เปิดรายชื่อ ฟ้าทะลายโจร ใช้รักษาอาการโควิดเบื้องต้น

เปิดรายชื่อ ฟ้าทะลายโจร ใช้รักษาอาการโควิดเบื้องต้น พร้อมคำแนะนำการใช้ ใครป่วยไม่มีที่เตียงลองดูไม่เสียหาย

วิกฤตอย่างหนักจนมีภาพหดหูใจออกมาให้เห็นในโลกออนไลน์ไม่เว้นแต่ละวันจริงๆ กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ถึงขั้นวิกฤตอย่างเตียงไม่เพียงพอในการรองรับผู้ป่วย ซ้ำร้ายยังมีผู้ป่วยอาการหนักบางรายทนรอรับการักษาไม่ไหว ถึงขั้นเสียชีวิตในบ้านของตนเอง ซึ่งยอดป่วยล่าสุดในไทยถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่สูงมากๆ

เปิดรายชื่อ ฟ้าทะลายโจร ใช้รักษาอาการโควิดเบื้องต้น

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า

ดังนั้นเมื่อประชาชนคนไทยต้องอยู่ในยุคที่ประชาชนต้องต้องเหลือตัวเองเพื่อเอาชีวิตรอด ซึ่งต้องยอมรับว่าหากมีวิธีไหนที่พอจะช่วยเหลือได้ ก็ต้องยอมทำไปก่อน เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางเพจ Drama-addict จึงได้แชร์ข้อมูลที่สำคัญอย่างยิ่งในการประคองอาการผู้ป่วยโควิด 19


โดยทางเพจได้โพสต์ข้อความอธิบายเพิ่มเติ่มว่า "สปสช. ส่งมาครับ นี่คือรายชื่อยาฟ้าทะลายโจร ที่สามารถใช้รักษาอาการเบื้องต้นได้ ปริมาณโดสจะตรงตามที่เรากำหนดไว้ในแนวทางการใช้ยาเลย  พ่อแม่พี่น้องที่ติดโควิดแล้วนอนรอเตียงอยู่บ้าน เอาอันนี้ไปซื้อกับทางเภสัชและขอคำแนะนำการกินยาได้เลย"

เปิดรายชื่อ ฟ้าทะลายโจร ใช้รักษาอาการโควิดเบื้องต้น
 

นอกจากนี้ในเพจยังเผยข้อมูลที่ควรรู้อีก อาทิ

- สารสกัด หมายถึง สารสกัดหยาบ (crude extract) ไม่ใช่สารสกัดแอนโดรกราโฟไลด์บริสุทธิ์ แต่มีปริมาณแอนโดรกราโฟไลด์สูงขึ้น

- ผงบด หรือ ผงหยาบ (Crude drug) หมายถึง ส่วนของฟ้าทะลายโจรแห้งบด และวัดปริมาณแอนโดรกราโฟไลด์

เปิดรายชื่อ ฟ้าทะลายโจร ใช้รักษาอาการโควิดเบื้องต้น

สำหรับผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจรมีความหลากหลายอยู่มาก แต่เดิมใช้เป็นยาแผนโบราณและยาสามัญประจําบ้านในการรักษาอาการ และเสริมภูมิต้านทาน เมื่อมีเหตุผลให้ใช้เป็นยาต้านไวรัสโควิด 19 (virostatic drug) ซึ่งกําหนดจากขนาดของแอนโดรกราโฟไลด์ จึงต้องจัดการข้อมูลเพิ่มเติม และให้มีความเข้าใจได้มากขึ้น


การรับประทานยาฟ้าทะลายโจรมีรายละเอียดดังนี้

ขนาดยาสําหรับเด็กโต : 3-3.5 มิลลิกรัม / น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม / วัน ถ้าน้ำหนักตัว มากกว่าหรือเท่ากับ 50 กิโลกรัม ใช้ขนาดยาเท่าผู้ใหญ่

วิธีกิน : แนะนําให้กินยาหลังอาหาร เพื่อลดอาการคลื่นไส้ อาเจียน

ข้อห้ามใช้ : ผู้ที่แพ้ฟ้าทะลายโจร หญิงตั้งครรภ์ / อาจจะตั้งครรภ์ หญิงที่กําลังให้นมบุตร เพราะอาจทําให้เกิดการบีบตัวของมดลูกเป็นผลให้แท้ง หรือคลอดก่อนกําหนด หรือ ทารกผิดปกติ

เปิดรายชื่อ ฟ้าทะลายโจร ใช้รักษาอาการโควิดเบื้องต้น

ข้อพึงระวัง : ระวังการใช้ร่วมกับสารกันเลือดเป็นลิ่ม ยาต้านการจับตัวของเกล็ดเลือด และยาลดความดันเลือด เพราะจะเสริมฤทธิ์กัน

อาการไม่พึงประสงค์ที่พบได้น้อยคืออาจทําให้เกิดอาการเบื่ออาหาร มวนท้อง ท้องเดิน คลื่นไส้ อาเจียน วิงเวียนศีรษะ ใจสั่น อ่อนเพลีย กรณีที่มีอาการมาก เมื่อหยุดยาก็จะหาย

แต่สำหรับผู้ป่วยบางรายอาจเกิดอาการแพ้ เช่น ผื่น ลมพิษ หน้าบวม ให้หยุดยา กินยาแก้แพ้ พบแพทย์ และห้ามใช้ยานี้อีก ซึ่งถ้ามีอาการหน้ามืด เวียนศีรษะ ความดันต่ำ ให้นั่งหรือนอนพัก อาการจะดีขึ้น ใน 30 นาที


อย่างไรก็ตาม หากใช้ขนาดสูงหรือใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานเกินกว่าที่แนะนํา อาจทําให้แขนขามีอาการชาหรืออ่อนแรง และผลข้างเคียงอื่นๆ

เปิดรายชื่อ ฟ้าทะลายโจร ใช้รักษาอาการโควิดเบื้องต้น

 

ขอบคุณเพจ Drama-addict 

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า