- 25 มิ.ย. 2562
เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่ติดลบมากๆ เมื่อสาวไทยรายหนึ่งได้ไปเที่ยวเกาหลีแต่บัตรเกิดการผิดพลาดไม่อัพเดท จนไม่สามารถดำเนินการจองที่พักได้ เพราะลืมอัพเดทข้อมูลบัตร โรงแรมก็ทักมาว่าให้อัพเดทข้อมูลบัตรภายใน 1.30 ชม. แต่ทาง (เว็บไซต์จองที่พัก) เมล์มาว่าเรามีเวลา 24 ชม. เราก็เลยถามไปว่าทำไมให้เวลาแค่นี้ โรงแรมก็ตอบกลับมาว่าก็เพราะคนไทยชอบเบี้ยว แถมหาว่าเขาเป็นผีน้อย อีกทั้งยังเหยียดว่าเป็นพวกคนจน ชีวิตต่ำตมอีกด้วย
เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่ติดลบมากๆ เมื่อสาวไทยรายหนึ่งได้ไปเที่ยวเกาหลีแต่บัตรเกิดการผิดพลาดไม่อัพเดท จนไม่สามารถดำเนินการจองที่พักได้ เพราะลืมอัพเดทข้อมูลบัตร โรงแรมก็ทักมาว่าให้อัพเดทข้อมูลบัตรภายใน 1.30 ชม. แต่ทาง (เว็บไซต์จองที่พัก) เมล์มาว่าเรามีเวลา 24 ชม. เราก็เลยถามไปว่าทำไมให้เวลาแค่นี้ โรงแรมก็ตอบกลับมาว่าก็เพราะคนไทยชอบเบี้ยว แถมหาว่าเขาเป็นผีน้อย อีกทั้งยังเหยียดว่าเป็นพวกคนจน ชีวิตต่ำตมอีกด้วย
โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ ชื่อ @GuideGig1 ได้ออกมาเล่าว่า "เราทำบัตรเก่าหายแล้วก็ไปทำบัตรใหม่มา แต่เราลืมอัพเดทข้อมูลบัตร โรงแรมก็ทักมาว่าให้อัปเดทข้อมูลบัตรภายใน 1.30 ชม. แต่ทาง http://booking.com เมล์มาว่าเรามีเวลา 24 ชม. เราก็เลยถามไปว่าทำไมให้เวลาแค่นี้ โรงแรมก็ตอบกลับมาว่าก็เพราะคนไทยชอบเบี้ยวเหมือนกับคุณ เราก็งงเลย ยังไม่เจอกันด้วยซ้ำ มาตัดสินเราได้ไง"
"เราก็อัพเดทข้อมูลบัตรใหม่ไปแต่โรงแรมบอกไม่ผ่าน แล้วก็ส่งมาว่า "poor people poor life" ซึ่งแรงมาก ด่าแบบเหมารวมเลย จากนั้นก็ยกเลิกการจองของเราไปเลย แล้วก็แคปรูปเราส่งเข้าแชทแล้วบอกว่าตอนนี้เราอยู่ใน black list จองโรงแรมในอินชอนไม่ได้อีกแล้ว คือเรามาเที่ยวที่เกาหลี 13 วันกับเพื่อนคนอังกฤษอีก 3 คน วันนี้จะเข้าพักที่อินชอนเป็นคืนสุดท้ายก่อนบินกลับพรุ่งนี้ ตอนนั้นเพื่อนอีก 3 คนเขาก็มีบัตรพร้อมจ่ายแทนให้ก่อนนะ แต่โดนโรงแรมยกเลิกห้องไปก่อน"
"ส่วนบัตรที่เราอัพเดทไป เราใช้รูดซื้อของที่เกาหลีมาตลอด 11 วัน มีเงินในบัญชีเกินกว่าค่าที่พัก แล้วอีกอย่างที่พักที่จองไปอันนี้มันเป็นแบบจองแล้วจ่ายที่เคาน์เตอร์ ทั้งๆที่โรงแรมก็รู้ว่าเข้าพักกัน 4 คน เขาควรจะถามก่อนว่ามีบัตรอื่นอีกไหม แต่เขาก็ไม่ให้โอกาสเราเลยเพราะว่าเราเป็นคนไทย"
"เราจะรีพอร์ตทุกอย่างพรุ่งนี้หลังจากถึงไทยแล้วค่ะ เพราะตอนนี้เรายังอยู่ไม่ไกลจากที่พักที่นั่นมาก ยังไม่อยากให้ที่พักนั้นรู้ค่ะว่าตอนนี้ที่พักเขาเสียชื่อเสียงเพราะเราไปขนาดไหน เขามีข้อมูลชื่อเต็มของเราด้วย เรากลัวไม่ปลอดภัยอ่ะค่ะ ไม่ใช่ถิ่นเราด้วย ไม่รู้ว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง"
หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้างก็บอกว่า เราไปเกาหลีกี่รอบก็พักอินชอนค่ะ เคยจะกด รร นี้เหมือนกันเพราะใกล้ สนบ. แย่อ่ะ ปกติเราพักที่นี่ บริการดีมาก ไม่เคยโดนดูถูกค่ะ แต่พยายามพูดไทยกับเรามากกว่า แบบให้ช่วยสอนเพราะเราพอได้เกาหลีบ้างเหมือนแลกเปลี่ยนภาษากัน เซอร์วิสทุกอย่างดี ครั้งหน้าถ้าต้องพักอินชอน เอาไว้เป็นทางเลือกนะคะ
บ้างก็บอกว่า แย่มากค่ะ ของเพื่อนเราที่จองก็โดนให้ยืนยันบัตรหลายครั้ง โทรหาธนาคารบัตรวงเงินก็ไม่เต็มสักใบเลยโทรหาbookingให้จัดการและส่งรูปตั๋วว่าบินคืนนั้นให้โรงแรมอีกทางถึงจบ เซ็งมาก มาวุ่นวายก่อนบินตั้งนานไม่แจ้งอะไร ทีนี่พวกผีน้อยที่ออกมาเถียงว่าไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใครเห็นหรือยังว่าคนที่เค้าอยากไปเที่ยวจริงๆเดือดร้อนแค่ไหน สู้ๆนะคะ
ขอบคุณ @GuideGig1
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
- หนุ่มนอนโรงแรม คล้ายเจอกล้องแอบถ่ายติดอยู่เพดานห้อง (คลิป)
- สิ่งของห้ามใช้ หากไปค้างที่โรงแรม อันตรายมาก
- โรงแรมดังชายแดนสงขลา ประกาศเลิกจ้างฟ้าผ่า(คลิป)
- ราชกิจจาฯประกาศ ใช้ ม.44 สั่งโรงแรมผิดกม. กว่า 2 หมื่นแห่ง