- 11 ก.ย. 2563
กลางเป็นเรื่องราวชวนให้ผู้ปกครอบปวดหัวสำหรับโจทย์คณิตศาสตร์ของเด็กนักเรียนอนุบาล 2 หลังคุณแม่ท่านหนึ่งนำมาโพสต์ถามในกลุ่ม HerKid รวมพลคนเห่อลูก พร้อมระบุว่า... "เเม่ยังงง ใครทำเป็นบ้าง (ไม่เข้าใจเลย) ขอบคุณทุกคอมเเม้นตอนนี้เขาใจเเล้วคะ"
กลางเป็นเรื่องราวชวนให้ผู้ปกครอบปวดหัวสำหรับโจทย์คณิตศาสตร์ของเด็กนักเรียนอนุบาล 2 หลังคุณแม่ท่านหนึ่งนำมาโพสต์ถามในกลุ่ม HerKid รวมพลคนเห่อลูก พร้อมระบุว่า... "เเม่ยังงง ใครทำเป็นบ้าง (ไม่เข้าใจเลย) ขอบคุณทุกคอมเเม้นตอนนี้เขาใจเเล้วคะ"
โดยโจทย์ระบุว่า...ให้นักเรียนเติมตัวเลขให้สัมพันธ์กัน โดยในโจทย์ก็จะมีตัวเลข พร้อมมีช่องว่างให้เติม โดยเริ่มต้นคือเลข 1 2 จากนั้นเป็นช่องว่าง X ถัดมาก็เป็นเลข 3 แล้วก็ช่องว่าง X 5 5 6 3 X X 4 X 7 X 9 X 1 X 3 X 5 5
ด้านคุณพ่อคุณแม่ท่านอื่นๆจึงเข้ามาช่วยตอบว่าให้เติมเลขต่อกันเหมือนเล่นโดมิโน่ เลขเหมือนกันวางต่อกัน 1/2–2/3–3/5–5/6–6/3–3/4–4/7–7/9–9/1–1/3–3/5 แบบนี้ค่ะ เรียงแบบโดมิโน่ค่ะแม่ ในส่วนของผู้ปกครองท่านอื่นที่เข้ามาดูต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นเช่นกันว่า การบ้านเด็กสมัยนี้เหมือนกันหลายที่ ของหลาน แบบนี้เลยค่ะ คำถามก็ไม่มี ตัวอย่างก็ไม่มี แล้วเวลาลูกมาถาม อิแม่งงไปซิคะ แม่ยังโมโหเลยค่ะ คือละเอียดละออกว่านี้ก็ได้มั้งคะแบบการเรียนการสอน จะฝึกแต่จินตนาการให้คิดเองแต่เด็กยังไม่เข้าใจก็ไม่ไหวนะคะ นี่ไงๆการบ้านเด็กสมัยนี้ โมโหแทน555