สธ.เพิ่มมาตรการล็อกดาวน์ งดออกจากบ้าน-อยู่ในบ้านต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา

สธ.แถลงเพิ่มมาตรการล็อกดาวน์ งดออกจากบ้าน-อยู่ในบ้านต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา รับประทานอาหารแยกกัน อีกทั้งให้หมั่นทำความสะอาดข้าวของและเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน

วันที่ 17 ก.ค. 64  มีรายงานล่าสุดว่า นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงล่าสุด "สถานการณ์และมาตรการป้องกันโควิด-19 " ประจำวัน ยกระดับล็อกดาวน์ เพิ่มคำสั่งงดออกจากบ้าน อยู่ในบ้านต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาและให้รับประทานอาหารแยกกัน อีกทั้งให้หมั่นทำความสะอาดข้าวของและเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

โดยนพ.โอภาส เผยว่า "ให้ประชาชนงดออกจากบ้าน ทำงานที่บ้าน work from home  งดความเสี่ยงจากการติดเชื้อนอกบ้าน ไม่แพร่เชื้อให้คนอื่นต่อ เวลาอยู่บ้านต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เมื่อพูดคุยกับสมาชิกในบ้าน รับประทานอาหารแยกกัน ทำความสะอาดอุปกรณ์หรือที่จับร่วมกันบ่อยๆ เช่นตู้เย็น ลูกบิดประตู ราวบันได โต๊ะอาหาร"

การเดินทางจะต้องไม่แวะตามจุดต่างๆ การอยู่ในสถานประกอบการจะต้องมีการกำกับอย่างต่อเนื่อง 

" เราต้องช่วยกันปกป้องผู้สูงอายุ ผู้ป่วยเรื้อรังในบ้าน หากพบการติดเชื้อจะได้ป้องกันการติดเชื้อที่รุนแรงได้ จำเป็นต้องพาผู้สูงอายุ ผู้ป่วยเรื้อรังไปร่วมการฉีดวัคซีน"

อีกทั้งขอความร่วมมืองดเดินทางข้ามจังหวัด และเพิ่มการดูแลรักษาคนที่ยังไม่มีอาการหรืออาการน้อยรักษาดูแลที่บ้านหรือกักตัวรักษาในชุมชน เน้นย้ำว่าสถานการณ์ขณะนี้หากยังไม่ทำมาตรการอะไรที่เพิ่มเติมกว่านี้จะทำให้มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมากไปอีกอย่างน้อย 3-4 เดือน ทำให้ต้องยกระดับมาตรการเพื่อป้องกันควบคุมโรคเพื่อจำกัดการเดินทางในการงดแพร่ระบาดของโรค 

ก่อนจะกล่าวในตอนท้ายว่า "ทุกคนต้องเคร่งครัดมาตรการส่วนบุคคลและเร่งรัดการฉีดวัคซีนเพื่อลดการป่วยหนักและการเสียชีวิตในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ความร่วมมือประชาชนเป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะทำให้การแพร่ระบาดที่มีระดับสูงมากกลับมาดีขึ้นในเร็ววัน "

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thainews

โปรโมชั่นลาซาด้า