สพป.กระบี่ สั่งย้ายด่วนครูยึดมือถือนักเรียนม.1 เปิดเเชทประจาน ทำนักเรียนหญิงคิดสั้นหวิดดับ

สพป.กระบี่ สั่งย้ายด่วนครูยึดมือถือนักเรียนม.1 นำเเชทไปประจาน ทำนักเรียนหญิงคิดสั้นหวิดดับ

 จากกรณีข่าวนักเรียนหญิงวัย13ปี  กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 ของโรงเรียนเเห่งหนึ่ง ในต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ ได้พยายามคิดสั้นลาโลก ที่บ้านเเต่ทางครอบครัวเเละญาติๆได้มาเจอพอดี รีบทำการช่วยเหลือไว้ได้ทัน  หลังจากนักเรียนหญิงได้ถูกครูที่โรงเรียนทำการยึดโทรศัพท์มือถือ พร้อมกับนำเเชทในเเอพพลิเคชั่นมือถือไปประจาน เผยเเพร่ให้เพื่อนๆรับรู้  จนสร้างกระเเสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอย่างมากมาย เกี่ยวกับความเหมาะสมของครูที่ได้ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ทำให้นักเรียนเกิดความอับอาย จนซึมเศร้าเเละนำไปสู่การคิดสั้นในที่สุด

  สพป.กระบี่ สั่งย้ายด่วนครูยึดมือถือนักเรียนม.1 เปิดเเชทประจาน ทำนักเรียนหญิงคิดสั้นหวิดดับ

 

ความคืบหน้าล่าสุดนั้น ในวันที่ 26 ต.ค.63  หลังจากที่ผู้บริหารของโรงเรียน ได้ทำการขอโทษไปยัง ครอบครัวของนักเรียนหญิงเเล้ว  กับพฤติกรรมของครูชายบประจำชั้น ที่ได้ยึดมือถือเเล้วนำข้อความในเเชทไปให้เพื่อนร่วมห้องดู  ด้านทาง นายสายัณห์ ไกรนรา ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ มอบหมายให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน หารือร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษา  เเละมีข้อสรุปว่า ให้ครูประจำชั้นคนดังกล่าวที่ยึดมือถือนักเรียนหญิง ย้ายออกจากโรงเรียนชั่วคราว เเละให้โยกไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ตั้งแต่วันที่ 26ต.ค.63 เป็นไปต้นไป

 


ส่วนนักเรียนหญิงชั้น ม.1 นั้น สภาพจิตใจเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับเเล้ว ซึ่งทางเด็กรับปากว่าจะไม่คิดสั้นเเบบนี้อีก โดยทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาส่งนักจิตวิทยาเข้าไปดูและให้กำลังใจอย่างต่อเนื่องทุกวัน เเละจะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลกระบี่ เพื่อให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลต่อไป ซึ่งคาดเด็กจะกลับมาเรียนได้ตามปกติในเร็วๆ นี้  อย่างไรก็ตาม  รายละเอียดเบื้องต้นหลังการตั้งคณะกรรมการสอบ  ทราบว่าสาเหตุที่คุณครูประจำชั้นคนดังกล่าวยึดโทรศัพท์มือถือของนักเรียนไปนั้น เนื่องจากกฎระเบียบของโรงเรียน ห้ามเด็กนักเรียนนำโทรศัพท์เข้าในช่วงการเรียนการสอน เป็นกฎระเบียบที่มีอยู่จริงๆ  นอกจากนี้ ครูประจำชั้นคนดังกล่าว ไม่ได้มีเจตนาเปิดแชตของเด็ก แต่เกิดจากจากใช้โทรศัพท์ไม่เป็น แล้วก็ไปกดโดนอะไรผิดพลาด ทำให้นักเรียนหญิง เข้าใจผิดว่าคุณครูไปเปิดแชทบทสนทนาของนักเรียน  และจากนี้จะมีการประเมินสภาพจิตใจเพื่อลดความเครียดของนักเรียนอย่างต่อเนื่อง

สพป.กระบี่ สั่งย้ายด่วนครูยึดมือถือนักเรียนม.1 เปิดเเชทประจาน ทำนักเรียนหญิงคิดสั้นหวิดดับ

 

ขอบคุณ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่