"หลวงปู่" ยันชัด!! "ฉันปราถนา..พุทธภูมิ..ไม่ใช่การหลุดพ้น ฉันจึงมีหน้าที่ต้องทำ.." (มีคลิป)

หลวงปู่ "พุทธะอิสระ" ได้ให้สัมภาษณ์กับ "สนธิญาณ" ระบุชัด "ฉันปราถนา..พุทธภูมิ..ไม่ใช่การหลุดพ้น ฉันจึงมีหน้าที่ต้องทำ..ได้กราบสมเด็จพระสังฆราชให้ทรงทราบ พระองค์ท่านได้อนุโมทนาแล้วได้มอบหมายภาระกิจให


หลวงปู่ "พุทธะอิสระ" ได้ให้สัมภาษณ์กับ "สนธิญาณ" ระบุชัด "ฉันปราถนา..พุทธภูมิ..ไม่ใช่การหลุดพ้น ฉันจึงมีหน้าที่ต้องทำ..ได้กราบสมเด็จพระสังฆราชให้ทรงทราบ พระองค์ท่านได้อนุโมทนาแล้วได้มอบหมายภาระกิจให้ทำ"

 


 


เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 59 ผู้สื่อข่าวทีนิวส์รายงาน หลวงปู่ พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้ให้สัมภาษณ์กับคุณ สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ประธานกรรมการบริหารบริษัททีนิวส์ โดยระบุถึงกรณีปรารถนา "พุทธภูมิ" ว่า "ฉันภาวนาอธิษฐานจิตต่อหน้าสมเด็จพระญาณสังวร ที่ท่านเสด็จมา บอกว่ากระหม่อมฉัน ปรารถนาพุทธภูมิ มิใช่สาวกภูมิ เพราะฉะนั้นการสั่งสมบารมีธรรมของกระหม่อมฉันก็จะดำเนินไปตามวิถีแห่งทศบารมีทั้ง 10 ประการ พระองค์ก็ทรงสาธุว่าเป็นสิ่งที่ประเสริฐนักหาได้ยากในอสงไขยที่จะมีพระโพธิสัตว์อุบัติมาเกิด"

 

 
หลวงปู่่ กล่าวต่อว่า ส่วนในเรื่องการปรารถนาพุทธภูมิ คือ "เป็นกรณีคล้ายกับความต้องการเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคตแต่ไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่าย เพราะต้องใช้เวลาสั่งสมในทศบารมี 10 ประการ ให้เป็นอสงไขย เป็นมหากัปป์ ถามว่าปัจจุบันนั้นบำเพ็ญบารมีอะไร ฉันไม่รู้หรอกว่าฉันบำเพ็ญบารมีอะไร แต่อะไรที่เข้ามาฉันต้องใช้ปัญญาตลอด เพราะถ้าไม่ใช้ปัญญาก็คงไม่รอดในเวทีแจ้งวัฒนะ"