- 28 ก.ค. 2562
ไล่ออกแล้ว พนง.เซเว่น-ผู้ช่วย ผจก. คิดเงิน น้าหมู พงษ์เทพ ผิด
จากกรณี นายพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ หรือ "น้าหมู"ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต โพสต์เรื่องราวเตือนภัยในแฟนเพจส่วนตัว หลังถูกพนักงานในร้านสะดวกซื้อ คิดราคาสินค้าเกิน ทำให้ต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้น
โดยข้อความดังกล่าวนั้น ระบุว่า เตือนภัย เตือนภัยจาก 7-11 เรื่องมีอยู่ว่า บ่าย3โมง วันที่ 26กค62 ผมเข้าไปซื้อของใน 7-11 ที่อยู่ในปั๊ม ปตท. อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี มีไข่ต้ม 1แพ็ก น้ำส้ม C-VITT 2ขวด กล้วยหอมแพ็กคู่(ถุงละ2ลูก)2แพ็ก สินค้า 3อย่างนี้ผมจะซื้อเป็นประจำ เวลาขับรถเหนื่อย ก็ไข่ต้มสักฟอง กล้วยหอมสักลูก น้ำส้มสักขวด ก็จะมีแรงเดินทางต่อ ผมจึงจำราคามันได้ พนักงานคิดเงิน 102 บาท ผมก็รู้สึกว่ามันแพงกว่าปกติ หรือมันขึ้นราคา ผมจ่ายเงิน รับใบเสร็จมาดู ไข่ต้ม 16บาท/ น้ำส้ม2ขวด 30บาท/ กล้วยแพ็กละ14บาท(2แพ็ก 28บาท) รวมแล้วเป็นเงิน 74บาท ทำไมคิดเงินผมตั้ง 102บาท
ผมดูใบเสร็จรับเงินก็เลยเห็นว่าเขา คิดค่ากล้วยหอม 4แพ็ก(แต่ผมซื้อแค่2แพ็ก) ผมเดินกลับไปที่ช่องคิดเงินแล้วถามพนักงานคนนั้นว่าทำไมคิดค่ากล้วยตั้ง4แพ็ก ไม่น่าเชื่อพนักงานคนนั้นเดินหนีเข้าไปในห้องเฉยเลย ผมก็เรียกเขา น้องๆมาคิดเงินให้ใหม่ เขาก็ไม่มา แล้วก็มีคนใหม่เดินมาบอกผมว่า น้องเขาคิดผิดเดี๋ยวหนูแก้ให้ใหม่(ทำไมรู้ว่าคนนั้นคิดผิดเร็วจัง) ก็เริ่มคิดเงินใหม่ทั้งหมด ผมได้รับเงินทอนเพิ่ม ก็เดินออกจากที่นั่น ขยำบิลจะทิ้งถังขยะ แต่รู้สึกว่าน่าจะดูบิลก่อนทิ้ง จึงถือเข้ามาในรถแล้วดู ปรากฎว่า ผิดอีก ในบิลแจ้งซื้อกล้วย 3แพ็ก รวมทั้งหมดเป็นเงิน 88บาท ทำไมจึงผิดถึงสองครั้ง ทั้งๆที่กล้วยก็เห็นว่ามีแค่2แพ็ก ผมไม่เข้าไปแก้บิลอีก แต่ได้โทรไปที่สำนักงานใหญ่ของ 7-11 แจ้งเรื่องนี้ให้เขารู้ ผมคิดว่าพนักงานจงใจทำผิด ทาง 7-11 ที่รับเรื่องก็ถามเลขรหัส หมายเลขโค้ด วัน/เวลา/ แล้วบอกผมว่าเป็นสาขาที่ ปตท.นาดี จริงแล้วถามผมว่า คุณลูกค้าจะรับสินค้าเพิ่มให้เต็มตามราคา หรือจะรับเงินคืน ผมก็บอกว่าสิ่งที่ผมต้องการคือให้ตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะผมคิดว่าพนักงานจงใจทำผิด เขาก็รับปากว่าจะส่งเรื่องให้ฝ่ายรับผิดชอบ แต่เขาก็ยืนยันว่าจะคืนเงินโดยการโอนเข้าบัญชีให้ ผมบอกเจ้าหน้าที่คนนั้นว่า ช่วยเปิดเว็บไซต์ของ วัดพระบาทน้ำพุ ทางวัดจะมีหมายเลขบัญชีรับบริจาค รบกวนคุณช่วยโอนเงินเข้าที่นั่นด้วย พนักงานตอบ ว่าได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ สาธุ ปล. บิลใบแรกเขาเก็บคืน เลยไม่ได้ถ่ายรูปไว้
ล่าสุดทางต้นสังกัดได้ออกหนังสือชี้แจงถึงกรณีนี้ โดยระบุว่า พนักงานคนดังกล่าวเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ ที่ทางร้านเพิ่งจะรับเข้าทำงานได้ไม่นาน ทั้งนี้ทางต้นสังกัดได้ดำเนินการให้ทั้งพนักงานคนดังกล่าว และผู้ช่วยผู้จัดการร้านในสาขาดังกล่าวได้พ้นสภาพการเป็นพนักงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว