4 พนักงานเคอรี่ ขอโทษสาวเจ้าของพัสดุแล้ว

4 พนักงานเคอรี่ ขอโทษสาวเจ้าของพัสดุแล้ว

หลังจากที่ลงเพจไป เป็นข่าวดังข้ามคืน มีน้อง inbox เข้ามาค่ะ ได้มาอ่านเอาตอน 14.00 น. น้องบอกว่าหนูคือ เจ้าของพัสดุเอง เลยถามว่า น้องได้รับของเเล้วเหรอ น้องบอกว่ายัง .. ก็ อ่าว ! เเล้วรู้ได้ไงว่าเป็นของของเรา น้องบอกว่า เคอรี่ติดต่อมาขอเจรจาวันนี้ค่ะ ให้หนูเข้าไปพบ พี่ไปกับหนูได้ไหม ..... ได้สิ่ เมื่อพบกัน ทั้งเเอดมิน เเละพี่ๆ นักข่าวที่มาด้วยกัน เราได้รับรู้ถึงความทุกข์ที่มันออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจ ตามที่เล่าไปในโพสต์ก่อนหน้านี้ 

 

4 พนักงานเคอรี่ ขอโทษสาวเจ้าของพัสดุแล้ว

 

หลังจากคุยกับน้องเสร็จ ระหว่างเดินทางไปตามนัดหมายของเคอรี่ เเอดมินโทรปรึกษา #ทนายเจมส์ ซึ่งได้เเนะนำเเนวทางในการเจรจามา 3 ข้อค่ะ 1.ต้องมีการขอโทษ 2.ต้องมีการชดใช้ค่าเสียหาย 3.ต้องมีจุดจบของเรื่องนี้ ก็ตามนั้น เมื่อไปถึงที่นัดหมาย ผู้เสียหายได้รับการต้อนรับอย่างดีค่ะ ทางเจ้าหน้าที่ผู้เเทนส่วนกลาง เเละระดับผู้บริหารสาขา ผู้เเทนกล่าวขอโทษ เเละขอให้ผู้เสียหายได้ระบายความในใจต่างๆ ออกมาจนหมด

 

4 พนักงานเคอรี่ ขอโทษสาวเจ้าของพัสดุแล้ว

 

เราได้เห็นเอกสารการให้ออกจากงานฉบับจริง มีการเซ็นชื่อ เเละได้พบตัวเป็นๆ ของทั้ง 4 คน ซึ่งเป็นพนักงานคัดเเยกสินค้า ทั้งหมดถูกนำตัวเข้ามาในห้อง ให้ผู้เสียหายได้พูดคุย เเละระบายความทุกข์ในใจ ทั้ง 4 คน ทุกคนยกมือไหว้ ขอโทษผู้เสียหาย ขอโทษที่คึกคะนอง ไร้วุฒิภาวะ เเละไม่ได้คำนึงถึงผลกระทบว่า มันจะบานปลายสาหัส ผลกระทบวงกว้างขนาดนี้ 

 

4 พนักงานเคอรี่ ขอโทษสาวเจ้าของพัสดุแล้ว

 

ซึ่งเเอดมินสัมผัสได้ว่า มันเป็นคำขอโทษที่ออกมาจากความสำนึกผิดของพวกเขาจริงๆ ค่ะ เเละน้องผู้เสียหายเองก็รู้สึกเช่นนั้น ถ้าใครได้อยู่ในห้องนั้น จะทราบถึงบรรยากาศว่า 4 คนนั้น เหมือนหนูที่หวาดกลัวเเมวตัวใหญ่ จะตะปบเอาชีวิต เพราะในห้องนั้นไม่มีใครอยู่ข้างผู้กระทำผิดเลย 

 

4 พนักงานเคอรี่ ขอโทษสาวเจ้าของพัสดุแล้ว

 

ในส่วนของเคอรี่รับผิดชอบทุกกรณี ทั้ง 1.การขอโทษ 2.การเยียวยาค่าเสียหายทางจิตใจให้น้องมีชีวิตในสังคมได้ต่อ อับอาย งานไปทำไม่ได้ หวาดกลัวความปลอดภัย 3.ข้อยุติของเรื่องนี้คือ หากต้องการดำเนินคดีเคอรี่จะซัพพอร์ททุกกระบวนการ เเม้ว่าทั้ง 4 คนจะไม่ใช่พนักงานของเคอรี่เเล้วก็ตาม 

 

4 พนักงานเคอรี่ ขอโทษสาวเจ้าของพัสดุแล้ว

 

บรรยากาศที่สัมผัสได้ถึงความสำนึกผิดอย่างจริงใจ เเอดมินไม่ได้รู้สึกไปเอง ตัวผู้เสียหาย เเละพี่ๆ สื่อมวลชนที่ไปด้วยกันก็สัมผัสได้ค่ะ  น้องผู้เสียหายให้อภัยค่ะ เพราะเห็นว่าสำนึกผิดจริง เเละเข้าใจชีวิตการเป็นลูกจ้าง ที่หาเช้ากินค่ำเหมือนกัน เเละได้รับโทษทางสังคมอย่างสาหัสเเล้ว เเต่เป็นการให้อภัยภายใต้เงื่อนไขว่า ความลับส่วนบุคคลของผู้เสียหายจะไม่ถูกเผยเเพร่ เเละจะไม่มีการคุกคามใดๆ กับผู้เสียหายทั้งสิ้น.

 

4 พนักงานเคอรี่ ขอโทษสาวเจ้าของพัสดุแล้ว

 

ขอบคุณเพจล่า