช้น้ำขวด น้ำหุงข้าวก็ใช้น้ำขวด ใช้น้ำประปามานานหลายปี ก็ไม่เคยใช้มากเกินกว่า 200 บาท

 

ยายขายผักสุดงง เจอค่าน้ำประปาเดือนเดียว 3.2 หมื่น จนท.บอกไปร้องเรียนท่านผู้ว่าฯ! เผยพบพิรุธชายแต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่ให้เซ็นเอกสาร

 

ทางด้าน นายคำภา กล่าวว่า ตรวจสอบก็ไม่พบว่ามีรอยรั่วที่ไหน แต่เมื่อหลายวันก่อนมีผู้ที่แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ประปามานั่งดูมาตรวัดน้ำประปา โดยที่ไม่ได้บอกกล่าวพวกตนที่อยู่ในบ้าน เมื่อออกมาเห็น ชายคนดังกล่าวพูดว่า ได้ข่าวว่าเสียค่าน้ำประปาแพงหรือ จะได้ช่วยซ่อมให้ พร้อมเอาเอกสารให้นายคำภาเซ็นชื่อ ด้วยความซื่อจึงเซ็นไป แต่ก็ไม่เห็นว่าชายคนดังกล่าวมาปรับปรุงอะไรให้จนถึงทุกวันนี้  และไม่รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่การประปาจริงหรือไม่ ทำให้สงสัยว่าชายคนดังกล่าวปรับเปลี่ยนมาตรวัดน้ำในวันนั้นหรือไม่  จนกระทั่งมีใบแจ้งเตือนให้ชำระการใช้น้ำ มากถึง 32,000 บาท อีกทั้งในเดือน พ.ย. ก็ไม่มีใบแจ้งค่าใช้น้ำมาตามปกติ เพราะปกติเมื่อได้รับใบแจ้งค่าใช้น้ำจะรีบไปจ่ายทันที ทุกเดือนไม่เคยค้างจ่าย

 

ยายขายผักสุดงง เจอค่าน้ำประปาเดือนเดียว 3.2 หมื่น จนท.บอกไปร้องเรียนท่านผู้ว่าฯ! เผยพบพิรุธชายแต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่ให้เซ็นเอกสาร

 

จากนั้นนายคำภาได้ไปตรวจเช็กมาตรวัดน้ำ เมื่อปิดก็อกน้ำทุกตัวในบ้าน ก็ไม่พบว่ามาตรวัดน้ำหมุนแสดงการใช้น้ำ และเมื่อเปิดน้ำก็อกในบ้านก็พบว่าน้ำไหลตามปกติ มาตรก็หมุน แสดงให้เห็นว่าน้ำไม่ได้รั่วแต่อย่างใด จึงเป็นที่น่าสงสัยว่าทำไมค่าน้ำจึงพุ่งสูงเป็นแสนลิตร อีกทั้งถ้าน้ำรั่วจากท่อ หรือ รั่วในปูนที่ปิดท่อ ก็ไม่ได้อยู่ลึกลงไปในดินมากนัก จำนวนแสนกว่าลิตรก็ต้องมีน้ำไหลออกมาให้เห็นบ้าง แต่ในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ไม่เคยเห็นรอยน้ำรั่ว ไม่ได้ใช้น้ำในกิจกรรมอื่นจากปกติเลย ทั้งบ้านอยู่กัน 2 คน เท่านั้น จึงคิดว่าจะต้องไปร้องศูนย์ดำรงธรรมของ อ.ละแม เพื่อให้ ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า กรณีดังกล่าวเกิดจากอะไร

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล : อมรินทร์ทีวี